Nestlé gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, luôn không ngừng nỗ lực

Nestlé – một thương hiệu đã quá thân quen với người tiêu dùng Việt trong nhiều năm qua với các nhãn hiệu xuất hiện hàng ngày trong ngôi nhà bạn như: Milo, Nescafe, Maggi, Lavie, Nesvita.... Có được kết quả đó, là cả một sự nỗ lực liên tục, miệt mài của những người đứng đầu cho đến từng cá nhân làm việc tại doanh nghiệp.

Nestlé là công ty thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới, có trụ sở chính đặt tại Vevey, Thụy Sĩ. Vào những năm 1860, dược sĩ Henri Nestlé đã phát minh ra một loại thức ăn cho những trẻ sơ sinh không thể được nuôi bằng sữa mẹ. Thành công đầu tiên của ông là đã cứu sống một đứa bé sinh non không thể được nuôi bằng sữa mẹ hay những thực phẩm thay thế thông thường khác. Giá trị của sản phẩm mới này nhanh chóng được công nhận kể từ sau khi công thức mới của Nestlé đã cứu sống đứa bé sinh non. Từ đó, sữa bột Farine Lactée Henrie Nestlé đã được bày bán rộng rãi tại Châu Âu.

Tiếp nối các thành công đó, Nestle tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu và học hỏi để cho ra nhiều sản phẩm dinh dưỡng giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và đóng góp cho một tương lai khỏe mạnh hơn.

nha-may-1678952781.jpg
Nhà máy của Nestlé Việt Nam tại Hưng Yên.

Hiện, Nestlé là công ty hàng đầu trên thế giới về Thực phẩm và Đồ uống, với mạng lưới sản xuất và kinh doanh rộng khắp trên toàn cầu và gần 500 nhà máy tại 86 nước trên toàn thế giới, tuyển dụng hơn 280.000 nhân viên, tiếp thị 8.500 thương hiệu với 30.000 sản phẩm.

Các sản phẩm của Nestlé đang được hiện diện tại 186 quốc gia trên toàn thế giới.

Đôi nét về Công ty TNHH Nestlé Việt Nam

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam được thành lập năm 1995, là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài, trực thuộc Tập đoàn Nestlé S.A.

Với nỗ lực không ngừng, Tập đoàn Nestlé đã đầu tư xây mới, mở rộng dây chuyền sản xuất tại các nhà máy. Nestlé Việt Nam đang điều hành 04 nhà máy sản xuất các sản phẩm thực phẩm và đồ uống đặt tại Đồng Nai và Hưng Yên và tuyển dụng hơn 2000 nhân viên trên toàn quốc. Tất cả các nhà máy của Nestlé tại Việt Nam đều được thiết kế và xây dựng nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng thống nhất trong cả tập đoàn, đồng thời luôn tuân thủ pháp luật Việt Nam về bảo vệ môi trường, phòng ngừa ô nhiễm và áp dụng những sáng kiến nhằm giảm phát thải ra môi trường, tiết kiệm nước, hướng đến mục tiêu Zero về chất thải ra môi trường trong sản xuất (Path to Zero).

Tập đoàn Nestlé cũng có 02 nhà máy sản xuất nước khoáng La Vie đặt tại Long An và Hưng Yên, thuộc quản lý trực tiếp của công ty TNHH La Vie Việt Nam, một liên doanh giữa Pierre Vittel thuộc Neslté và công ty TMTH Long An.

Lãnh đạo của Nestlé Việt Nam nói gì?

Binu Jacob - Tổng giám đốc mới của Nestlé Việt Nam từ tháng 4/2020, vị lãnh đạo cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn, và điều này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Ngoài ra ông cho biết con người là trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh. Nestle đặt lên trên tất cả là sự ưu tiên đối với sức khỏe và sự an toàn của toàn thể nhân viên, đối tác và cộng đồng nơi doanh nghiệp đang hoạt động và cam kết thực hiện điều này trong quá trình đảm bảo nguồn cung thông suốt ra thị trường.

Vị lãnh đạo của Nestlé Việt Nam cũng nhận định 4 yếu tố sau giúp thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư nước ngoài trong tầm nhìn dài hạn và bền vững.

ong-binu-jacob-tong-giam-doc-nestle-viet-nam-1-1678953048.jpg
Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc của Nestlé Việt Nam (Ảnh: Nestle.com.vn)

Đầu tiên, Việt Nam là đất nước có nền chính trị ổn định và linh hoạt. Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam cho rằng đây cũng là yếu tố hàng đầu thu hút một nhà đầu tư FDI. Hơn nữa, Chính phủ Việt Nam cũng cho thấy sự quyết đoán trong điều hành và không ngần ngại đưa ra quyết định can đảm và mạnh mẽ trong nhiều hoàn cảnh.

Tiếp theo, Việt Nam có vị trí địa lý chiến lược. Nước ta nằm ở vị trí trung tâm trong khu vực Đông Nam Á với bờ biển dài. Ông Binu Jacob nhấn mạnh, đây là lợi thế vô cùng lớn với các tuyến thương mại quan trọng trên thế giới.

Thứ ba, nguồn lao động trẻ dồi dào tại Việt Nam. Quy mô dân số hiện nay của Việt Nam xấp xỉ gần 100 triệu người, nằm trong nhóm 15 quốc gia đông dân nhất thế giới mà có “cấu trúc dân số vàng".

Điều này có nghĩa là tại Việt Nam, cứ 2 người lao động sẽ chăm lo cho chỉ một người phụ thuộc. Ông Binu Jacob nhấn mạnh Việt Nam cần khai thác tốt ưu điểm này vì đây là cơ hội phát triển kinh tế xã hội không phải ai cũng có.

Cuối cùng, Việt Nam rất tích cực hội nhập kinh tế khu vực và toàn cầu. Trong vài năm trở lại đây, Việt Nam đạt được nhiều thành công trên mặt trận hội nhập kinh tế quốc tế. Điều này thể hiện ở việc nước ta gia nhập nhiều hiệp định thương mại tự do, cũng như cộng đồng kinh tế gồm: Tổ chức Thương mại Thế giới, Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam, Cộng đồng Kinh tế ASEAN...

Đóng góp cho xã hội

Nestlé luôn quan tâm đến nhu cầu của xã hội, với mong muốn xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người. Nestlé luôn tăng cường sử dụng các nông sản, biến nông thôn thành một nơi tốt đẹp và đáng sống. Tập đoàn luôn khuyến khích bà con nông dân trồng cacao, cà phê, bảo đảm nguồn cung ứng cho việc sản xuất. Đồng thời, tạo việc làm, nâng cao đời sống cho nông dân. Ngoài ra, Nestlé cũng rất quan tâm và trú trọng đến công tác bảo vệ tài nguyên môi trường, sử dụng nguồn nước và tái chế chất thải một cách hiệu quả, tránh gây ô nhiễm.

Nestlé Việt Nam đạt được nhiều giải thưởng vì con người

Năm 2020, 2021, 2022 trong 3 năm liên tiếp Nestlé Việt Nam đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trao tặng bằng khen "Doanh nghiệp Tiêu biểu vì Người Lao động".

Trong năm 2020, Nestlé Việt Nam đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2020 vì đã có thành tích xuất sắc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

pvnestle-1678953089.png
3 năm liên tiếp Nestlé Việt Nam nhận Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” (thiduakhenthuongvn.org.vn)

Cũng trong năm này Nestlé Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng môi trường năm 2020 trong lĩnh vực “Nghiên cứu, áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong lĩnh vực BVMT”.

Tháng 11/2021, công ty được vinh danh Doanh nghiệp điển hình xuất sắc về An sinh tại môi trường làm việc trong Chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence do Anphabe tổ chức, phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham), Hiệp hội Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham).

Tháng 12/2021, Công ty vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Kết quả bình chọn được dựa trên khảo sát do công ty Anphabe thực hiện với trên 65.000 người đi làm.

Cũng trong tháng cuối của năm 2021, Nestlé Việt Nam được công nhận là Doanh nghiệp Bền vững nhất trong lĩnh vực sản xuất, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn.

Các sản phẩm của Nestlé Việt Nam

KitKat là sản phẩm bánh xốp mang hương vị sô-cô-la mang hương vị ngọt ngào, quyến rũ được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Bánh ăn sáng Nestlé Koko Krunch, được làm từ những loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng, Koko Krunch, với vị sô cô la thơm ngon, hấp dẫn.

sp-1678952115.jpg
Các sản phẩm của Nestlé Việt Nam (Ảnh: Nestle.com.vn)

Các sản phẩm Maggi: bao gồm các sản phẩm như Nước tương Maggi được sản xuất theo công nghệ lên men tự nhiên, Dầu hào Maggi được cô đặc từ hào nguyên chất, Hạt nêm Maggi với sự kết hợp hoàn hảo của 3 vị ngọt hay hạt nêm Maggi Nấm hương đậm đà thơm ngon đem đến cho bạn bữa chay nhẹ nhàng, ngon miệng.

Sữa Mom&Me: Sản phẩm dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Bột Ngũ Cốc Dinh Dưỡng Cerelace: Vào tháng thứ 6, sữa mẹ có thể không còn đủ để đáp ứng cho trẻ về mặt dinh dưỡng và năng lượng. Các sản phẩm bột ngũ cốc Nestlé chứa nguồn dinh dưỡng hoàn hảo có thể cung cấp nguồn năng lượng bổ sung cần thiết cho trẻ ăn dặm. Những giá trị dinh dưỡng cao của ngũ cốc được bổ sung các loại vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác.

Nestlé NAN Kid 4: Giúp hỗ trợ miễn dịch cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi.

Nestlé GẤU Complete: mỗi ngày giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, cho trẻ cơ hội vui chơi và khám phá thế giới xung quanh.

Nestlé MILO: với Protomalt là chiết xuất dinh dưỡng vượt trội từ mầm lúa mạch nguyên cám, sữa, bột ca cao…, được bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất, cung cấp dưỡng chất cân bằng và đầy đủ, giúp trẻ từ 6 – 12 tuổi luôn tràn đầy năng lượng và mạnh khỏe.

Trà Chanh NESTEA: mang đến cho bạn một cảm giác sảng khoái tràn đầy sức sống. Với cảm giác mát lạnh hết ý và hương vị sảng khoái hơn, bạn có thể uống một ngụm lớn để giải tỏa cơn khát ngay tức thì.

Ngũ cốc dinh dưỡng Nestlé NESVITA: Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khỏe. Một bữa điểm tâm thích hợp sẽ tạo cho bạn một ngày mới tràn đầy sức sống …

Nước khoáng LaVie: Với người tiêu dùng Việt Nam, thương hiệu LaVie đã trở nên vô cùng quen thuộc, có mặt khắp mọi nơi. LaVie được khai thác từ nguồn nước nhiên tinh khiết nhất, được bổ sung rất nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể trong cuộc sống năng động hàng ngày.

Nescafe là một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu trên toàn thế giới với lịch sử phát triên lâu đời. Nescafe luôn nhận được sự tín nhiệm và tin yêu của người tiêu dùng trên toàn thế giới bởi chúng tôi cùng chia sẻ một tình yêu và niềm say mê cà phê để đem đến những ly cà phê thơm ngon nhất cho bạn những giây phút thưởng thức cà phê tuyệt vời nhất.

Khánh Ngân