Người dân cần tôn trọng luật giao thông thì mới có thể không vướng vào các vi phạm phạt nguội

Anh Nguyễn Quốc Bình – Admin Offb khuyến cáo tại chương trình “Giao lưu cộng đồng Offb - Icar Gspeed với chủ đề “Làm chủ vi phạm phạt nguội” nhằm thảo luận về giải pháp để nâng cao ý thức tham gia giao thông cho cộng đồng do Icar Việt Nam phối hợp cùng nhóm cộng đồng mạng xã hội xe và giao thông Offb tổ chức.
giao-thong-dnktx-1719840742.jpg
Các diễn giả tham gia buổi tọa đàm "Giải pháp nâng cao ý thức văn hoá tham gia giao thông".

Tại chương trình, các chuyên gia, diễn giả và khách mời đều đồng tình việc nâng cao ý thức, văn hóa tham gia giao thông là cần thiết, cho rằng rất cần có những giải pháp ứng dụng công nghệ để giúp người tham gia giao thông được thoải mái, thuận tiện khi lưu thông trên các cung đường, có thể làm chủ tốc độ giới hạn, làm chủ được các vi phạm, qua đó góp phần bảo đảm an toàn giao thông cho bản thân và cho cộng đồng.

Theo anh Nguyễn Quốc Bình – Admin Offb cho biết, khi tham gia giao thông thì mỗi người cần phải hết sức nhẫn nại, biết kiềm chế và cần đặc biệt tôn trọng luật giao thông thì mới có thể không vướng vào các vi phạm phạt nguội.

Cũng tại buổi giao lưu, đại diện Icar Việt Nam giới thiệu ra mắt về sản phẩm Icar GSpeed 2.0, với nhiều tính năng cập nhật, đổi mới tốt hơn so với phiên bản đầu tiên. Đây là giải pháp công nghệ góp phần làm chủ vi phạm tốc độ, vi phạm phạt nguội, được kỳ vọng sẽ là công cụ hỗ trợ cho nhiều lái xe, cùng tạo dựng văn hóa giao thông tích cực.

giao-thong-dnktx2-1719840637.png
Thông báo phạt nguội kèm hình ảnh phương tiện vi phạm.

Việc phát triển tính năng cảnh báo phạt nguội trên phần mềm GSpeed phiên bản mới hướng đến mục tiêu ngắn hạn là giải pháp cho các tài xế có cơ hội sửa đổi hành vi trước khi gặp phải hậu quả tiền bạc và pháp lý. Nhưng lý tưởng sâu xa hơn là kỳ vọng có thể giúp tài xế xây dựng thói quen lái xe đúng luật một cách tự nhiên và nhất quán thông qua việc thường xuyên nhìn thấy các cảnh báo phạt nguội từ ứng dụng.

Một nguyên lý quan trọng trong việc hình thành các thói quen tích cực đó là "Gieo hành động, gặt thói quen", tính năng cảnh báo phạt nguội GSpeed của Icar không chỉ nhắc nhở tài xế về hậu quả của hành vi vi phạm mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ luật giao thông để bảo vệ bản thân và người khác trên đường, nhờ đó sẽ xây dựng thói quen tự nhiên cho các tài xế, góp phần vào việc tạo ra một cộng đồng lái xe an toàn và tuân thủ luật.

Để tạo ra một môi trường văn hóa giao thông an toàn và văn minh rất cần sự chung tay hỗ trợ và đồng hành của nhiều đơn vị, cơ quan và đặc biệt là cộng đồng. Do đó, tại buổi giao lưu, ngoài công bố ra mắt GSpeed phiên bản mới và các tính năng lớn được cập nhật, đại diện Icar còn chia sẻ thêm về sự thành hình của cộng đồng Group FB GSpeed Official, nơi cộng đồng lái xe GSpeed có thể chia sẻ trải nghiệm, trò chuyện với nhiều thành viên, tạo nên sợi dây gắn kết trong việc cùng tạo dựng văn hóa giao thông tích cực./.

Trần Minh