Ngân hàng MSB nổi bật trong lĩnh vực tài chính xanh

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB) vừa công bố báo cáo phát triển bền vững năm 2023, phản ánh cam kết của ngân hàng trong việc thúc đẩy tăng trưởng bền vững, đồng thời đóng góp tích cực vào môi trường và xã hội. Báo cáo này không chỉ cung cấp cái nhìn tổng quan về tình hình tài chính của MSB mà còn nêu bật các sáng kiến và hành động của ngân hàng hướng tới phát triển bền vững.
ggh-1719390873.jpg
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa công bố báo cáo phát triển bền vững năm 2023. Ảnh: MSB

Phát triển bền vững là quá trình đảm bảo sự phát triển kinh tế không chỉ ổn định mà còn bảo vệ môi trường và nâng cao công bằng xã hội. Mục tiêu của phương pháp này là đáp ứng nhu cầu hiện tại mà không gây ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng của các thế hệ sau này. Điều này đồng nghĩa với việc giảm thiểu ô nhiễm, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và tạo ra một môi trường sống bền vững và an toàn hơn cho mọi người. Hơn nữa, phát triển bền vững cũng nhằm đảm bảo rằng các hoạt động kinh doanh và các cộng đồng đều hưởng lợi mà không gây hại đến môi trường và xã hội.

Trong thời gian qua, MSB vẫn kiên định với sứ mệnh tạo ra giá trị cho khách hàng và cộng đồng, đồng thời cam kết với các mục tiêu phát triển bền vững.

efd103953c319f6fc620-1719391446.jpg
MSB không chỉ kiên định với sứ mệnh tạo ra giá trị cho khách hàng và cộng đồng mà còn quyết tâm kiến tạo giá trị bền vững. Ảnh: MSB.

Đồng thời, MSB tập trung vào nâng cao tiêu chuẩn tuân thủ, đầu tư vào nguồn nhân lực và bảo vệ môi trường. Ngoài ra, MSB cũng đã đóng góp tích cực vào cộng đồng thông qua nhiều hoạt động từ thiện trong lĩnh vực y tế, giáo dục và sinh kế.

Báo cáo Phát triển bền vững năm 2023 của MSB không chỉ đơn thuần là một bản tường trình về hoạt động kinh doanh, mà còn là một công cụ quan trọng để thể hiện sự cam kết rõ ràng của ngân hàng đối với phát triển bền vững. Báo cáo này cung cấp một cái nhìn tổng quan về các chiến lược và cam kết của MSB trong việc tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường. Thông qua việc phân tích các khía cạnh quản trị rủi ro, chuyển đổi cơ cấu vốn và tài sản theo hướng tài chính bền vững, MSB xác định các cơ hội và thách thức để định hướng mô hình hoạt động tương lai.

Báo cáo không chỉ giúp MSB tăng cường minh bạch và sự tin tưởng từ các bên liên quan như khách hàng, cổ đông và cơ quan quản lý, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về các vấn đề bền vững. Bằng cách phân tích chi tiết về tác động của biến đổi khí hậu và các kịch bản khí hậu trong tương lai, báo cáo giúp MSB điều chỉnh chiến lược đầu tư và phát triển sản phẩm dịch vụ sao cho phù hợp với mục tiêu bền vững và khả năng chống chịu./.

Lê Thuận - Lê Thu