Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024:

Thắng Ấn Độ, tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng bước vào "đại chiến" trước Nhật Bản

Với chiến thắng 3-1 trước Ấn Độ, đội tuyển nữ Việt Nam đã có được 3 điểm đầu tiên tại bảng C vòng loại thứ hai Olympic 2024 và có bước chạy đà hoàn hảo chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Nhật Bản.
img-5470-1698586108.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước đội tuyển nữ Ấn Độ - Ảnh: VFF.

Ở lượt trận đầu tiên, trong khi đội tuyển nữ Việt Nam để thua đáng tiếc trước đội chủ nhà Uzbekistan với tỉ số 0-1, các cầu thủ nữ Ấn Độ đã chịu trận thua đậm trước đương kim vô địch ASIAD 19 - Nhật Bản với tỉ số 0-7. Những trận thua này đã đẩy Việt Nam và Ấn Độ xuống những vị trí cuối bảng C. Các cô gái Việt Nam hầu như khó có cơ hội cạnh tranh vị trí nhì bảng sau khi đã để thua đối thủ trực tiếp Uzbekistan. Chính vì vậy, trận đấu với đối thủ yếu nhất bảng Ấn Độ là cơ hội để các học trò của HLV Mai Đức Chung có được những điểm số đầu tiên tại bảng C.

Bước vào trận đấu với đối thủ thua kém về mặt đẳng cấp, các cô gái Việt Nam lập tức tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Đội tuyển nữ Việt Nam gây sức ép liên tục, tấn công dồn dập làm hàng phòng ngự của Ấn Độ bị rối loạn. Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, tỉ số đã được mở do công của tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như. Từ đường chuyền như đặt của Tuyết Dung bên phía cánh phải, đội trưởng Huỳnh Như băng vào vòng cấm, đánh đầu chuẩn xác tung lưới Ấn Độ. 1-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Có được bàn thắng từ sớm, các học trò của HLV Mai Đức Chung như trút bỏ được gánh nặng tâm lý, càng chơi càng hưng phấn. Các cơ hội liên tiếp đến với Huỳnh Như và Thanh Nhã nhưng đều bị các cầu thủ này bỏ lỡ. Phút 22, đội tuyển nữ Việt Nam nhân đôi cách biệt cũng từ một pha đánh đầu. Dương Thị Vân tạt bóng bên cánh trái, tạo điều kiện cho Hải Linh đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

img-5469-1698586165.jpeg
Các cô gái Việt Nam giành chiến thắng dễ dàng trước đối thủ yếu nhất bảng - Ảnh: VFF.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn tiếp tục nghiêng về phía đội tuyển nữ Việt Nam. Các học trò của HLV Mai Đức Chung tiếp tục dồn ép đối thủ, tấn công liên tục. Tuy nhiên, các tình huống tấn công của Việt Nam tỏ ra thiếu sắc bén, không cụ thể hóa được thành bàn thắng. Tới phút 73, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có bàn thắng thứ 3 cũng từ một pha đánh đầu. Hải Yến (tiền đạo vào thay Huỳnh Như) đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 3-0.

Đội tuyển nữ Ấn Độ kiếm được bàn danh dự ở phút 80 xuất phát từ sự lúng túng, phối hợp không tốt giữa thủ môn Kim Thanh và hàng phòng ngự Việt Nam. Trong những phút cuối, đội nữ Ấn Độ vùng lên, liên tục nhồi bóng bổng vào vòng cấm địa của Việt Nam. Tuy nhiên, trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Chung cuộc, các cầu thủ nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Ấn Độ. Ở lượt trận cuối cùng Bảng C, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải đối đầu với đối thủ mạnh nhất bảng - đội tuyển nữ Nhật Bản. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 17h00 (giờ Việt Nam) ngày 01/11/2023 tại Tashkent, Uzbekistan.

Anh Đức