Mỹ: Nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là ứng phó với biến đổi khí hậu

TS. William Hohenstein, Giám đốc Phòng Chính sách Năng lượng và Môi trường, Bộ Nông nghiệp Mỹ chia sẻ về kinh nghiệm của Mỹ và thúc đẩy hợp tác các bên trong phải triển nông nghiệp xanh, giảm phát thải.
o-nhiem-bau-khong-khi-tai-viet-nam-1639662349.jpg
Ứng phó với biến đổi khí hậu là nhiệm vụ ưu tiên của Tổng thống Mỹ Joe Biden

Theo đó, ứng phó với biến đổi khí hậu là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Mỹ Joe Biden kể từ khi ông nhậm chức.

Ngày 27/1/2021, Tổng thống Biden đã ký Sắc lệnh hành pháp 14008 về Giải quyết Khủng hoảng Khí hậu ở trong nước và nước ngoài. Nội dung chính tập trung vào điều phối cách tiếp cận toàn chính phủ để giải quyết khủng hoảng khí hậu, xây dựng các kế hoạch toàn diện để nâng cao khả năng thích ứng và chống chịu với khí hậu, lồng ghép các mối quan tâm về khí hậu trong hoạt động quốc tế của các cơ quan.

Sắc lệnh này coi các mối quan tâm về khí hậu như một nội dung thiết yếu trong chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Mỹ. Ông Hohestein cũng cho biết thêm về kế hoạch hành động của Bộ Nông nghiệp Mỹ để nâng cao khả năng thích ứng và chống chịu với khí hậu, cam kết giảm khí metan toàn cầu, lộ trình phát thải ròng bằng 0 trong ngành sữa….

Đại diện phía Bộ Nông nghiệp Mỹ bày tỏ vui mừng với sự tham dự của Việt Nam vào các cam kết và sáng kiến chung nhằm tăng cường và đẩy nhanh đổi mới, sáng tạo trong ngành nông nghiệp, hỗ trợ hành động ứng phó với biến đổi khí hậu và thúc đẩy quá trình chuyển đổi nông nghiệp như COP26 và Liên minh SPG. Sự tham gia của các quốc gia có thể giúp xác định lĩnh vực để tiến hành hợp tác trong nghiên cứu, thúc đẩy đầu tư, phát triển công nghệ thực hành tiên tiến…./.