Phan Văn Đức lập “siêu phẩm” giúp Sông Lam Nghệ An đánh bại Hoàng Anh Gia Lai

Trong khuôn khổ vòng đấu thứ 3, Giải bóng đá vô địch Quốc gia Night Wolf V-League 2022. Trên sân nhà, Sông Lam Nghệ An đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước CLB Hoàng Anh Gia Lai.
kt-song-lam-nghe-an-2-0-hoang-anh-gia-lai-xuan-manh-phan-van-duc-lap-cong-1-1646617535.jpg

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai

Bước vào trận đấu này, Sông Lam Nghệ An gặp tổn thất lớn khi không có sự phục vụ của trung vệ Hoàng Văn Khánh do chấn thương. Song trên hàng công, đội bóng xứ Nghệ lại có sự bổ sung chất lượng với ngoại binh Oseni, thay thế Basit. Từ năm 2010 đến nay, Sông Lam Nghệ An chưa từng thất bại trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà, đây là động lực để thầy trò Huấn luyện viên Huy Hoàng một lần nữa tìm kiếm một chiến thắng trước đối thủ.

Trong khi đó, đội khách Hoàng Anh Gia Lai đang gây thất vọng sau hai trận hòa cùng với tỷ số 0-0 trước Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Rõ ràng, họ chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ, khi được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch trước khi giải đấu diễn ra. Chính vì vậy, trong chuyến làm khách trên sân Vinh chiều nay, đội bóng phố núi đặt quyết tâm có trọn vẹn 3 điểm để “phá dớp” không thắng trên sân Vinh.

Sau tiếng còi khai cuộc, Sông Lam Nghệ An với lợi thế sân nhà đã thi đấu hứng khởi và tạo ra thế trận lấn lướt trước Hoàng Anh Gia Lai. Sau khoảng 20 phút đầu tiên, đội khách dần lấy lại thế trận với các pha phối hợp giữa Xuân Trường, Công Phượng và Văn Toàn để kéo giãn hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Tuy nhiên, các cơ hội thực sự rõ nét mà đội khách tạo ra không nhiều.

Trong khi đó, sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, phải đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, các cổ động viên xứ Nghệ mới có cơ hội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của đội chủ nhà. Cầu thủ lập công là Xuân Mạnh với pha bật cao đánh đầu vào góc xa khung thành, sau cú đá phạt góc của Phan Văn Đức. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1 - 0 tạm nghiêng về Sông Lam Nghệ An.

Bước sang hiệp 2, Hoàng Anh Gia Lai đã chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, đội khách lại thể hiện sự bế tắc và thiếu tính đột biến trong các phương án tấn công. Bên cạnh đó, khả năng tấn công biên của các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai rất hạn chế trước khả năng cản phá và bọc lót rất tốt của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An.

Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An với lợi thế dẫn bàn đã chủ động thi đấu với đội hình thấp, chờ đợi thời cơ để phản công nhanh. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 67 của trận đấu, Sông Lam Nghệ An đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt lên 2 - 0 sau một “siêu phẩm” sút xa đẹp mắt của Phan Văn Đức hạ gục thủ môn Tuấn Linh.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Hoàng Anh Gia Lai đã nỗ lực đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Song hàng phòng ngự Sông Lam Nghệ An đã thi đấu chắc chắn khiến các cơ hội của đội khách tạo ra đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2 - 0 nghiêng về Sông Lam Nghệ An.

Với chiến thắng này, Sông Lam Nghệ An đã có được 6 điểm, Hoàng Anh Gia Lai vẫn giữ nguyên 2 điểm sau 3 vòng đấu. Vòng đấu tiếp theo, Sông Lam Nghệ An sẽ có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất, khi gặp Câu lạc bộ Sài Gòn vào ngày 13/3, trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Viettel vào ngày 11/3.

Quốc Cường