Tân HLV trưởng Kim Sang Sik triệu tập 27 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026

Hôm nay 27/5/2024, tân HLV trưởng Kim Sang Sik đã quyết định triệu tập 27 cầu thủ lên Đội tuyển quốc gia nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.
duc-5518-1716803397.JPG
Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân lần đầu tiên dưới thời tân HLV trưởng Kim Sang Sik.

Đây là lần đầu tiên, tân HLV trưởng Kim Sang Sik tiến hành triệu tập các cầu thủ lên Đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho các trận đấu chính thức. Đợt triệu tập này là cơ hội để tân HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam làm quen với các học trò mới, đồng thời kiểm tra, đánh giá năng lực chuyên môn và phong độ của các cầu thủ.

Theo kế hoạch, các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 1/6 tới đây, 5 ngày trước trận đấu lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, tiếp đón đội khách Philippines trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào 19h ngày 6/6. Đây là quãng thời gian khá ít ỏi để HLV Kim Sang Sik kịp làm quen và tìm hiểu về năng lực chuyên môn cũng như phong cách thi đấu, tính tình, tâm lý của từng cầu thủ.

Chính vì vậy, ở đợt tập trung ngắn hạn lần này, tân HLV trưởng Kim Sang Sik ưu tiên gọi lên đội tuyển các cựu binh, các cầu thủ trụ cột đã tạo dựng được tên tuổi ở Đội tuyển quốc gia, có thời gian thi đấu lâu năm và dày dạn kinh nghiệm quốc tế từ thời HLV Park Hang Seo tới nay.

danhsach-dtvn-t62024-1716803462.png
Danh sách triệu tập Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2026 (Ảnh: VFF).

Theo đó, tổng cộng có 27 cầu thủ đã được HLV Kim Sang Sik lựa chọn sau quá trình ông và cộng sự quan sát các trận đấu tại V.League. Có thể dễ dàng nhận thấy những gương mặt quen thuộc, những cầu thủ trụ cột như Đặng Văn Lâm, Nguyễn Filip, Bùi Tiến Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn…

Bên cạnh đó, HLV Kim Sang Sik cũng ưu tiên gọi lên tuyển những nhân tố trẻ, các cầu thủ kế cận để đảm bảo tính kế thừa, liên tục và chiều sâu cho các phương án nhân sự của Đội tuyển. HLV Kim Sang Sik đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ nổi bật trong thời gian qua như thủ môn Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào.

Tuy vậy, trong đợt tập trung lần này cũng có sự thiếu vắng đáng tiếc của một số cầu thủ trụ cột do chấn thương như trung vệ Quế Ngọc Hải hay hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Trung vệ Quế Ngọc Hải chưa thể trở lại với thể trạng tốt nhất sau chấn thương rách cơ gặp phải từ đợt giao hữu FIFA Days tháng 10/2023. Đoàn Văn Hậu vẫn đang nỗ lực từng ngày để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình, kể từ khi dính chấn thương vào tháng 10/2023 và phải vắng mặt trên sân cỏ cho đến nay. Tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc hiện vẫn đang điều trị hồi phục theo sự hướng dẫn của các bác sĩ thuộc Trung tâm Y học thể thao VFF.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 1/6 tới tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (thuộc trụ sở VFF). HLV Kim Sang Sik và các học trò sẽ có 5 ngày luyện quân trước khi tiếp đón đội khách Philippines trên sân nhà Mỹ Đình vào lúc 19h00 tối ngày 6/6. Sau đó, toàn đội sẽ di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á trên sân khách vào ngày 11/6 (giờ địa phương).

posterweb-thongtinve-vievphi-1716803503.png
Mở bán vé trận đấu lượt về vòng loại World Cup 2026 giữa Việt Nam - Philippines (Ảnh: VFF).

Vé xem trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Philippines đã chính thức được mở bán qua ứng dụng VinID từ 9h00 ngày 25/5 và dự kiến sẽ kết thúc vào 24h00 ngày 30/5/2024 hoặc đến khi hết vé, tùy điều kiện nào đến trước./.

Anh Đức