Khát vọng tỷ đô từ việc hình thành, liên kết trung tâm dược liệu và thẩm mỹ

Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam, các Bộ, Ban, ngành, các tổ chức, đơn vị trong nước và quốc tế đã tổ chức chuỗi các chương trình trong “Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II (National Aesthetic Industry Summit) - Quảng Nam 2024.
lam-dep-dnktx1-1716075124.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu mong muốn để ngành công nghiệp dược liệu và mỹ phẩm phát triển cần có sự đổi mới trong công nghệ sản xuất và quản lý thị trường.

Tiềm năng dược liệu

Trong những năm gần đây ngành công nghiệp dược liệu và làm đẹp đang phát triển rất mạnh trên thế giới. Nhiều quốc gia đã thúc đẩy ngành như một ngành công nghiệp mang tính chiến lược bởi nó, đã góp phần tạo ra hàng nghìn công ty mới với hàng triệu việc làm và mang về hàng chục tỷ Đôla cho quốc gia. Đặc biệt sự bất ổn của một số khu vực trên thế giới đã làm cho kinh tế toàn cầu rơi vào nguy cơ khủng hoảng, thì kinh tế Việt Nam 2023 - 2024 vẫn có những điểm sáng. Đó cũng chính là cơ hội cho ngành công nghiệp dược liệu và thẩm mỹ làm đẹp Việt Nam phát triển.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, để ngành công nghiệp dược liệu và mỹ phẩm tại Quảng Nam nói riêng và quốc gia nói chung ngày càng đi vào chiều sâu và đạt nhiều kết quả không chỉ cần có nguồn nguyên liệu dồi dào, chất lượng cao, mà còn cần có sự đổi mới trong công nghệ sản xuất và quản lý thị trường. Do đó, tỉnh Quảng Nam đã và đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ nghiên cứu và phát triển nhằm tạo ra những sản phẩm dược liệu và mỹ phẩm có giá trị gia tăng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong nước và quốc tế.

Tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu đề xuất cấp thẩm quyền ban hành các cơ chế chính sách nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm, cũng như việc tiếp cận thị trường quốc tế và hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin hiện đại, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng", ông Hồ Quang Bửu nói.

“Để phát triển sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia và định hướng đến năm 2045 trở thành thương hiệu quốc tế, tỉnh đang tập trung đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, kêu gọi, khuyến khích các doanh nghiệp liên kết với người dân đầu tư phát triển vùng nguyên liệu, đồng thời đầu tư chế biến sâu các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh. Thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã xây dựng đề án phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam”, ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhận định.

lam-dep-dnktx4-1716075390.jpg
TS. Định Việt Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia nhận định Đại hội Công nghiệp Thẩm mỹ Quốc gia là cơ hội để chúng ta tạo dựng ngành dược liệu và làm đẹp của Việt Nam đóng góp cho sự thịnh vượng của quốc gia trong tương lai.

Kết nối cho cộng đồng các nhà công nghiệp thẩm mỹ ở Việt Nam và thế giới

TS. Định Việt Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia cho biết: “Nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe luôn là nhu cầu tất yếu và là quyền của tất cả mọi người. Và kinh doanh về ngành làm đẹp, sức khỏe đã có rất lâu đời và có những đóng góp rất lớn cho đời sống của mọi người và sự thịnh vượng của nhiều quốc gia. Và đó chính là cơ hội rất lớn cho những người có tinh thần khởi nghiệp lựa chọn để phát triển sự nghiệp. Chính vì thế, chúng ta cần có những chương trình để chúng ta luận bàn về các định hướng chiến lược phát triển các thế mạnh ngành làm đẹp của Việt Nam của Việt Nam, từ đó sẽ phát triển tinh thần khởi nghiệp, tạo nên nhiều doanh chủ, những người làm chủ trong ngành thẩm mỹ, làm đẹp để rồi tạo ra được nhiều việc làm, chia sẻ được nhiều kết quả kinh doanh cũng như tạo ra nhiều những giá trị đóng góp cho ước mơ, khát vọng Việt Nam”.

TS. Đinh Việt Hoà khẳng định thêm: “Đại hội Công nghiệp Thẩm mỹ Quốc gia lần thứ II sẽ giúp cho chúng ta gặp gỡ những nhà đầu tư, chúng ta gặp gỡ những doanh chủ và trong đó có những tổ chức quốc tế để từ đó chúng ta cùng chia sẻ những kinh nghiệm, chia sẻ những bài học, chia sẻ những cơ hội kinh doanh và chúng ta chia sẻ thị trường với một thị trường vô cùng rộng lớn trên toàn thế giới. Đây chính là cơ hội để mà chúng ta tạo dựng ngành dược liệu và làm đẹp của Việt Nam đóng góp cho sự thịnh vượng của quốc gia trong tương lai. Đại hội hy vọng sẽ thu hút hàng nghìn đại biểu trên cả nước, từ các viện, trường, các tổ chức trong nước và nước ngoài, hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực công nghiệp làm đẹp và chăm sóc sắc khỏe, chuyển đổi số và có hàng chục nghìn lượt doanh nhân, doanh nghiệp sẽ tham gia kết nối, hợp tác kinh doanh”.

lam-dep-dnktx5-1716075579.jpg
Dại diện lãnh đạo Bộ, ban ngành, địa phương, các hiệp hội, doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu Việt Nam, các doanh nghiệp, các nhà khởi nghiệp tham dự Đại hội và chuỗi sự kiện.

TS.Vũ Tiến Lộc khẳng định: “Đại hội lần thứ nhất đã là nơi mà các cái nhà làm dịch vụ trong lĩnh vực công nghiệp thẩm mỹ, các khách hàng cũng như các cơ quan Chính phủ, các nhà khoa học, công nghệ có thể cùng nhau để bàn bạc về định hướng phát triển của ngành làm đẹp ở Việt Nam trong thời gian tới và cũng là một diễn đàn để chúng ta có thể trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ về công nghệ và cũng là điểm kết nối cho cộng đồng các nhà công nghiệp thẩm mỹ ở Việt Nam và thế giới.

Và chúng ta hy vọng rằng Đại hội lần II, với các hoạt động của Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia, UBND tỉnh Quảng Nam và với các tổ chức triển khai thường xuyên các sự kiện và đại hội của ngành công nghiệp làm đẹp thì chúng ta sẽ thực hiện được sự hội nhập, sự hợp tác quốc tế mạnh mẽ trong lĩnh vực làm đẹp để đưa Việt Nam có thể trở thành một điểm đến rất quan trọng cho ngành công nghiệp thẩm mỹ, làm đẹp cũng như chăm sóc sức khỏe trong những năm tới...”.

Chia sẻ trong hội thảo có đại diện lãnh đạo Bộ, ban ngành, địa phương, các hiệp hội, doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu Việt Nam, các doanh nghiệp, các nhà khởi nghiệp đã có những ý kiến sâu về các giải pháp để phát triển ngành dược liệu và mỹ phẩm một cách bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Các vấn đề lớn, quan trọng cũng đã được luận bàn để tìm ra những quyết sách đúng cho phát triển ngành dược liệu và mỹ phẩm bền vững.

lam-dep-dnktx6-1716075739.jpg
Đại biểu trải nghiệm sản phẩm làm đẹp.

Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia làm thứ II được tổ chức tại Quảng Nam, không chỉ là ngày hội cho những người làm trong ngành làm đẹp, sức khỏe và dinh dưỡng, mà Đại hội còn tổ chức nhiều các phòng hội thảo chuyên môn sâu để các chuyên gia về thẩm mỹ và kinh doanh chia sẻ kiến thức, công nghệ và kỹ thuật thẩm mỹ mới nhất và chiến lược kinh doanh, marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông. Đầu tư và xúc tiến thương mại, Xúc tiến bàn tròn đầu tư trong nước và quốc tế, đồng thời hàng trăm nhãn hàng, thương hiệu sẽ được trưng bầy.

Báo cáo tổng quan về ngành làm đẹp hiện nay từ một số kinh nghiệm ở một số quốc gia và đề xuất định hướng phát triển công nghiệp làm đẹp Việt Nam. Khởi nghiệp kinh doanh ngành thẩm mỹ, chuyển giao khoa học công nghệ trong ngành làm đẹp giúp phát triển Doanh nghiệp trong ngành thẩm mỹ làm đẹp nói chung, đồng thời kết nối thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này ở Việt Nam, nhằm thúc đẩy sáng tạo, khởi nghiệp ngành làm đẹp Việt Nam phát triển.

Trong chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia lần 2 - Quảng Nam 2024 tập trung: Các Diễn đàn, hội thảo như Diễn đàn kết nối đầu tư, thương mại điện tử trên nền tảng số và những câu chuyện khởi nghiệp ngành thẩm mỹ; Hội nghị Thượng đỉnh Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia... Hoạt động giao lưu tay nghề ngành thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp, tìm kiếm các tài năng khởi nghiệp kinh doanh ngành thẩm mỹ, chuyển giao khoa học công nghệ trong ngành làm đẹp giúp phát triển Doanh nghiệp trong ngành thẩm mỹ, đồng thời kết nối thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực thẩm mỹ của Việt Nam. Chia sẻ từ chuyên gia, chia sẻ những câu chuyện khởi nghiệp và kinh doanh. Các hoạt động triển lãm, bàn tròn đầu tư trong nước và quốc tế. Gala Diner và Lễ tôn vinh: The Aesthetic Leader Award…/.

Trần minh - Phương Anh