Nhiều hiệp hội đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp đang đối mặt với rất nhiều khó khăn mặc dù đã được Chính phủ và các bộ ngành có nhiều giải pháp kịp thời tháo gỡ.
1921-doanh-nghiep-1697009305.jpg
Nhiều hiệp hội đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp - Ảnh minh họa.

Phát biểu tại Hội nghị Toàn quốc các Hiệp hội doanh nghiệp và giới doanh nhân Việt Nam năm 2023, TS Lê Minh Nghĩa - Chủ tịch Hiệp hội tư vấn tài chính Việt Nam cho biết, hiện nay lĩnh vực tài chính cá nhân đang nhận được sự quan tâm lớn của người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, phần lớn chất lượng dịch vụ tư vấn tài chính đáng báo động, gây nhiều hệ lụy, tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp tài chính.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển trên thị trường tài chính với những nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính cá nhân ngày càng tăng, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tín dụng đẩy mạnh các sản phẩm tài chính cá nhân, hướng phát triển của tư vấn tài chính cá nhân trong thời gian tới, ông Nghĩa đề nghị, cần có các biện pháp để nâng cao trình độ dân trí tài chính thông qua việc tham khảo, học hỏi kinh nghiệm từ quốc tế để xây dựng một chương trình chiến lược quốc gia tổng thể, dài hạn về giáo dục nâng cao dân trí tài chính nói chung và hoạch định tài chính cá nhân nói riêng.

Còn theo Hiệp hội Logistics TP.HCM cho biết, trong thời gian qua VCCI đã tổ chức rất nhiều buổi gặp gỡ, đối thoại với Chính phủ để đề xuất chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp rất tích cực. Tuy nhiên, ngành logistics mong có những đối thoại chuyên sâu hơn về các ngành nghề.

Hiện nay, ngành Logistics chiếm khoảng gần 20% GDP của Việt Nam. Đây là một ngành rất lớn, khá quan trọng trong việc phát triển kinh tế quốc gia. Bởi vì Logistics phát triển sẽ thu hút đầu tư nước ngoài và là tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế. Hiệp hội Logistics TP.HCM hy vọng trong thời gian tới, ngoài những xúc tiến, đối thoại chung, Chính phủ sẽ tạo điều kiện để thực hiện các đối thoại chuyên sâu với từng ngành nghề cụ thể.

Bên cạnh đó, đại diện các hiệp hội cũng mong muốn các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, có tính dẫn dắt tham gia Hội nhiều hơn để tăng cường liên kết, hợp tác, dẫn dắt đưa doanh nghiệp Việt Nam phát triển hơn.

Đông Nghi