Quần thể cổ thụ trên 500 tuổi tại rừng Nam Tây Nguyên được công nhận Cây di sản Việt Nam

Quần thể 36 cây săng lẻ và 1 cây đa cổ thụ tại tiểu khu 1469, thuộc địa phận xã biên giới Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông vừa được công nhận Cây Di sản Việt Nam.

Theo đề xuất của Hội đồng Cây Di sản, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam vừa ký Quyết định công nhận quần thể cây cổ thụ tại huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông là Cây Di sản Việt Nam.

055-1653964106.png
Cây săn lẻ cổ thụ khoảng trên 500 tuổi vừa được công nhận Cây Di sản Việt Nam. Ảnh: BDN.

Quần thể cây Cây Di sản gồm 36 cây săng lẻ và 1 cây đa thuộc địa phận xã biên giới Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Đây đều là những cây cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm, trong đó có nhiều cây săng lẻ có tuổi thọ ước tính trên 500 năm tuổi. Việc công nhận quần thể cây cổ thụ này là Cây Di sản sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học, góp phần bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Như vậy, từ đầu năm 2022 đến nay đã có gần 300 cây cổ thụ trên cả nước được công nhận Cây Di sản Việt Nam. Hoạt động công nhận, bảo tồn Cây Di sản được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam phát động từ năm 2010. Đến nay đã có khoảng trên 6.000 cây cổ thụ trên cả nước được công nhận Cây Di sản.