"Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chắt chiu từng cơ hội tại vòng loại thứ hai Olympic 2024"

Thày trò HLV Mai Đức Chung quyết tâm chắt chiu cơ hội trong từng trận đấu tại Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.
img-5374-1698244145.jpeg
HLV Mai Đức Chung và tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như trả lời báo chí - Ảnh: VFF.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân tại Bảng C vào 19h00 ngày 26/10/2023 gặp các cầu thủ chủ nhà Uzbekistan. Tiếp đó, ở lượt trận thứ hai, các cô gái Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Ấn Độ vào 19h00 ngày 29/10/2023. Trong lượt trận cuối cùng Bảng C, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ mạnh nhất bảng - đội tuyển nữ Nhật Bản vào lúc 19h00 ngày 01/11/2023.

Phát biểu trước tại buổi họp báo trước trận ra quân, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Đây là lần thứ 2 đội tuyển nữ Việt Nam quay trở lại Uzbekistan. Bốn năm trước, chúng tôi cũng đã thi đấu với đội chủ nhà. Quả thực dù đã trải qua một khoảng thời gian nhưng cảm nhận của chúng tôi về con người, cảnh vật Uzbekistan vẫn không thay đổi. Nơi đây vẫn giữ được một cảm giác bình yên, chan hòa, êm ả".

HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam nói: “Trong lần quay trở lại này, tôi thấy đội tuyển nữ Uzbekistan đã cải thiện rõ rệt về trình độ. Đội bạn vừa rồi đã vào đến trận tranh hạng Ba của môn bóng đá nữ tại ASIAD 19. Điều đó đủ để thấy trình độ của đội tuyển nữ Uzbekistan cao như thế nào”.

Cùng họp báo chung với người thày, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ: "Đội tuyển nữ Việt Nam đến với giải đấu bằng tinh thần và quyết tâm đoạt vé vào vòng loại thứ ba Olympic Paris 2024. Đây là giải đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung trước khi chia tay đội tuyển nữ Việt Nam. Chính vì thế, mỗi cầu thủ chúng tôi đều ra sân với quyết tâm cao độ, vì màu cờ sắc áo Tổ quốc cũng như là lời chia tay đối với người thày của mình".

HLV Mai Đức Chung kết lời: “Đúng như Huỳnh Như đã nói, chúng tôi sẽ luôn cố gắng từng ngày. Việc phải đối đầu với Nhật Bản, Uzbekistan là thử thách khó đối với chúng tôi. Nhưng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chắt chiu từng cơ hội và luôn cố gắng. Đội hình Nữ Việt Nam có khoảng 4-5 cầu thủ trẻ. Những trận đấu tới đây sẽ là cơ hội để tôi theo dõi cách chơi của họ, qua đó hướng đến những mục tiêu trong tương lai".

img-5375-1-1698244206.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam làm quen sân thi đấu chính thức tại Tashkent, Uzbekistan - Ảnh: VFF.

Trận đấu đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam và đội chủ nhà Uzbekistan tại Bảng C  sẽ diễn ra vào 19h00 (giờ Việt Nam) ngày 26/10/2023.

Anh Đức