Nông nghiệp chính xác, tương lai của nông nghiệp toàn cầu

Một loại hình nông nghiệp hiện đại giúp cải thiện năng suất với sự trợ giúp của công nghệ. Đó là về Canh tác chính xác. Nó là một nhánh của nông nghiệp đang ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực nông nghiệp toàn cầu.
agricultura-de-precision-1024x473-1644285092.jpg
Sử dung công nghệ cao trong sản xuất

Đây là mô hình nông nghiệp sử dụng công nghệ hiện đại như cảm biến, được đưa ra trong thời gian thực, giám sát, sử dụng vệ tinh, viễn thám, máy bay không người lái, phần mềm GIS, bản đồ mặt đất, v.v. Mục tiêu của nông nghiệp luôn là có thể sản xuất nhiều loại cây trồng nhất có thể trong thời gian ngắn nhất có thể và với chi phí thấp nhất. Vì lý do này, công nghệ hiện đại ngày càng được sử dụng nhiều hơn để có thể tối ưu hóa tất cả các biến được sử dụng trong nông nghiệp.

Với cách có thể kiểm soát tốt hơn tất cả các biến số ảnh hưởng đến cây trồng và sự phát triển của chúng, chúng tôi có thể giúp sản xuất nhiều hơn. Trong số công nghệ này, chúng tôi thấy việc sử dụng vệ tinh, viễn thám, máy bay không người lái có khả năng giám sát mùa màng, lập bản đồ đất nơi chứa một lượng lớn thông tin được phần mềm GIS ghi lại.

Có nhiều lĩnh vực sản xuất đang đặt cược vào các công nghệ mới. Chúng ta đang nói về các lĩnh vực như công nghiệp thực phẩm, y học, công nghiệp ô tô và các lĩnh vực khác, nơi công nghệ đang cách mạng hóa hệ thống. Trong trường hợp này, Nó nhằm mục đích cải thiện hiệu suất, cải thiện sản phẩm và chất lượng của chúng, tiết kiệm chi phí, giảm phát thải...

Có thể nói, nông nghiệp chính xác là loại hình nông nghiệp sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để quản lý cây trồng. Nhờ việc sử dụng công nghệ này, có thể đạt được độ chính xác cao trong tình hình của vụ mùa. Bằng cách này, có thể tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực, tiết kiệm chi phí và liều lượng với độ chính xác cao trong các ứng dụng của các đầu vào như nước, phân bón và kiểm dịch thực vật, v.v.

Sự khác biệt giữa nông nghiệp chính xác và nông nghiệp truyền thống

Nhiều người tự hỏi việc sử dụng công nghệ có thể tạo ra sự khác biệt giữa nông nghiệp chính xác và nông nghiệp truyền thống ở mức độ nào. Tuy nhiên, không quá khó để thực hiện sự phân biệt này. Có thể nói rằng một lĩnh vực nông nghiệp mà bạn có một trạm thời tiết và sử dụng thông tin này để có thể phân tích các hình thái thời tiết, theo một cách nào đó, có thể là nông nghiệp chính xác.

Nhưng nó đã không được đặt tên như vậy cho đến khi một số lượng lớn các lớp thông tin đã được thêm vào được lấy từ các nguồn khác nhau. Đối với nông nghiệp chính xác rất nhiều công nghệ được áp dụng cho năng suất cây trồng là cần thiết. Không phải bằng cách sử dụng bất kỳ loại công nghệ hiện đại nào nên thuật ngữ nông nghiệp chính xác được áp dụng. Chúng tôi sẽ nhấn mạnh điều này nhiều hơn một chút.

Chúng tôi đưa ra ví dụ về việc sử dụng hình ảnh thu được từ vệ tinh để có thể thu được chỉ số nông học của một khu vực. Đây là cách chúng ta biết nhu cầu bón phân của cây trồng. Điều này không thể được cho là được thực hiện ở cấp độ toàn cầu, nhưng đúng hơn nó là một cái gì đó cụ thể hơn nhiều. Đây là nơi chúng ta có thể sử dụng lượng phân bón theo dữ liệu thu được và tiết kiệm rất nhiều tiền cho nó.

Bạn phải nhớ rằng phân bón là một trong những yếu tố tốn kém nhất đối với sản xuất cây trồng. Do đó, việc thu thập, phân tích và giải thích dữ liệu được thực hiện bằng công nghệ hiện đại. Đây là lý do tại sao nông nghiệp chính xác được biết đến.

Công nghệ hiện đại

Chúng ta sẽ phân tích những loại công nghệ hiện đại nào tồn tại trong nông nghiệp chính xác. Máy móc lái xe tự hành: máy này tự lái và được liên kết bằng GPS. Máy này có khả năng bao phủ hoàn toàn một phần của âm mưu. Bạn chỉ cần theo dõi phép đo từ xa của quá trình để mọi thứ diễn ra tốt đẹp như đã thiết lập.

Hình ảnh vệ tinh: Nhờ vệ tinh và máy bay không người lái, người ta có thể thu được những hình ảnh trích xuất các đặc điểm của cây trồng mà các chuyên gia không nhìn thấy bằng mắt người như tia hồng ngoại.

mejora-en-la-produccion-1024x731-1644285165.jpg
Đó chính là tương lai của nông nghiệp chính xác

Với những dữ liệu này, chúng ta có thể biết được tình trạng căng thẳng về nước của thực vật có mùi sức sống của cây trồng. Do đó, chúng tôi có thể sử dụng dữ liệu này để hiểu và đưa ra quyết định giúp giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa kết quả.

Drone: Trong thế giới này, máy bay không người lái đang được phát triển mạnh mẽ. Điều này là do chúng hữu ích cho một số ngành bao gồm cả nông nghiệp. Và đó là họ có máy ảnh nhiệt, đa kính, v.v. Những sự cắt tỉa này cho phép chúng ta có một độ chính xác tuyệt vời mà hiện nay không thể có được với một vệ tinh.

Ngoài ra, bạn không có hiệu ứng của các đám mây cũng như không phải chỉnh sửa nhiều lần như ảnh chụp vệ tinh. Điều này chủ yếu là do khoảng cách từ cây trồng đến vệ tinh và sự can thiệp của bầu khí quyển. Chúng ta cũng phải nói thêm rằng chúng rẻ hơn nhiều so với một vệ tinh tư nhân.

Cảm biến trong các âm mưu: Đây là những trạm thời tiết có giá rẻ và cụ thể. Chúng có thể có các cảm biến như độ ẩm môi trường, độ ẩm và nhiệt độ, các mức độ khác nhau của đất, nhiệt độ môi trường, hướng và tốc độ của gió, bức xạ mặt trời, máy đo độ ẩm, lượng mưa, v.v. Tất cả loại thông tin này rất hữu ích để có thể đưa ra dự đoán trước khi xuất hiện các loài gây hại và trạng thái công nghệ của hệ sinh thái.

Lập bản đồ đất: Đó là thông tin có thể thu được bằng cách sử dụng máy móc cụ thể. Nó là một thiết bị đi quanh khu đất cụ thể và cho chúng ta biết số lượng các thông số mà đất có. Đây là một phân tích về đất nông nghiệp với dữ liệu được trích xuất từ ​​một mẫu cụ thể. Và đó là mặt đất thay đổi nhiều hơn chúng ta tưởng. Nhờ lập bản đồ đất này, chúng tôi có thể thu được các thông tin như độ pH, độ dẫn điện, kết cấu, các chất dinh dưỡng đa lượng chính ...

Dữ liệu lớn: Đó là về điện toán đám mây. Tại đây, tất cả dữ liệu được thu thập thông qua các cảm biến khác nhau đều được ghi lại. Bạn sẽ tìm thấy tất cả các thông tin cần thiết để tối ưu hóa tài nguyên./.

Tú Anh TH