Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế năm 2023

Mới đây, UBND TP. Đà Nẵng đã có thư mời gửi các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức đăng ký tham gia tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2023, dự kiến diễn ra từ ngày 3/6 – 8/7/2023.

Theo kế hoạch, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 sẽ diễn ra từ ngày 3/6 đến ngày 8/7/2023. Địa điểm bắn pháo hoa là khu vực cảng sông Hàn, với quy mô khán đài khoảng 17.000 chỗ ngồi.

Lễ hội này đã trở thành sự kiện lễ hội quốc tế độc đáo tại Việt Nam, một trong những sự kiện văn hóa khác biệt rõ nét, góp phần mang lại danh hiệu Đà Nẵng là “Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu Châu Á” cũng như đưa hình ảnh Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng kết nối gần hơn với bạn bè quốc tế.

le-hoi-phao-hoa-quoc-te-da-nang-1667457675.jpg
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) là sản phẩm du lịch vô cùng độc đáo của Đã Nẵng. Ảnh minh họa (Ảnh: Vietsense).

Để tổ chức thành công lễ hội này, UBND thành phố mong muốn có được sự đồng hành tổ chức của các tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức có đủ năng lực, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo kế hoạch đăng ký tham gia công tác tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2023.

Được biết, tiêu chí lựa chọn các đội là đơn vị, tổ chức tại Việt Nam hoặc nước ngoài có chi nhánh tại Việt Nam, chứng minh được năng lực tài chính, nhân lực; có kinh nghiệm tổ chức sự kiện lễ hội pháo hoa quốc tế, mời được đơn vị tư vấn có năng lực, có kinh nghiệm trong lĩnh vực sự kiện pháo hoa quốc tế, đáp ứng được yêu cầu công việc.

Bên cạnh đó, các đội phải đề xuất ý tưởng mới lạ, độc đáo, có quy mô và xây dựng kế hoạch chi tiết về tổ chức sự kiện này, đồng thời có cam kết tổ chức thực hiện theo đúng nội dung và tiến độ yêu cầu.

Các doanh nghiệp căn cứ vào khả năng, nhu cầu tổ chức của mình có đề xuất bằng văn bản việc phối hợp tổ chức gửi về Sở Văn hóa và Thể thao trước ngày 12/11/2022 để lựa chọn đơn vị thực hiện.

Sau ba năm tạm hoãn vì dịch Covid-19 từ năm 2020- 2022, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ chính thức trở lại vào năm 2023 trong sự chờ đợi của du khách trong và ngoài nước.

Hoàng Hà (t/h)