Phan Ngọc Khánh: tấm gương sáng về sự năng động tuổi trẻ thủ đô

Phan Ngọc Khánh, sinh năm 2002 tại Hà Nội. Là một bạn trẻ luôn nỗ lực 1000 % để đến gần với thành công. Cô gái này từng là học THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội, học sinh giỏi, xuất sắc 2017-2020. Hiện là sinh viên năm thứ 2, chuyên ngành kinh tế, Đối ngoại, hệ chất lượng cao đại học Ngoại thương.
phan-ngoc-khanh-1655730831.jpg
Phan Ngọc Khánh

Với thành tích học tập đáng nể, 12 năm Phan Ngọc Khánh là học sinh Giỏi, Xuất sắc, trong đó 3 năm cấp ba đạt Học sinh Xuất Sắc; Đạt 7.5 IELTS năm lớp 11. Trúng tuyển hệ Chính quy khoa đầu bảng các trường ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Luật Hà Nội và Học viện Ngoại Giao. Hiện Khánh là sinh viên năm 2 chương trình Chất lượng cao Kinh tế Đối ngoại tại ĐH Ngoại Thương.

Dù dành nhiều thời gian cho học tập nhưng bên cạnh đó, cô sinh viên xinh đẹp này cũng tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa và dành được thành tích không nhỏ. Bao gồm các hoạt động tình nguyện: Hai năm làm tình nguyện viên cho Chiến dịch Mùa hè Xanh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Bà Rịa – Vũng Tàu; Tình nguyện viên Hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc Vui Xuân Canh Tý tại Bảo tàng Dân tộc học; Tình nguyện viên chương trình Trăng rằm tỏa sáng do Đoàn TN trường ĐH Ngoại thương tổ chức.

phan-ngoc-khanh-trong-cac-hoat-dong-ngoai-khoa-1655730831.jpg
Một trong những hoạt động ngoại khóa của Phan Ngọc Khánh

Hoạt động CLB: Phó Chủ tịch CLB MC vả Thời trang trường ĐH Ngoại thương. Bên cạnh đó đồng thời là thành viên CLB Guitar trường ĐH Ngoại thương. Do những hoạt động trên, em được khen thưởng là Sinh viên có thành tích hoạt động tiêu biểu năm 2021 – 2022 (do Đoàn Thanh niên trường ĐH Ngoại Thương khen thưởng).

Ngoài ra, Khánh chơi Piano thành thạo (theo học Piano từ 4 tuổi, được đào tạo 10 năm; năng khiếu hội họa; trình diễn Catwalk chuyên nghiệp.

So với bạn bè thì việc bố trí học tập của Khánh phức tạp hơn, vì Khánh đang tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa. Tuy nhiên, Khánh luôn luôn lên trước 1 kế hoạch học tập và hoạt động cho từng tuần để đảm bảo điểm số. Ngoài việc học trên lớp, Khánh cũng lập nhóm tự học cùng với các bạn trong lớp để cùng nhau ôn thi hay làm các đề tài nghiên cứu hiệu quả hơn.

Một trong những người Khánh luôn ngưỡng mộ đó là Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Lí do hâm mộ bà là Khánh nhìn thấy bản thân có thể học hỏi rất nhiều từ phong cách lãnh đạo của vị Nguyên Chủ tịch đó. Không chỉ có tư duy nhạy bén, bà còn có lối lãnh đạo “lạt mềm buộc chặt” đầy khéo léo, biến những phiên chất vấn không cần gay gắt mà vẫn hiệu quả.

Qua hình ảnh của bà, Khánh đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong những công việc điều hành CLB, dự án cá nhân của bản thân. Khánh hi vọng rằng trong tương lai sẽ trở thành một nữ lãnh đạo sắc bén và khéo léo như vị Nguyên Chủ tịch Quốc hội.

Khó khăn nhất với Khánh là việc phải cân đối thời gian học tập với lịch trình hoạt động ngoại khóa. Là một Phó Chủ tịch của CLB MC và Thời Trang trường ĐH Ngoại Thương, Khánh thường xuyên phải tổ chức sự kiện. Nhiều khi, để hoàn thành những sự kiện đấy, em phải bớt đi thời gian tự học để làm việc đến tận khuya.

Mặc dù thời gian học ít hơn mọi người, nhưng nhờ có bạn bè hỗ trợ, Khánh vẫn giữ được kết quả học tập tốt. Em có những người bạn rất tuyệt vời, luôn sát cánh và hỗ trợ theo kịp bài giảng trên lớp. Kết quả học tập tốt không chỉ nhờ nỗ lực của chính bản thân mà cũng có sự đóng góp của các bạn.

Khánh dự định sẽ tham gia công việc làm cho các tổ chức phi chính phủ bởi rất thích trải nghiệm. Khánh không định hướng bản thân gắn bó với công việc nào đó cố định trong tương lai gần. Tuy nhiên rất hi vọng có thể du học đến một đất nước khác để mở mang trí tuệ và được khám phá chân trời mới.

Ngoài ra, Khánh mong muốn được làm việc cho các tổ chức phi chính phủ nữa, bởi hiện tại, động lực để em sống và hoạt động chính là được giúp đỡ người khác.

Với những thành tích nêu trên, Khánh xứng đáng là tấm gương tiêu biểu về sự năng động tuổi trẻ thủ đô để các bạn trẻ noi gương, học tập và phát huy.

Khánh Phương