Ngày mai, khai mạc Triển lãm quốc tế Da & Giày lần thứ 22

Ngày mai 16/11, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ Triển lãm quốc tế Da & Giày Việt Nam lần thứ 22 (The 22nd International Shoe & Leather Exhibition - Vietnam).

Theo Ban Tổ chức, sự kiện sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày (từ ngày 16-18/11), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với thị trường, gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu và nắm bắt thông tin, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp mình. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội tìm kiếm đối tác tiềm năng và hợp tác đầu tư, xúc tiến xuất khẩu, mở rộng thị trường với các bạn hàng trong và ngoài nước.

Được biết, triển lãm sẽ tập trung trưng bày giới thiệu sản phẩm, nguyên phụ liệu, thiết bị máy móc, công nghệ mới phục vụ ngành da - giày - túi xách và tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động bên lề liên quan trong khuôn khổ triển lãm.

giay-1668509708.jpeg
Triển lãm quốc tế Da & Giày lần thứ 22, trưng bày giới thiệu sản phẩm, nguyên phụ liệu, máy móc, công nghệ mới phục vụ ngành da - giày - túi xách. (Ảnh: TH&CL)

Năm nay, triển lãm hội tụ đầy đủ các doanh nghiệp hàng đầu đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới trong ngành da & giày như: Italy, Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Argentina,...

Theo Hiệp hội Da giày và Túi xách Việt Nam, ngành da giày Việt Nam trong 10 tháng năm 2022 cũng đã tăng trưởng sản xuất tới 17,7% và chỉ số sử dụng lao động ngành tăng tới 20,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Tổng kim ngạch xuất khẩu da, giày, túi xách tăng tới trên 36%, với mức tăng mạnh nhất ghi nhận ở thị trường Nam Mỹ (47,8%), Bắc Mỹ (41,8%), châu Âu (41%), châu Đại Dương (28,3%) và châu Á (20,2%).

Xuất khẩu da giày của Việt Nam sang các thị trường khu vực EVFTA, CPTPP, UKVFTA và ASEAN cũng tăng trưởng mạnh, lần lượt 43,9%; 39,8%; 36,8% và 45,4%; riêng thị trường EAEU lại sụt giảm tới -57,4%.

Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ cung cấp trong nước của ngành công nghiệp da giày đạt từ 75 - 80%, với các sản phẩm có giá trị gia tăng cao phục vụ sản xuất xuất khẩu.

Theo đó, kết quả tham gia triển lãm lần này được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp tổng kết, nhận diện đầy đủ, sâu sắc hơn bối cảnh kinh tế, những thuận lợi, khó khăn và xu hướng phát triển ngành da & giày trong thời gian tới.

Hoàng Hà (t/h)