Lan tỏa yêu thương tới các bệnh nhi trong chương trình "NỤ CƯỜI TẶNG BÉ"

“Nếu bạn cho đi một nụ cười! Bạn sẽ nhận lại cả vạn vạn nụ cười và hạnh phúc! Và chị em tôi Minh Hằng, Phương Hiền và Minh Huệ cùng những người bạn đã vô cùng hạnh phúc với câu chuyện ngày hôm qua…”, cô giáo Minh Hằng đại diện nhóm thiện nguyện chia sẻ việc trao 500 suất quà dành cho bệnh nhi, nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.
thien-nguyen-dnktx7-1717160896.jpg
Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc của các thành viên nhí đem lại niềm vui đến với bệnh nhi và gia đình nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Trong công tác chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh, đặc biệt là bệnh nhân nhi, ngoài việc tập trung điều trị thì việc chăm sóc tinh thần, gắn kết với người bệnh là rất cần thiết. Đặc biệt hành trình chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhi, việc điều trị các cháu là rất gian nan, vất vả, nhưng các bác sĩ luôn tận tâm phụng sự.

Được sự đồng ý của Ban giám đốc bệnh viện Châm cứu trung ương, bệnh viện Huyết học truyền máu trung ương kết hợp với sự đồng hành của phòng công tác xã hội của hai bệnh viện, nhóm thiện nguyện Minh Hằng, Phương Hiền và Minh Huệ cùng với những người bạn đã tổ chức một chương trình NỤ CƯỜI TẶNG BÉ, mọi người tham gia đều hồ hởi chung sức, để đem tới niềm vui, nụ cười trên vành môi các con, khiến họ thêm động lực để tiếp sức nhiều hơn nữa với bệnh nhi mắc chứng nan y.

thien-nguyen-dnktx1-1717160979.jpg
Chủ tich Công đoàn Bệnh Viện Châm Cứu Trung Ương Nguyễn Hồng Liên tặng hoa cho cô giáo Minh Hằng, đại diện nhóm thiện nguyện.

Nhóm thiện nguyện Minh Hằng, Phương Hiền và Minh Huệ cùng với những người bạn đã mang tới chương trình là tình yêu thương, hóm hỉnh của chú MC VOV giao thông Thái Mạnh Thắng, MC đẹp trai Nguyễn Tiến Thành,  cô giáo Hoàng Thu Hiền và các bé học sinh trường Tiểu học Kim Liên (Đống Đa) với cô giáo tài năng và học sinh thì dễ thương vô cùng. Ca sĩ Ứng Anh Tuấn nhà hát Tuổi Trẻ đã mang tiếng hát dâng mọi người, rồi đến những rộn ràng là bé Rapper Piggy.

Ông Vũ Đức Bình, Phó giám đốc Viện Huyết học TƯ trao tặng những món quà thiện nguyên cho các con
 

Con là 1 rapper nhỏ tuổi nhất Việt Nam có những sản phẩm âm nhạc triệu view, gương mặt nhỏ tuổi được VTV vinh danh video có tầm ảnh hưởng Việt Nam 2019, tham gia King Of Rap, Chiến dịch cộng đồng cùng Lifebouys, Vim trên các trường học toàn quốc.

thien-nguyen-dnktx5-1717161069.jpg
Hội trường bệnh viện Huyết học truyền máu trung ương không còn chỗ trống.

Chương trình được đón nhận tiết mục từ Ca sĩ nhí "Lê Phạm Thùy Dương" quán quân tiếng hát họa mi tỉnh Bắc Ninh mở rộng 2021. Huy chương vàng giai điệu tuổi hồng năm học 2022 - 2023. CLB Moonmin, những vũ điệu vui tươi của hai bé Quỳnh Anh và Thảo An, nhờ vào tiếng đàn đầy vui tươi của chú Trần Kim Bá, những bức ảnh đẹp, siêu thần thái của các nhiếp ảnh gia Thanh Tùng Nguyễn, Hà Văn Long... Nhờ đó mà chương trình đã thành công với những cảm xúc yêu thương, chia sẻ, tươi mới và rộn ràng. 

thien-nguyen-dnktx6-1717161988.jpg
Những ánh mắt ngơ ngác của các bệnh nhi, lần đầu được tham dự chương trình tại bệnh viện.

Ban giám đốc, phòng công tác xã hội hai bệnh viện Châm cứu trung ương và Huyết học truyền máu trung ương đã tạo mọi điều thuận lợi cho chương trình. Các mạnh thường quân đã luôn tin và yêu vào BTC của chương trình.

img-6781-1717161151.jpg
Nhà báo Đặng Thị Diễm Quỳnh, Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài Truyền hình Việt Nam và ông ông Vũ Đức Bình, Phó giám đốc Viện Huyết học TƯ, đông đảo các nhà thiện nguyện tham dự chương trình.

Chủ tich Công đoàn Nguyễn Hồng Liên “Bệnh viện trân quý những đóng góp của các nhà hảo tâm, đặc biệt của nhóm thiện nguyện Minh Hằng, Minh Huệ, Phương Hiền… sự chung tay của cộng  đồng là nguồn lực to lớn để chúng tôi phụng sự việc điều trị bệnh nhân. Đặc biệt sự quan tâm của cộng đồng, dành cho bệnh nhân nhí, trong thời gian tới chúng tôi mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự chung sức, đồng lòng của xã hội.”.

thien-nguyen-dnktx11-1717162072.jpg
Nhóm thiện nguyện Minh Hằng, Minh Huệ, Phương Hiền…đồng hành và gắn bó thiện nguyện với nhau đã lâu.

Bà Hiệu trưởng Vũ Linh Chi cùng các bạn đồng nghiệp trường Mầm non Tuổi hoa Láng Hạ (Đống Đa) đã tạo mọi cơ hội cho nhóm thiện nguyện tổ chức chương trình.

thien-nguyen-dnktx8-1717161461.jpg
Những giọt nước mắt hạnh phúc của ngườị phụ nữ dân tộc có con bị bệnh hiểm nghèo, chứng kiến tình người nơi đất khách quê người.

“Nói lời cảm ơn thân yêu nhất tới những người bạn đã đồng hành cùng tôi từ A đến Z của mỗi chương trình”. Chương trình nhận được sự tài trợ tài chính của các mạnh thường quân. Với phương châm quyên góp đủ để thực hiện chương trình, không kêu gọi thừa, chương trình nào gói gọn chi phí của từng chương trình ấy.  

Vì thế Minh Hằng, Phương Hiền, Minh Huệ CLB Phúc Thiện D3 vô cùng xúc động khi vừa kêu gọi được vài hôm đã phải khoá chương trình vận động quyên góp do nhận được sự quan tâm chia sẻ rất nhanh của tất cả mọi người.

thien-nguyen-dnktx4-1717161773.jpg
Nhóm thiện nguyện trao những món quà yêu thương.

“Tuy nhiên chúng tôi lại càng xúc động hơn khi đã khoá tài khoản, đóng góp chương trình, trước ngày tổ chức vẫn có các nhà hảo tâm tha thiết gửi ủng hộ chương trình. Tổng quyên góp toàn bộ chương trình được hơn 190 triệu đồng”, cô giáo Minh Hằng, đại diện nhóm xúc động chia sẻ.

thien-nguyen-dnktx-1717161582.jpg
Bằng lời ca, tiếng hát cô giáo Minh Hằng đã xua đi những nỗi buồn của các em nhỏ và gia đình đang phải chống chọi với bệnh tật.

Tinh thần của nhóm thiện nguyện làm việc trên nguyên tắc công khai, minh bạch. Do vậy, trong hai chương trình chi hết hơn 180 triệu đồng, số tiền thừa còn lại hơn 7 triệu đồng. Với số tiền này nhóm xin phép được tìm một bệnh nhân có hoàn cảnh thật đặc biệt để tặng và sẽ có trách nhiệm báo cáo tới các mạnh thường quân.

thien-nguyen-dnktx3-1717161686.jpg
Hơn 500 suất quà và tiền mặt, trị giá gần 200 triệu đồng, do các mạnh thường quân tự nguyện đóng góp, sẻ chia yêu thương với các con.

“Chúng tôi trân trọng, ghi nhận sự đồng hành của cô giáo Minh Hằng, cô giáo Minh Huệ... các thành viên trong nhóm thiện nguyện, đã đồng hành trong nhiều năm, đem lại niềm vui và động viên kịp thời các bệnh nhân nhí và gia đình”, ông Vũ Đức Bình, Phó giám đốc Viện Huyết học TƯ nghẹn ngào xúc động./.

Trần Minh - Chu Thơm