Vòng 1/8 EURO 2024:

Pháp tiến vào vòng Tứ kết sau trận đấu cân tài cân sức với đội tuyển Bỉ

Chiến thắng sau trận đấu đầy căng thẳng, quyết liệt và cân tài cân sức với đội tuyển Bỉ, các cầu thủ Pháp giành tấm vé tiếp theo vào vòng Tứ kết EURO 2024.
gra3xnpwyaas0qj-1719857719.jpg
Pháp chiến thắng sít sao 1-0 trước đội tuyển Bỉ (Ảnh: UEFA).

Trận đấu thứ năm của vòng 1/8 EURO 2024 chứng kiến sự đối đầu của hai "ông lớn" bóng đá châu Âu, đồng thời là hai "ông lớn" của bóng đá thế giới. Trên bảng xếp hạng bóng đá thế giới hiện tại của FIFA (cập nhật ngày 20/6/2024), đội tuyển Pháp đang xếp thứ nhì thế giới (sau đội tuyển Argentina). Còn đội tuyển Bỉ xếp ngay sau ở vị trí thứ ba thế giới.

Tại vòng đấu bảng, đội tuyển Pháp xếp nhì Bảng D còn các cầu thủ Bỉ cũng cán đích vòng bảng với vị trí thứ nhì ở Bảng E.

Chính vì vậy, cuộc đối đầu giữa Bỉ và Pháp được dự báo sẽ rất căng thẳng, hấp dẫn, quyết liệt và khó đoán định.

Bước vào trận đấu, trái với dự đoán của giới chuyên môn về một thế trận đôi công giữa hai đội, Bỉ chủ động lựa chọn vị thế đội bóng cửa dưới, lùi rất sâu đội hình chơi phòng ngự, tạo ra bức tường nhiều lớp chắc chắn, an toàn phía trước khung thành thủ môn Casteels.

Trong khi đó, Mbappe và các đồng đội ở đội tuyển Pháp vẫn sử dụng lối chơi dâng cao tấn công, áp sát, bao vây, gây sức ép lên phần sân của đội tuyển Bỉ.

Tuy nhiên, những đường tấn công của đội tuyển Pháp đều bị ngăn chặn và bẻ gãy từ xa bởi hàng phòng ngự chắc chắn và kỷ luật của các cầu thủ Bỉ.

france-v-belgium-round-of-16-uefa-euro-2024-1719853450.jpeg
Trận đấu diễn ra rất căng thẳng, chặt chẽ và quyết liệt (Ảnh: UEFA).

Bỉ chơi với một đội hình rất thấp khiến các cầu thủ Pháp gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi tấn công và xuyên phá bức tường thành trước cầu môn của Casteels.

Trong cả Hiệp 1, đội tuyển Pháp không có tình huống nào thực sự nguy hiểm, uy hiếp khung thành thủ môn Casteels. Còn đội tuyển Bỉ cũng chỉ có một cú sút về phía khung thành Pháp.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Bước vào Hiệp 2, hai đội vẫn tiếp tục trung thành với lối chơi của mình đã thực hiện trong hiệp đấu đầu tiên.

Đội tuyển Pháp tiếp tục là đội dâng cao tấn công, gây sức ép lên khung thành Bỉ. Còn các cầu thủ Bỉ tiếp tục lùi sâu để tạo ra một hàng phòng ngự dày đặc, nhiều lớp và chắc chắn hỗ trợ cho thủ môn Casteels bảo vệ khung thành đội nhà.

fbl-euro-2024-match42-fra-bel-1719857756.jpg
Hàng phòng ngự của đội tuyển Bỉ được tổ chức rất chặt chẽ và hỗ trợ, bọc lót cho nhau tốt (Ảnh: UEFA).

Phút 54, Mbappe độc diễn vượt qua một loạt các cầu thủ Bỉ rồi tung cú sút căng trong vòng cấm. Tuy nhiên, tiền đạo đội trưởng tuyển Pháp lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Những pha dứt điểm của Mbappe ở giải đấu năm nay vẫn tỏ ra thiếu chính xác. Bàn thắng duy nhất của anh cho đội tuyển Pháp đến thời điểm này là cú sút phạt đền thành công trong trận đấu với Ba Lan tại vòng bảng.

Trận đấu diễn ra với thế trận rất chặt chẽ giữa hai đội có hàng phòng ngự chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 3 trận đấu vừa qua tại vòng đấu bảng.

Đội tuyển Pháp vẫn tiếp tục cho thấy sự thiếu chính xác trong các pha dứt điểm khi cả Mbappe, Griezmann và Thuram đều dứt điểm ra ngoài.

Phút 71, Lukaku có cơ hội nguy hiểm khi đối mặt với thủ môn Maignan. Nhưng cú sút vào góc gần của anh đã bị thủ môn tuyển Pháp cản phá thành công.

Phút 83, từ một đường phản công nhanh, tới lượt Kevin De Bruyne tung cú sút rất nhanh ngay sát vạch 16m50 nhưng thủ môn Maignan đã kịp đổ người cản phá.

france-v-belgium-round-of-16-uefa-euro-2024-3-1719857794.jpg
Cú sút của Kolo Muani (áo trắng, số 12) đập vào trung vệ Vertonghen đổi hướng tung lưới đội tuyển Bỉ (Ảnh: UEFA).

Tới phút 85, sau những nỗ lực hãm thành, đội tuyển Pháp đã có bàn mở tỉ số trận đấu. Bức tường thành vững chắc của đội tuyển Bỉ đã bị xuyên thủng. Cú sút của cầu thủ vào thay người Kolo Muani trong vòng cấm đã đập vào trung vệ Vertonghen đổi hướng khiến thủ thành Casteels không thể cản phá. Pháp vươn lên dẫn trước 1-0. Bàn thắng này được tính là pha phản lưới nhà của trung vệ Bỉ Vertonghen.

france-v-belgium-round-of-16-uefa-euro-2024-2-1719857805.jpg
Các cầu thủ Pháp ăn mừng bàn thắng quý hơn vàng (Ảnh: UEFA).

Đội tuyển Bỉ không còn đường lùi. Họ buộc phải dâng cao tấn công để tìm bàn gỡ hoà. Điều này cũng tạo cho Pháp cơ hội thực hiện các đường phản công nguy hiểm.

Hiệp 2 của trận đấu có 3 phút bù giờ. Nhưng thời gian này là không đủ để đội tuyển Bỉ có thể tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Chung cuộc, đội tuyển Pháp giành chiến thắng trước đội tuyển xếp thứ ba thế giới - Bỉ với tỉ số sít sao 1-0.

gra4ho7wwaahr-b-1719857822.jpg
Đội tuyển Pháp là đội tiếp theo ghi tên vào vòng Tứ kết EURO 2024 (Ảnh: UEFA).

Chiến thắng kịch tính sau một cuộc đấu căng thẳng, quyết liệt, cân tài, cân sức, đội tuyển Pháp giành tấm vé tiếp theo vào vòng Tứ kết EURO 2024. Đối thủ của đội tuyển Pháp ở vòng Tứ kết sẽ là đội thắng trong cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha - Slovenia./.

Anh Đức