Nghệ An: Lực lượng chức năng và người dân kịp thời khống chế vụ cháy rừng thông tại Quỳnh Lưu

Chiều qua (05/6), đã xảy ra vụ cháy rừng thông ở phía Tây Nam núi Bàn Cờ thuộc khu vực thôn Đức Long, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Sau hơn 6 giờ nỗ lực chữa cháy, lực lượng chức năng và người dân địa phương đã khống chế thành công vụ cháy rừng.
chay-2-20230606073431-1686025315.jpg
Chiến sỹ Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận đang nỗ lực khống chế đám cháy

Theo thông tin từ Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận, vào lúc khoảng 13h45’ngày 05/6, đơn vị nhận được tin báo từ người dân về việc xẩy ra vụ cháy rừng thông thuộc thôn Đức Long, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu. Khu vực rừng thông này có thực bì dày, cộng với thời tiết nắng nóng kéo dài trong thời gian qua đã khiến đám cháy bùng phát mạnh. Nếu không kịp thời khống chế thì sẽ có nguy cơ lan ra các khu vực xung quanh rất cao.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã lập tức huy động 22 cán bộ, chiến sĩ cùng trang thiết bị chữa cháy tiến hành phối hợp với chính quyền địa phương, người dân và các lực lượng khẩn trương dập lửa và phát đường băng tránh lây lan sang khu vực xung quanh.

Sau 6 giờ đồng hồ chiến đấu với “giặc lửa”, đến khoảng 20h15 cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 3,5ha rừng thông đã bị thiêu cháy. Hiện, các lực lượng chức năng vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân gây ra vụ cháy rừng, đồng thời cử người túc trực thường xuyên nhằm phòng ngừa đám cháy bùng phát trở lại.

Quốc Cường