Hãng công nghệ Samsung lên kế hoạch tăng giá chip tới 20%

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc - Samsung được cho là đã đàm phán với khách hàng của mình về việc tính phí thêm khoảng 15 - 20% trong hoạt động sản xuất chip, tùy thuộc vào mức độ tinh vi trên sản phẩm của họ.

Samsung hiện đang xem xét việc tăng giá thành các sản phẩm bán dẫn của mình lên tới 20%, cũng như các sản phẩm mà họ sản xuất cho các công ty khác, điều này sẽ dẫn đến việc người tiêu dùng phải trả nhiều tiền hơn cho các thiết bị mới.

Theo báo cáo của Bloomberg, việc xem xét tăng giá là để thích ứng với việc mọi thứ trên thế giới đang trở nên đắt hơn, bao gồm chi phí nguyên liệu thô và hậu cần xung quanh các cơ sở sản xuất. Việc tăng giá dự kiến ​​sẽ liên quan đến độ tinh vi của các thành phần được sản xuất, nhưng điều đó vẫn có nghĩa là các nhà cung cấp sẽ phải trả thêm tiền từ 15-20% cho bộ phận chip nhớ.

Samsung hiện là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn thứ hai sau Công ty TSMC của Đài Loan. Mảng kinh doanh xưởng đúc của Samsung đạt doanh số hàng quý cao nhất trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay do nhu cầu ổn định từ tất cả các ứng dụng và sản lượng của quy trình tiên tiến được cải thiện.

3435-548-1652608319.jpg
Samsung buộc phải tăng giá chip nhằm bù đắp chi phí nguyên vật liệu tăng. Ảnh minh họa 

Phó chủ tịch cấp cao kiêm trưởng nhóm chiến lược và thị trường đúc của Samsung - ông Kang Moon-soo đã nói trong cuộc họp báo thu nhập của công ty vào cuối tháng trước rằng hoạt động kinh doanh xưởng đúc sẽ tiếp tục cải thiện trong những năm tới: “Nếu nhìn vào sổ đặt hàng của chúng tôi trong khoảng thời gian 5 năm tới, thì tổng số đơn đặt hàng gấp khoảng 8 lần doanh thu năm trước của chúng tôi”, vị lãnh đạo Samsung cho biết.

Hiện tại, Samsung không bình luận về vấn đề này. Tất cả chúng ta sẽ biết điều đó đã xảy ra khi giá của điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay và SSD mới bắt đầu tăng. Và nếu Samsung đang phải đối mặt với chi phí hậu cần tốn kém hơn, các công ty sản xuất các sản phẩm cuối cùng có chứa các thành phần do Samsung sản xuất cũng vậy, vì vậy, tất cả chúng ta nên chấp nhận việc công nghệ ngày càng đắt hơn đáng kể trong năm nay.

Anh Vân (t/h)