Năm 2025, GC Food đặt mục tiêu doanh thu đạt 716 tỷ đồng, chú trọng nâng cấp thương hiệu trên thị trường

Sáng ngày 10/4, Công ty cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food) - (Mã chứng khoán: GCF) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025, công bố những kết quả kinh doanh năm 2024, đồng thời vạch ra kế hoạch phát triển năm 2025 và các chiến lược dài hạn của GC Food hướng đến thị trường bền vững.

Năm 2024, những con số “biết nói” - bước đột phá mạnh mẽ

Phát biểu tại ĐHĐCĐ, ông Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT GC Food: “Một năm trôi qua với nhiều dấu ấn mạnh mẽ, sự phát triển vượt bậc trên nhiều phương diện. Công ty đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng, đạt doanh thu thuần 578,7 tỷ đồng, tăng trưởng 22% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 64 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với năm trước. Các chỉ số này cho thấy hiệu quả của những chiến lược đầu tư thông minh và nỗ lực không ngừng của GC Food trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tối ưu hóa quy trình và kiểm soát chi phí”.

a1-1744253724.jpg
Ông Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food).

Về tài chính, lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) của GC Food đã tăng từ 767 đồng lền 1.969 đồng. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện mạnh mẽ từ 29% lên 35%, là nhờ công ty đã làm chủ vùng nguyên liệu và tối ưu hóa trong quy trình sản xuất và phân phối. Điều này có được nhờ vào chiến lược tập trung vào ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, đặc biệt là trong việc tự động hóa dây chuyền sản xuất và áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa quy trình.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã cải tiến các quy trình quản lý, giảm thiểu chi phí vận hành và bảo vệ chất lượng sản phẩm. GC Food tự hào về những cải tiến vượt trội trong hoạt động và cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, những thành tựu nổi bật của GC Food với hàng loạt giải thưởng danh giá, khẳng định vị thế tiên phong của công ty trong ngành thực phẩm nông nghiệp.

Chẳng hạn, GC Food vinh dự được trao tặng Giải thưởng Thương hiệu quốc gia, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2022 và Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024, giải thưởng tôn vinh những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến quy trình sản xuất và đóng góp vào việc phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam.

Hơn nữa, GC Food cũng tự hào đạt được nhiều chứng nhận quốc tế quan trọng, minh chứng cho cam kết của công ty đối với chất lượng sản phẩm và sự tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế. Các nhà máy của GC Food hiện đang áp dụng các tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt, bao gồm FSSC 22000, ISO 22000, Halal, USDA… và mới đây nhất là chứng nhận Kosher. Công ty cũng đã thực hiện các quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ, từ việc lựa chọn nguyên liệu đầu vào đến quy trình chế biến và phân phối, đảm bảo rằng mỗi sản phẩm đến tay người tiêu dùng đều đạt tiêu chuẩn cao nhất.

Năm 2025, khởi sắc những kế hoạch, chiến lược - khai phá tiềm năng, vươn tầm quốc tế

Với thông điệp năm 2025 “Khai phá”, GC Food cam kết tiếp tục khai phá tiềm năng trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt, công ty sẽ đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, mở rộng thị trường và ứng dụng công nghệ cao để tối ưu hóa quy trình sản xuất, giảm thiểu chi phí và tăng cường hiệu quả kinh doanh.

a2-1744253807.jpg
Toàn cảnh buổi Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 của GC Food.

Theo ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food cho biết: “Dự kiến doanh thu thuần năm 2025 dự kiến đạt 716 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế cũng dự kiến sẽ đạt gần 90 tỷ đồng, tăng trưởng 41% so với năm 2024. Đây là minh chứng cho khả năng phát triển vượt bậc của công ty, đồng thời thể hiện cam kết của GC Food trong việc duy trì một đà tăng trưởng bền vững”.

“Về định hướng phát triển, GC Food tập trung vào tăng trưởng kinh tế, đồng thời gắn liền với cam kết phát triển bền vững thông qua chiến lược ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị)", Chủ tịch HĐQT GC Food chia sẻ thêm.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2025, HĐQT đã đề xuất dự trù Quỹ khen thưởng phúc lợi là 4,49 tỷ đồng để tiếp tục khuyến khích và ghi nhận những đóng góp của đội ngũ nhân viên. Đồng thời, công ty cũng lên kế hoạch chia cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 10% trên vốn điều lệ, tương đương với số tiền 39,3 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính riêng đã được kiểm toán, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của công ty tính đến ngày 31/12/2024 là 117,5 tỷ đồng. HĐQT đề xuất chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 16% trên vốn điều lệ, tương ứng với số tiền 51,5 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty dự kiến phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 10% vốn điều lệ tại thời điểm thực hiện, tương đương 39,3 tỷ đồng.

a3-1744253924.jpg
GC Food sẽ mở rộng năng lực sản xuất, phát triển sản phẩm mới và đa dạng hoá danh mục hàng hoá...

Nhìn chung, GC Food sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm mới, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại, bao gồm các sản phẩm hữu cơ, ít đường và các sản phẩm chế biến sâu từ nha đam và dừa. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, công ty sẽ tập trung phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đặc biệt là những sản phẩm có lợi cho sức khỏe như nước ép nha đam collagen, thạch dừa giàu dinh dưỡng, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Hơn nữa, công ty cũng sẽ đẩy mạnh mở rộng xuất khẩu, đặc biệt là vào các thị trường tiềm năng như Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Để hỗ trợ kế hoạch này, GC Food sẽ tăng cường đầu tư vào công nghệ và nâng cấp cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các dây chuyền sản xuất nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm./.

Quốc Cường - Võ Nga