Vòng Bán kết EURO 2024:

Quật ngã những người Hà Lan bay, đội tuyển Anh lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở trận chung kết EURO

Lội ngược dòng giành chiến thắng trước cơn lốc màu da cam Hà Lan ở phút bù giờ với tỉ số 2-1, đội tuyển Anh lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở trận chung kết EURO.
gsj50zwxyaauh0s-1720646137.jpg
Đội tuyển Anh lội ngược dòng đánh bại Hà Lan với tỉ số 2-1 (Ảnh: UEFA).

Trận Bán kết thứ hai của EURO 2024 là màn đối đầu của cơn lốc màu da cam Hà Lan và đội tuyển Anh. Đây là trận đấu được dự đoán sẽ rất căng thẳng và hấp dẫn khi cả hai đội tuyển đều thể hiện khát khao của mình để đi tiếp. Cả hai đội tuyển Anh và Hà Lan đều có những lý do cho riêng mình để nỗ lực, quyết tâm thi đấu hết sức mình.

Với những người Hà Lan bay, đây là lần đầu tiên họ được lọt vào vòng Bán kết của một giải vô địch châu Âu sau 20 năm, kể từ lần gần nhất tại EURO 2004. Lần gần đây nhất các cầu thủ Hà Lan lên ngôi vô địch châu Âu là tại EURO 1988, đã cách đây 36 năm. Chính vì vậy, những người Hà Lan bay khát khao và có động lực rất lớn để giành chiến thắng ở trận đấu này.

Trong khi đó, đội tuyển Anh với những ngôi sao hàng đầu thế giới, luôn là ứng cử viên vô địch ở những giải đấu lớn, nhưng chưa một lần lên ngôi vô địch châu Âu. Tại vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu lần trước - EURO 2020, các cầu thủ Anh đã lọt vào trận chung kết và chỉ chịu để thua đội tuyển Italia trong loạt sút luân lưu đầy may rủi. Chính vì vậy, các cầu thủ Anh tràn đầy quyết tâm, khát khao và kỳ vọng lần thứ hai liên tiếp lọt vào trận chung kết, để nuôi hy vọng lần đầu tiên lên ngôi vô địch châu Âu.

Bước vào trận đấu, các cầu thủ Hà Lan là những người làm chủ thế trận trên sân. Hà Lan dâng cao tấn công, dồn ép các cầu thủ Anh lùi về phần sân nhà phòng ngự.

netherlands-v-england-semi-final-uefa-euro-2024-1-1720646156.jpg
Simons tung cú sút căng mở tỉ số trận đấu (Ảnh: UEFA).

Ngay phút thứ 7 của trận đấu, Simons tranh cướp bóng thành công với Declan Rice rồi bứt tốc, tung cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm. Bóng đi với vận tốc 116km/h chéo góc tung lưới thủ môn Pickford, mở tỉ số trận đấu. Cơn lốc màu da cam Hà Lan vươn lên dẫn trước 1-0.

netherlands-v-england-semi-final-uefa-euro-2024-2-1720641911.jpg
Các cầu thủ Hà Lan ăn mừng bàn mở tỉ số trận đấu (Ảnh: UEFA).

Phút 16, Dumfries phạm lỗi với Harry Kane trong vòng cấm. Sau khi kiểm tra VAR, trọng tài cho đội tuyển Anh được hưởng phạt đền và Dumfries phải nhận một thẻ vàng.

netherlands-v-england-semi-final-uefa-euro-2024-3-1720646185.jpg
Harry Kane sút thành công quả phạt đền 11m (Ảnh: UEFA).

Trên chấm 11m, tiền đạo đội trưởng Harry Kane đã đánh bại thủ thành Verbruggen, gỡ hoà 1-1 cho đội tuyển Anh. Đây là bàn thắng thứ 3 của Harry Kane cho đội tuyển Anh ở giải đấu năm nay.

netherlands-v-england-semi-final-uefa-euro-2024-1720646228.jpg
Harry Kane ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Anh (Ảnh: UEFA).

Tới phút 23, Phil Foden có màn "nhảy múa" trước khung thành Hà Lan. Anh lừa qua cả thủ môn Verbruggen nhưng hậu vệ Dumfries đã kịp thời chặn bóng trên vạch vôi, cứu cho Hà Lan khỏi một bàn thua trông thấy.

gsjkeozxcaaezus-1720646240.jpg
Hậu vệ Dumfries cản bóng trên vạch vôi, cứu thua cho Hà Lan (Ảnh: UEFA).

Các cầu thủ Anh từ bỏ lối chơi thực dụng, chấp nhận mạo hiểm dâng cao tấn công. Họ áp sát ngay khi mất bóng, tranh cướp bóng ngay trên phần sân đối phương. Anh kiểm soát tới 63% thời lượng bóng trên sân.

Phút 30, từ quả phạt góc bên cánh phải, Dumfries bật cao hơn tất cả các cầu thủ phòng ngự Anh đánh đầu. Bóng đập trúng xà ngang khung thành thủ môn Pickford ra ngoài.

fbl-euro-2024-match50-ned-eng-1720646272.jpg
Hậu vệ Dumfries bật cao đánh đầu, bóng dội trúng xà ngang khung thành đội tuyển Anh (Ảnh: UEFA).

Phút 32, đến lượt Phil Foden bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Cú cứa lòng rất căng bên ngoài vòng cấm của Foden đưa bóng đi vòng cung. Bóng dội trúng cột dọc khung thành Hà Lan bật ra.

Hà Lan và đội tuyển Anh liên tục chơi đôi công, ăn miếng trả miếng trong những phút còn lại của Hiệp 1. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

Bước vào Hiệp 2, Hà Lan và đội tuyển Anh đều chủ động giảm nhịp độ trận đấu, triển khai bóng chậm, chắc chắn, chơi rình rập chờ cơ hội.

Thế trận trên sân khá chặt chẽ, cả hai đội đều chơi cầm chừng, không mạo hiểm dâng cao tấn công. Các pha bóng nguy hiểm chủ yếu đến từ những tình huống cố định.

Phút 65, từ pha đá phạt bên cánh phải, Van Dijk băng vào đệm bóng. Thủ môn Pickford đã phải bay người đấm bóng cứu thua cho đội tuyển Anh.

Hai đội tiếp tục chơi bóng có phần bế tắc, thiếu sự đột biến và sáng tạo trong các tình huống tấn công.

Tới phút 79, Saka đưa được bóng vào lưới thủ thành Verbruggen. Nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

netherlands-v-england-semi-final-uefa-euro-2024-4-1720646291.jpg
Tiền đạo vào thay người Watkins tung cú sút căng nâng tỉ số lên 2-1 (Ảnh: UEFA).

Những tưởng hai đội sẽ phải thi đấu thêm hai hiệp phụ để phân định thắng thua. Thì ở phút bù giờ 90+1', tiền đạo vào thay người Watkins tung cú sút căng, chìm trong vòng cấm. Bóng đi chéo vào góc xa khung thành Hà Lan, đánh bại thủ môn Verbruggen, nâng tỉ số lên 2-1 cho các cầu thủ Anh.

netherlands-v-england-semi-final-uefa-euro-2024-1-1-1720646307.jpg
Watkins ăn mừng bàn thắng quý hơn vàng cho đội tuyển Anh (Ảnh: UEFA).

Thời gian bù giờ còn lại của trận đấu là quá ít, không đủ để Hà Lan có thể lật ngược tình thế. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 của đội tuyển Anh trước những người Hà Lan bay. Các cầu thủ Anh đã lội ngược dòng thành công để tiến vào trận chung kết EURO 2024.

netherlands-v-england-semi-final-uefa-euro-2024-1-1720646332.jpeg
Các cầu thủ Anh ăn mừng chiến thắng trước Hà Lan (Ảnh: UEFA).

Với chiến thắng này, đội tuyển Anh lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở trận chung kết EURO. Anh là đội tuyển thứ tư tại châu Âu, sau Liên Xô, Đức và Tây Ban Nha đạt được thành tích 2 lần liên tiếp lọt vào trận chung kết EURO.

gsj4grnxaaaljkg-1720646419.jpg
Đội tuyển Anh lần thứ hai liên tiếp lọt vào trận chung kết EURO (Ảnh: UEFA).

Đối thủ của các cầu thủ Anh trong trận chung kết EURO 2024 sẽ là đội tuyển Tây Ban Nha, đội đã giành chiến thắng trước các cầu thủ Pháp một ngày trước.

netherlands-v-england-semi-final-uefa-euro-2024-1720646431.jpeg
Những người Hà Lan bay tiếp tục lỗi hẹn với danh hiệu vô địch châu Âu (Ảnh: UEFA).

Cơn lốc màu da cam Hà Lan tiếp tục lỗi hẹn với chiếc cúp vô địch EURO 2024 sau 36 năm chờ đợi. Những người Hà Lan bay đã thiếu một chút may mắn ở những phút cuối cùng, trong một trận đấu sòng phẳng, căng thẳng, hấp dẫn và quyết liệt trước những người Anh. Hà Lan sẽ phải đợi thêm 4 năm nữa để thực hiện ước mơ vô địch châu Âu của người hâm mộ bóng đá nước nhà./.

Anh Đức