Lũ quét tại Thái Nguyên do ảnh hưởng của bão số 4, một người mất tích

Tại xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên, một người dân mất tích sau đợt lũ quét do mưa lớn ảnh hưởng từ cơn bão số 4.
lu-1696739319.png
Mưa lũ tại Thái Nguyên do ảnh hưởng của bão số 4 đã gây thiệt hại về người.

Theo báo cáo nhanh về tình hình thiên tai xảy ra trên địa bàn vào chiều 7/10 của Văn phòng Thường trực - Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên, từ đêm ngày 6/10 đến rạng sáng ngày 7/10, trên địa bàn huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, đã xảy ra mưa lớn gây ngập một số cầu tràn trên địa bàn 6 xã phía Bắc, bao gồm Cúc Đường, Vũ Chấn, Nghinh Tường, Sáng Mộc, Thượng Nung và Thần Sa. Tình hình ngập úng và lũ quét đã gây ra nhiều khó khăn và thiệt hại nghiêm trọng cho cư dân địa phương. Đặc biệt, tại xã Cúc Đường, đã xảy ra trường hợp mất tích do lũ cuốn trôi.

Anh Lâm Trung Đức, sinh năm 1994, trú quán tại xóm Cây Thị, xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, là một trong những nạn nhân mất tích trong vụ lũ cuốn trôi tại xã Cúc Đường. Sự việc đã xảy ra trong khoảng từ đêm ngày 6/10 đến rạng sáng ngày 7/10 tại nhiều khu vực ở huyện Võ Nhai, Thái Nguyên, khi mưa lớn gây ngập nước và làm tràn qua nhiều cầu trên địa bàn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên và Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã ra chỉ đạo địa phương huy động lực lượng và phương tiện để tiến hành tìm kiếm và cứu nạn anh Đức. Hiện tại, các lực lượng địa phương đang tích cực huy động nhân lực và máy móc để tham gia vào quá trình tìm kiếm và cứu nạn anh Đức.

Cùng với đó, lực lượng chức năng đã thực hiện việc cắm biển cảnh báo nguy hiểm để thông báo cho người dân tại xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai về tình hình lũ lụt và các nguy cơ liên quan. Điều này nhằm hỗ trợ cư dân nắm rõ tình hình và cung cấp hướng dẫn để đảm bảo an toàn cá nhân và tài sản của họ. Biển cảnh báo này cũng giúp người dân thực hiện các biện pháp đề phòng và tìm kiếm nơi ẩn náu an toàn trong trường hợp cần thiết.

Tình hình thời tiết và đợt lũ vừa qua đã gây ra nhiều khó khăn và thiệt hại nghiêm trọng đối với cư dân và tài sản địa phương. Trạm thủy văn Thái Nguyên đã cảnh báo về tình hình lũ và cần đề phòng trước các tác động tiềm tàng của đợt lũ này, bao gồm nguy cơ cuốn trôi người, gia súc, và tài sản, cũng như ảnh hưởng đến đời sống và giao thông trong khu vực. Các cơ quan chức năng và lực lượng cứu hộ đã huy động nhân lực và phương tiện để đảm bảo an toàn và tiến hành tìm kiếm cứu nạn đối với những người bị mất tích và thiệt hại do đợt lũ này gây ra. Các vấn đề đang được theo dõi và xử lý tích cực để giảm thiểu tổn thất và ảnh hưởng đối với cư dân và tài sản địa phương.

Diễm Quỳnh