Thạc sỹ Lâm Bảo Thi và cuốn sách khởi nghiệp giúp bạn trẻ thành công trong ngành làm đẹp

Cuốn sách “Lột được vỏ chanh, mở được tiệm nail” vừa mới xuất bản của Thạc sỹ Lâm Bảo Thi có bao gồm 17 câu chuyện từ kinh nghiệm của bản thân giúp các bạn trẻ mở tiệm và tồn tại được trong ngành nail, lĩnh vực làm đẹp, hướng tới thành công, đặc biệt là các bạn trẻ bắt đầu khởi nghiệp.
img-4600-1641995945.JPG

Cuốn sách “Lột được vỏ chanh, mở được tiệm nail” vừa mới xuất bản của Thạc sỹ Lâm Bảo Thi có bao gồm 17 câu chuyện từ kinh nghiệm của bản thân với mong muốn giúp các bạn trẻ thành công

Bên cạnh đó, Bảo Thi còn hướng đến giới thiệu về một nghề mới, đó là nghề chăm sóc sức khỏe chủ động và dinh dưỡng cân bằng giúp cộng đồng khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn. Trong cuốn sách mới xuất bản, Thạc sỹ Lâm Bảo Thi giới thiệu nhiều chương, gồm nhiều nội dung thú vị, khiến người đọc cảm thấy hào hứng, đặc biệt là các bạn chuẩn bị hành trang tìm cho mình một nghề làm đẹp, cảm thấy hứng thú và tự tin khi lựa chọn nghề, tránh mắc phải những sai lầm, hướng đến thành công.

Bắt đầu bước vào chương 1, tác giả đã giới thiệu ngay “Năm đầu trăng mật”, tại đây các nội dung như: “Chuyện nội quy Nói là làm 1, Chuyện tip Nói là làm 2, Chuyện đồng đội, Chuyện thượng đế Nói là làm 3, Chuyện tinh ý, Chuyện cuticle, Chuyên mục cuticle thường thức, Từ chuyện cuticle đến chuyện nâng chuẩn nghề nail”.

Tại sao lại là vỏ chanh? Người trong thiên hạ ai nghe đến móng tay (nhọn) chỉ liên hệ được đến vỏ quýt dày. Duy chỉ với người trong nghề nail, móng tay mới đi cùng vỏ chanh. Vỏ chanh nhắc tất cả chúng ta nhớ đến bài học nhặt da vỡ lòng, những phút bặm môi còng lưng với quả chanh mướt mồ hôi tay, cũng là nhắc nhớ đến những khó khăn lẫn hồi hộp của ngày đầu vào nghề. Không chỉ có quả chanh kia, còn lắm thứ chỉ thuộc về nghề nail, chỉ dân nail mới hiểu nên tác giả Bảo Thi muốn tỉ tê với các bạn trong cuốn sách này. Chẳng hạn như con đường đi từ “vỏ chanh" đến “tiệm nail" đặt trong tiêu đề sách. Con đường đó từng là giấc mơ của Bảo Thi và đó cũng là mục tiêu của hầu hết các bạn, đặc biệt là các bạn trẻ.

Trong nội dung của chương 2 có tiêu đề “Vỡ mộng”. Nhiều chi tiết thú vị mà tác giả đã bật mí, những trải nghiệm, những khó khăn, vấp ngã, có thể dẫn đến bỏ cuộc. Những kinh nghiệm mà tác giả đã trải nghiệm giúp những người mới bước vào nghề tránh không mắc phải, không gặp sai lầm. Các nội dung thú vị như: Chuyện “bẫy” phá giá, Chương trình Hãy chọn giá đúng!, Chuyện giảm giá Top 5 chương trình ưu đãi ăn khách nhất, Chuyện Cô Vy, Chuyện phốt 1, Chuyện phốt 2, đã nói lên hết điều đó.

img-4601-1641996012.JPG

Thạc sỹ Lâm Bảo Thi vô cùng tâm huyết với tác phẩm của mình dành cho các bạn muốn khởi nghiệp

Bạn lột được vỏ chanh, bạn sẽ mở được tiệm nail, vì con đường đó hoàn toàn khả thi. Khả thi nhưng đầy thử thách. Vì vậy, Bảo Thi muốn chia sẻ với bạn trẻ về con đường mở tiệm và nuôi tiệm. Có những chuyện bạn tám với nhau hàng ngày, cũng có những chuyện chẳng xóm nail nào, chủ tiệm nào nói với bạn. Những câu chuyện cho ta biết tại sao quanh chúng ta không ít người lột vỏ chanh ngon lành, nhưng đã bỏ cuộc mà chưa kịp nhìn thấy cánh cửa tiệm.

Quan trọng hơn hết, đây là những bí kíp để bạn tồn tại trong nghề nail, nhất là trong thời buổi khó đoán như bây giờ. Lời mở cốp Bạn có thấy nghề nail lạ lùng không? Xách một cốp nail đi sáng đêm cũng có thể coi là “khởi nghiệp”, mở một cửa tiệm lung linh xông tinh dầu mệt nghỉ thì có khi chẳng có ma nào ngó.

Một bộ gel giá 40 ngàn cũng có người bán, 400 ngàn cũng có người mua. Vậy tiêu chuẩn nào cho một bộ móng đẹp, một người thợ giỏi, một tiệm nail đáng gắn bó? Giá trị của mỗi chúng ta trong nghề nail, cũng như trong hầu hết nghề làm đẹp, thật khó đong đếm. Thế nên, nếu bạn chỉ ở trong nghề với tâm lý làm được ngày nào hay ngày đó, lấy tiền được khách nào hay khách đó, thì chỉ cần một đợt càn quét bất ngờ của Côvid là bạn bốc hơi. Vậy bí kíp sống sót là gì? Mở tiệm nail giống như bước vào một cuộc hôn nhân.

Bạn đến với nghề nail vì thích, ở lại vì đam mê, gắn bó lâu dài vì yêu. Và chẳng có gì ngạc nhiên, sau thời gian “trăng mật" là thời kỳ “vỡ mật" - vỡ mộng với những rắc rối trời ơi đất hỡi.

Những câu chuyện mà Thạc sỹ Lâm Bảo Thi nhắn nhủ cũng như trả lời, đó là: “Yêu nghề có phải là tất cả”, ở chương 3 này, những điều mong muốn nhất tác giả đã dành cho tất cả những người muốn bắt đầu khởi nghiệp và yêu nghề, đam mê với nghề, yêu cuộc sống, yêu bản thân mình và mong mọi điều tốt đẹp sẻ đến, những câu chuyện như: “Chuyện mặt bằng, Chuyện Một ngày vận hành salon của chị chủ, Chuyện kết nối 1, Chuyện kết nối 2 10 bài nhập môn trước khi mở tiệm nail Nhập môn tài chính dành cho chủ tiệm nail, Chuyện kết nối - Cuối Lời kết Lột được vỏ chanh” đã nói lên tất cả.

img-4602-1641996074.JPG

Vừa mới xuất bản nhưng sách khởi nghiệp đã được nhiều bạn trẻ đón nhận

Trong 15 năm của Bảo Thi ở trong nghề nail, may mắn là có cả lúc làm thợ - non tay lẫn cao tay - có cả lúc làm chủ, có lúc làm khách. Bảo Thi “vỡ mật" nhiều lần mới ngộ ra được nghề này lâu lâu sẽ cho mình một bài học đau đớn. Mà phần lớn lí do “vỡ mật” là chúng ta không có được nhiều góc nhìn khác nhau cho một vấn đề.

Trò chuyện với phóng viên, Thạc sỹ Lâm Bảo Thi cho biết: “Cuốn sách này chắc chắn sẽ giúp nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ khi chọn nghề làm đẹp, những kiến thức tốt, những kinh nghiệm mà chúng tôi viết ra đây chắc chắn giúp các bạn hướng tới thành công trong lựa chọn nghề. Bên cạnh đó, chúng tôi còn giới thiệu những công việc khác, giúp đỡ rất nhiều người biết đến sức khỏe, dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe chủ động giúp cho người dân có kiến thức tốt, lựa chọn dinh dưỡng phù hợp, giúp cho cộng đồng khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn, cũng như giúp các bạn những người chưa có nghề nghiệp ổn định có thu nhập tốt hơn bằng công việc chân chính được pháp luật nhà nước bảo vệ”

Thạc sỹ Lâm Bảo Thi (SN 1985), quê quán tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, là Thạc sỹ ngành Quản trị kinh doanh, đồng thời chị là một doanh nhân có tấm lòng nhân ái hướng đến giúp đỡ cho cộng đồng. Cuốn sách “Lột được vỏ chanh, mở được tiệm nail” vừa mới ra đời nhưng đã được rất nhiều đọc giả và các bạn trẻ đón nhận và lựa chọn.

Tiếp xúc với chị, chúng tôi thấy trong ánh mắt của một doanh nhân trẻ toát lên niềm khát khao cháy bổng, là mong muốn được truyền hết những kinh nghiệm của mình để được mong giúp đỡ cho cộng đồng ngoài kia hạnh phúc hơn./.

Xuân Hiển