Lộ diện 3 start-up chiến thắng trong cuộc thi "Thách đổi mới sáng tạo - QVIC" 2023

Mới đây, tại TP.HCM, đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi "Thử thách đổi mới sáng tạo" Qualcomm Việt Nam mùa thứ 3 và đã tìm ra ba công ty thắng cuộc.
picture1-1695393286.png
Top 3 công ty công nghệ xuất sắc nhất nhận giải thưởng QVIC 2023.

Ba công ty đứng đầu vòng chung kết của QVIC 2023 lần lượt là công ty CP Công nghệ RYNAN giành giải nhất với Hệ thống giám sát côn trùng thông minh, công ty TNHH Công nghệ XB đạt giải nhì với giải pháp giao hàng bằng máy bay không người lái dựa trên kết nối di động, và giải ba thuộc về Benkon Corp với giải pháp tiết kiệm năng lượng cho máy điều hòa không khí. Giải thưởng cho 3 công ty chiến thắng trong cuộc thi lần lượt là 100.000 USD, 75.000 USD và 50.000 USD, kèm một số quyền lợi hỗ trợ phát triển trong mạng lưới Qualcomm toàn cầu.

Được thành lập vào năm 2019, QVIC được ra mắt với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và nhằm mục đích ươm tạo các công ty khởi nghiệp sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ mới đầy tiềm năng.

Chương trình khuyến khích phát triển hệ sinh thái công nghệ mới nổi của Việt Nam bằng cách xác định và nuôi dưỡng các công ty vừa và nhỏ sáng tạo thiết kế sản phẩm trong các lĩnh vực công nghệ trọng điểm như 5G, IoT, robot và máy bay không người lái, trí tuệ nhân tạo (AI), thành phố thông minh, thiết bị đeo và đa phương tiện bằng cách sử dụng các nền tảng và công nghệ di động của Qualcomm Technologies.

Tận dụng ưu đãi nộp đơn xin cấp bằng sáng chế của chương trình, các công ty khởi nghiệp (startup) QVIC đã nộp 29 bằng sáng chế trong hỗ trợ của chương trình trong tổng cộng hơn 86 bằng sáng chế của các các công ty.

Cuộc thi năm nay có 141 công ty trên toàn quốc đăng ký tham dự, sau nhiều vòng thi đấu sàng lọc, vòng chung kết cuộc thi đã chọn được 3 đội starup có những giải pháp tốt nhất.

Quốc Cường