Tổng doanh thu quý IV/2022 của Vincom Retail đạt 2.084 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại ghi nhận doanh thu 1.906 tỷ đồng, tăng 114% so với cùng kỳ năm 2021.
Với kết quả này, quý IV/2022, Vincom Retail ghi nhận 791 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất, tăng hơn 549% so với đồng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp công ty thu về sau khi trừ đi giá vốn hàng hóa là 1.052 tỷ đồng.
Lũy kế năm 2022, công ty ghi nhận 7.309 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.735 tỷ đồng, tăng 108% so với cùng kỳ năm trước và đạt 114% kế hoạch cả năm.
Tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản của Vincom Retail đạt xấp xỉ 42.659 tỷ đồng, tăng 12,6% so với đầu năm.
Trên thị trường, chốt phiên giao dịch ngày 30/01/2023, cổ phiếu VRE đang ở mức 29.800 đồng/cố phiếu, giảm 500 đồng so với phiên giao dịch liền kề.
Vincom Retail hiện tại không chỉ có thị phần dẫn đầu mà còn có nền tảng tài chính lành mạnh với lượng tiền mặt ròng tích cực và sự cộng hưởng từ hệ sinh thái Vingroup. Vincom Retail cũng có lợi thế trong việc duy trì được mối quan hệ vững chắc với các thương hiệu quốc tế và cả chuỗi cửa hàng - là những đối tác đang lên kế hoạch mở rộng cửa hàng sau đại dịch.
Ngay khi đại dịch Covid được khống chế tại Việt Nam, các TTTM thuộc quản lý của Vincom Retail đã chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng với tỷ lệ lấp đầy cả năm ước chừng 84%.
Cuối tháng 10/2022, thương hiệu quốc tế Uniqlo đã khai trương 3 cửa hàng tại các trung tâm thương mại của Vincom. Cũng trong ba tháng cuối năm 2022, Maison đã mở rộng hệ thống với 8 cửa hàng của các thương hiệu Pedro, MLB, Puma, Mujosh, Chales & Keith… chuỗi Trung Nguyên Legend khai trương 26 cửa hàng tại các trung tâm thương mại của Vincom Retail. Có thể thấy Vincom Reatail hiện đang là điểm đến số 1 của nhiều nhãn hàng nổi tiếng.