Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn và các sự kiện đặc sắc chờ đón du khách

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành kế hoạch số 75/KH-UBND về việc tổ chức Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 5 năm thành lập thành phố Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2022. Cùng với Lễ kỷ niệm, thành Phố Sầm Sơn sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 05 năm thành lập thành phố Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2022 là sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa và thành phố Sầm Sơn; thông qua các chương trình văn hóa, nghệ thuật và các hoạt động thể thao, du lịch để giới thiệu đến Nhân dân, du khách trong và ngoài nước lịch sử hình thành và phát triển du lịch Sầm Sơn qua 115 năm; nhấn mạnh đến những đổi thay tích cực, chuyển biến mạnh mẽ trong diện mạo đô thị và chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn với những sản phẩm du lịch đặc sắc, đánh dấu sự trưởng thành của thành phố Sầm Sơn sau 05 năm thành lập; khẳng định thành phố Sầm Sơn đang từng bước xây dựng và phát triển trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

tong-quan-ve-sam-son-1647912290.jpg
Bãi biển Sầm Sơn

Thông qua sự kiện và các hoạt động bên lề để đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người xứ Thanh đến với du khách trong nước và quốc tế; mở ra cơ hội thu hút đầu tư, khai thác các nguồn lực tự nhiên, xã hội cho phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa nói chung và thành phố Sầm Sơn nói riêng.

Cổ vũ, động viên tinh thần Nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, góp phần xây dựng thành phố Sầm Sơn văn minh, thân thiện, đẹp trong lòng bạn bè và du khách.

Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 05 năm thành lập thành phố Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2022 được tổ chức theo đúng kế hoạch, kịch bản được phê duyệt; mang đậm bản sắc văn hóa, có tính nghệ thuật cao, độc đáo, ấn tượng; hình thức tổ chức chuyên nghiệp, thiết thực, an toàn và hiệu quả; đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và an ninh trật tự.

Chương trình Lễ kỷ niệm dự kiến được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, dự kiến bắt đầu từ 19h30, ngày 23/4 tại sân khấu Quảng trường biển, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn, sau đó sẽ là màn bắn pháo hoa tầm thấp.

Một số hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ kỷ niệm

Đầu tiên, đó là lễ hội Cầu Phúc, đền Độc Cước được tổ chức vào ngày 17 và 18/3. Địa điểm thực hiện là sân khấu đền Độc Cước (phường Trường Sơn).

Gần 1 tháng sau sẽ là Lễ hội tình yêu – Hòn Trống Mái diễn ra từ ngày 7 - 11/4 tại Công viên Hòn Trống Mái và sân khấu đền Độc Cước. Trong 2 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 có Lễ hội Carnival đường phố tại Quảng trường biển, đường Hồ Xuân Hương và Công viên Hòn Trống Mái. Ngày 9/7, lễ hội này dự kiến cũng sẽ được tái hiện lại.

Chương trình nghệ thuật thứ 7 hằng tuần – SunFest Thanh Hoá 2022 sẽ tổ chức vào ngày 30/4 - 1/5 và tối thứ 7 hàng tuần trong tháng 5, 6 và 7. Địa điểm tổ chức là Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Từ ngày 20 - 22/5 là hoạt động diễu hành mô tô phân khối lớn tại nhiều tuyến đường trong thành phố.

Tiếp đến là Lễ hội thả diều tổ chức vào các ngày 4 và 5/6 và Lễ hội dù bay tổ chức vào ngày 18 và 19/6 tại khuôn viên các bãi biển. Lễ hội Bánh Chưng – Bánh Giầy sẽ được tổ chức vào ngày 9 và 10/6 tại sân khấu đền Độc Cước. Và cuối cùng là Lễ hội Cầu Ngư – Bơi Chải được tổ chức vào ngày 11 và 12/6 tại Cảng cá Lạch Hới (phường Quảng Tiến).

Ngoài các hoạt động trên còn 9 sự kiện văn hoá, thể thao sẽ được tổ chức tại TP Sầm Sơn gồm: Giải Vật vô địch các CLB toàn quốc được tổ chức từ ngày 10 – 20/3; giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt hè dự kiến tổ chức trong ngày 22 và 23/4 tại Nhà thi đấu thành phố; giải bóng đá bãi biển vô địch Quốc gia tổ chức từ ngày 22 đến 28/4 tại khuôn viên bãi biển.

cativan-1647912290.jpg
Trong 2 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại TP Sầm Sơn sẽ diễn ra Lễ hội Carnival đường phố tại Quảng trường biển

Hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hoá và tổ chức phố đi bộ, chợ đêm dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 30/4 tại tuyến đường Thanh Niên.

Liên hoan văn hoá các dân tộc và trình diễn trang phục truyền thống tỉnh Thanh Hoá được tổ chức trong trung tuần tháng 7 tại đền Độc Cước và sân khấu tại đường Thanh Niên.

Giải đua xe đạp địa hình vô địch trẻ toàn quốc diễn ra vào tháng 8 tại đường Hồ Xuân Hương và các tuyến đường trên núi Trường Lệ; giải đua xe đạp TP Sầm Sơn mở rộng dự kiến tổ chức vào ngày 19/8 tại nhiều tuyến đường. Cùng với đó, thành phố sẽ là 1 chặng trong giải đua xe đạp toàn quốc từ ngày 29 và 30/8 tại đường Hồ Xuân Hương và nhiều tuyến đường khá.

Năm 2021 do dịch Covid-19 đã làm giảm đáng kể lượng khách du lịch đến với TP. Sầm Sơn. Cụ thể, thành phố chỉ đón được 1.561.000 lượt khách, bằng 48% so với năm 2020, đạt 33,9% kế hoạch; phục vụ 3.509.000 ngày khách, bằng 58,6% so với năm 2020 và 29,3% kế hoạch; doanh thu ước đạt 1.365 tỷ đồng, bằng 44,7% so với năm 2020 và 35,4% kế hoạch.

Do đó, dự kiến trong năm 2022, TP Sầm Sơn đề ra mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách, đưa doanh thu du lịch ước đạt khoảng 3.150 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu đó, TP. Sầm Sơn sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng của dịch vụ du lịch; hoàn thiện cơ sở hạ tầng; đa dạng hóa sản phẩm du lịch; xây dựng hình ảnh con người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè, du khách nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hấp dẫn, thân thiện.../.

Sơn Hà