Sông Lam Nghệ An vươn lên ngôi nhì bảng V.League sau chiến thắng trước Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh

Mặc dù, phải chơi thiếu người trong hơn nửa thời gian của trận đấu, nhưng với đấu pháp hợp lý, Sông Lam Nghệ An (SLNA) vẫn giành chiến thắng thuyết phục trước Câu lạc bộ (CLB) TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM). Đây là trận đấu thuộc vòng 6, V.League 2022 diễn ra trên sân Vinh.
hcm-6-1657295781.jpg
CLB Sông Lam Nghệ An có trận đấu áp đảo trước CLB TP. Hồ Chí Minh

Tiếp đón CLB TP. Hồ Chí Minh, đội bóng đang gặp không ít khó khăn về mặt lực lượng, SLNA với lợi thế sân nhà đã nhập cuộc áp đảo và sớm có bàn dẫn trước ở phút 17 do công của Michael Olaha. Ngoại binh người Nigeria chạy chỗ thông minh, đệm bóng cận thành từ đường tạt cánh chính xác của Trần Đình Hoàng.

Sau bàn thắng, tổn thất bất ngờ đã xảy đến với SLNA ở phút 37. Trong pha phản công của CLB TP. Hồ Chí Minh, Bruno Cosendey chọc khe bổng đưa bóng đi đập đất trôi qua đầu của Đình Hoàng. Hậu vệ phải SLNA lấy người cản đà băng lên của Chu Văn Kiên bên phía đội khách. Điểm phạm lỗi nằm sát vùng cấm. Vài phút sau đường kiến tạo, Đình Hoàng nhận thẻ đỏ rời sân.

Chơi thiếu người, SLNA vẫn có bàn nâng tỷ số lên 2-0 trước khi hiệp một khép lại. Ngay sau pha bỏ lỡ của CLB TP. Hồ Chí Minh, đội chủ nhà tổ chức phản công tốc độ. Phan Văn Đức sút hụt bóng trong vùng cấm nhưng Mai Sỹ Hoàng đã kịp thời có mặt để đệm bóng cận thành, gia tăng cách biệt.

2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu bởi trong những phút còn lại, CLB TP. Hồ Chí Minh tấn công không hiệu quả. Với hàng tiền vệ thiếu sáng tạo, các tiền đạo thiếu sắc bén, đội khách vốn đã ít cơ hội lại không thể tận dụng một trong số chúng để có bàn danh dự.

hcm-8-1657295957.jpg
Mặc dù, không ghi bàn nhưng Phan Văn Đức đã có một trấn đấu hay.

Pha ấn định chiến thắng 2-0 cho SLNA là lần đầu tiên trong 3 năm qua, Mai Sỹ Hoàng ghi bàn ở V.League. Hậu vệ sinh năm 1999 có nhiều lần được HLV Park Hang seo triệu tập lên đội U23 Việt Nam nhưng đều không nằm trong danh sách thi đấu một giải đấu nào.

Thắng CLB TP. Hồ Chí Minh, SLNA vươn lên nhì bảng với 10 điểm, chỉ xếp sau Hải Phòng với 1 điểm ít hơn. Vòng tới, thầy trò HLV Huy Hoàng sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân Vinh và đón tiếp người hàng xóm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Quốc Cường