Long An: Bán sạch hàng chỉ trong một ngày ở dự án KDC Hiệp Trường Phát ?

Dự án KDC Hiệp Trường Phát (toạ lạc tại đường Nguyễn Thiện Khiêm, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa) do Công ty TNHH Bất Động Sản Hiệp Trường Phát làm chủ đầu tư. Hiện tại, dự án chưa hoàn thiện xong cơ sở hạ tầng, không có biển báo thông tin dự án … Thế nhưng chỉ trong ngày 12/3 các đơn vị môi giới, phát triển dự án đã tiêu thụ hết 100% sản phẩm.
hinh-1-1647945401.jpg

Dự án KDC Hiệp Trường Phát lập kỷ lục tiêu thụ 100% sản phẩm trong ngày mở bán 12/3

Thời gian gần đây, trên nhiều website và mạng xã hội xuất hiện thông tin về lễ giới thiệu Dự án KDC Hiệp Trường Phát được tổ chức tại Trung tâm hội nghị White Place (số 194 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM). Dự án có tổng diện tích 45.000m2, bao gồm 268 nền đất, có giá chỉ từ 15 – 17 triệu/m2. Điều đáng nói, sự kiện bán hàng này là có sự tham gia của 400 khách mời, nhà đầu tư thế nhưng 100% sản phẩm được giao dịch chỉ trong 2 giờ giới thiệu.

hinh-2-1647945402.jpg

Theo ghi nhận thực tế, dự án đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng như vỉa hè, đường giao thông …

Vào vai khách hàng, PV đã đăng ký nhận tư vấn tại website: hieptruongphat.online thì được một nhân viên nữ gọi điện lại và cho biết: “hiện tại hạ tầng dự án bên em đã hoàn thiện ở một số hạng mục đường, điện và cống thoát nước. Về hồ sơ pháp lý thì dự án đã có quyết định 1/500 và giấy phép xây dựng.

Ngày 12/3 vừa qua, dự án đã nhận được hơn 200 booking, đặt cọc giữ chỗ từ nhà đầu tư và khách hàng. Hiện tại dự án đã được đặt hết chỗ, nếu anh có nhu cầu đầu tư thì em sẽ xin suất nội bộ cho anh, anh chỉ cần đặt 50 triệu đồng qua “phiếu đăng kí tìm hiểu thông tin dự án” để mình có suất mua khi dự án được mở bán chính thức vào đầu Quý II tới”.

hinh-4-1647945402.jpg

Con kênh phía sau dự án bị ô nhiễm nặng

Tại một website khác: ltqgroup.com/hieptruongphat thì một nhân viên nam gọi điện lại và cho biết: “Dự án Phố KDC Hiệp Trường Phát đã cháy hàng sau lễ mở bán. Thời gian tới (khoảng giữa năm 2022), chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án tại huyện Cần Giuộc. Khi có thông tin mới, em sẽ gửi để anh tham khảo đầu tư”.

hinh-5-1647945402.jpg

Hệ thống thoát nước vẫn đang còn dang dở

Theo ghi nhận thực tế của PV vào ngày 17/03/2022, dự án KDC Hiệp Trường Phát đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực như vỉa hè, đường giao thông, hệ thống thoát nước… tại dự án nhiều phương tiện cơ giới đang gấp rút thi công công trình, bụi bay mịt mù, không có bất kì biển báo thông tin dự án nào.

hinh-3-1647945402.jpg

Hiện tại, đường vào dự án chưa hoàn thiện

Để hiểu rõ hơn ở góc độ pháp lý chúng tôi có buổi làm việc với Luật gia Đặng Đình Đạo – Phó Chi hội trưởng chi hội Luật gia Trung tâm tư vấn phát luật tại TP. Hồ Chí Minh ông cho biết: Theo Điểm a Khoản 1 Điều 194 của Luật đất đai; Điều 41 của Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/05/2014 quy định.

Cụ thể: Điều 194.1. Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở được thực hiện theo quy định sau đây: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ vào quy định của Chính phủ về điều kiện loại đô thị để cho phép chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô sau khi đã hoàn thành đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và nghĩa vụ tài chính về đất đai.

Điều 41.1.Điều kiện dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền, bao gồm: Phù hợp với kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện; Chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải; Chủ đầu tư phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai của dự án gồm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; thuế, phí, lệ phí liên quan đến đất đai (nếu có).

Như vậy, dự án KDC Hiệp Trường Phát vẫn chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý, chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng nhưng chủ đầu tư đã huy động vốn từ khách hàng là trái quy định./.

Quốc Cường – Đình Văn