Dấu ấn Samsung với gần 10 triệu mẫu điện thoại thông minh màn hình gập

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung đã xuất xưởng gần 10 triệu mẫu điện thoại thông minh màn hình gập trên toàn thế giới, tăng 300% so với năm 2020.

Thị trường điện thoại có thể gập lại đang phát triển chậm nhưng chắc chắn và điều đó được phản ánh qua doanh số bán hàng.

Qua đó, mới đây Samsung thông báo, đã có gần 10 triệu chiếc điện thoại thông minh Samsung có thể gập lại được xuất xưởng vào năm ngoái. Con số này tăng 300% so với năm 2020.

Tuy nhiên, Tiến sĩ TM Roh - Giám đốc điều hành của Samsung cho biết, con số 10 triệu chiếc mà Samsung đã trình làng vào năm 2021 lớn hơn đáng kể so với con số mà Trung tâm dữ liệu Internet IDC đã công bố trước đó.

Cụ thể, họ cho biết ​​các lô hàng điện thoại cả gập ngang và gập dọc chỉ đạt tổng cộng 7,1 triệu chiếc vào năm 2021. Cho dù không rõ số liệu nào mới chính xác, nhưng theo doanh thu đã được bộ phận kinh doanh MX của Samsung công bố trong năm ngoái, doanh số chủ yếu đến từ các dòng điện thoại màn hình gập và các thiết bị Galaxy S.

Trước đó, công ty nghiên cứu thị trường IDC đã công bố một báo cáo ước tính tổng cộng có 7,1 triệu chiếc smartphone có thể gập lại do Samsung sản xuất có mặt trên thị trường trong năm 2021.

anh-bai-6-1-1658461928.jpeg
Một mẫu điện thoại màng hình gập của Samsung.

Theo lãnh đạo của Samsung chia sẻ, 70% người dùng Galaxy trong năm ngoái đã chọn thế hệ Z Flip3. Đây là chiếc điện thoại gập phổ biến nhất cho đến nay của nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc này. Mặt khác, Z Fold3 là thiết bị được ưu tiên lựa chọn cho những người dùng dựa vào đa nhiệm và cần trải nghiệm màn hình lớn.

Nói về kế hoạch trong thời gian tới, ông Roh cho biết, Samsung đã nghiên cứu và sẽ đưa ra các "tiến bộ đến từng chi tiết" trong các thiết bị có thể gập lại sắp tới của mình, dự kiến ​​sẽ ra mắt tại sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 10/8 tới.

Phương Ly (t/h)