Dù là điểm chốt chặn kiểm tra thường xuyên các phương tiện tham gia giao thông tại các điểm này, thế nhưng không hiểu ở đây có được xử lí, xử phạt vi phạm hành chính đối với các xe có dấu hiệu vi phạm, có dấu hiệu nâng cao thành thùng, chở quá tải.
Tại chốt tuần tra của lực lượng CSGT Công an huyện Quảng Ninh đóng trên địa bàn xã Trường Xuân có 3 cán bộ là: trung úy Lưu Anh Tuấn, trung úy Nguyễn Văn Hải, trung úy Nguyễn Tuấn Đức đi xe công vụ mang BKS: 73A – 00162 đang thực thi công vụ, trên xe công vụ chở theo chiếc cân để cân trọng tải. Ngày nào cũng vậy, các cán bộ CSGT đều túc trực kiểm tra, tuần tra kiểm soát tại đây.
Nhưng rất nhiều xe chở đá sỏi đi qua, nhưng chưa thấy các cán bộ này kiểm tra cân trọng tải các phương tiện trên, rất nhiều xe đi qua, có xe không cần dừng lại, có xe đi qua tổ tuần tra, tài xế xuống xe chạy đến trò chuyện gì đó rồi lên xe đi tiếp.
Nhận thấy bất thường tại điểm chốt tuần tra của lực lượng CSGT huyện Quảng Ninh, phóng viên đã đến gần ba vị cán bộ để hỏi thêm những việc làm kiểm tra và quá trình tuần tra chốt chặn đã xử lí những trường hợp nào có dấu hiệu nâng cao thành thùng, chở quá tải vượt quá quy định bị xử lí không? “Một cán bộ CSGT tại đây trả lời là chưa xử lí trường hợp nào cả”.
Tại điểm trên một trục đường khác gần nhà máy xi măng cũng thuộc huyện Quảng Ninh có thêm 1 chiếc xe công vụ mang BKS: 73A – 00276 và hai cán bộ CSGT Công an huyện Quảng Ninh cũng chốt chặn tuần tra kiểm soát các phương tiện tại đây. Theo ghi nhận, tại đoạn đường này cũng nhiều xe có dấu hiệu nâng thành thùng, chở quá tải đi qua.
Tương tự, trên đoạn đường tại xã Phú Thủy, cán bộ CSGT tuần tra ở đây, khi được hỏi cũng trả lời tương tự: “Chúng tôi chưa xử lí trường hợp nào cả”. Điều ngạc nhiên là, xe có dấu hiệu chở quá tải, không phủ bạt ngang nhiên vượt qua mặt.
Tại các cung đường này, lượng xe chở có dấu hiệu quá khổ, quá tải nườm nượp tung tăng chở đá sỏi, tự do chạy như chốn không người, người dân ở đây không ít lần “kêu cứu” nhưng chẳng ai đứng ra giải quyết xử lí dứt điểm.
Dư luận cho rằng, có sự làm ngơ và tiếp tay nên để hiện tượng này xảy ra một cách ngang nhiên?
Quảng Bình – Bài 3: Mỏ đá “cấu kết” với xe quá tải phá nát đường gây ô nhiễm môi trường?