Nếu cứ lần khân bạn chẳng bao giờ thành công và hạnh phúc thực sự

Hãy dừng ngay việc tìm kiếm các dấu hiệu chẳng hạn như bạn nên là người gửi tin nhắn đầu tiên, đi đâu đó hoặc ứng tuyển vào vị trí mới. Nếu bạn đang tìm kiếm những điều trên như một cái cớ để hành động, nó chẳng khác gì rằng bạn muốn làm và nên làm những điều như vậy.
tung-buoc-vuon-toi-muc-tieu-1649984033.jpg
Minh họa

Việc duy nhất bạn cần ở đây chính là suy nghĩ và chính kiến cá nhân của bạn. Ngừng chờ đợi cho đúng thời điểm. Ngừng chờ đợi khoảnh khắc hoàn hảo. Hãy ngừng hy vọng các ngôi sao sẽ chỉ đường dẫn đến cho bạn chính xác những gì bạn muốn, mà không cần câu hỏi, không yêu cầu công việc. Không quan trọng bạn có phải là người tốt hay không, bạn có tin rằng mình xứng đáng được khen thưởng hay không, bởi vì vũ trụ sẽ không cho bạn một cuộc sống dễ dàng như vậy.

Nếu bạn muốn một cái gì đó, bạn phải ra ngoài đó và lấy nó. Bạn không thể chờ đợi nó được trao cho bạn. Bạn không thể mong đợi cơ hội đến gõ cửa. Bạn phải tự kiếm tìm. Bạn phải tự mình hoàn thành bằng sức lực trên đi bàn tay. Bạn sẽ không bao giờ làm được điều gì đó cho riêng mình nếu bạn cứ trì hoãn.

Ngừng viện lý do tại sao bạn nên đợi đến ngày mai hoặc tuần sau hoặc năm sau để đạt được mục tiêu của mình. Đừng ngó lơ tương lai của bạn. Ngừng chạy khỏi kế hoạch của bạn. Quyết định chấp nhận rủi ro. Quyết định để có một cơ hội cho chính mình. Bạn không cần phải chờ đợi để làm quen với người bạn muốn hẹn hò. Bạn không cần phải đợi để ký hợp đồng thuê nhà ở một thành phố khác. Bạn không cần phải chờ đợi để bắt đầu cho sự nghiệp mơ ước của mình. Bạn không cần phải chờ đợi để theo đuổi những mong muốn lớn nhất của mình.

Ngừng biện hộ rằng bạn có lý do chính đáng để bỏ qua những điều có ý nghĩa nhất đối với bạn. Ngừng bào chữa rằng bạn thiếu kinh nghiệm hoặc năng lực của mình chưa đủ hoặc bạn quá trẻ hoặc quá già để theo đuổi những gì bạn thực sự muốn. Hãy ngừng tìm kiếm ngày càng nhiều cách để biện minh cho lý do tại sao bạn lại ổn định cuộc sống thay vì chạy theo cuộc sống mơ ước của mình. Đừng tự chuốc lấy đau khổ và hãy làm điều gì đó để thay đổi số phận của mình.

Bạn sẽ tự ngạc nhiên về mức độ bạn có thể đạt được - nhưng chỉ khi bạn ngừng để bản thân tự tìm cách từ bỏ dễ dàng. Ngừng chọn những lựa chọn đơn giản nhất thay vì rủi ro nhất. Đôi khi, lựa chọn phức tạp nhất mà bạn có thể đưa ra là lựa chọn phù hợp. Đôi khi, bạn sẽ phải đối mặt với những con đường gập ghềnh trước khi bạn có thể quay trở lại con đường bằng phẳng.

Bạn nên nhớ rằng, nếu hiện tại bạn không hài lòng, bạn có thể bắt đầu làm điều gì đó khác đi. Bạn có thể ngừng làm theo một thói quen mà bạn đã cảm thấy mệt mỏi vì cứ lặp đi lặp lại ngày này qua ngày khác. Bạn có thể ngừng hành động như thể bạn bất lực trong việc thay đổi cuộc sống của chính mình.

Nếu bạn muốn tự làm một điều gì đó, hãy ngừng trì hoãn. Đừng chờ đợi cho đến ngày mai mới hoàn thành những gì bạn có thể làm trong ngày hôm nay. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy như mình đã đạt đến một nơi thành công cho đến khi bạn đặt suy nghĩ vào hành động, cho đến khi bạn rời vùng an toàn của mình và tìm kiếm sự hoàn thiện./.