Khám xét chỗ ở đối tượng nghi “cầm đầu” vụ gây rối trật tự tại Nghi Sơn

Cơ quan công an tiến hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ của Cao Thị Lĩnh, người được cho là "cầm đầu" trong việc lôi kéo, kích động người dân gây mất trật tự an ninh tại Nghi Sơn, Thanh Hóa.
gay-roi-o-nghi-son-1698508854.jpg
Cơ quan công an tiến hành khám xét nhà của đối tượng trong vụ gây rối trật tự tại thị xã Nghi Sơn.

Mới đây, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Cao Thị Lĩnh (SN 1991) trú tại thôn Hà Đông, xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn để phục vụ điều tra về việc gây rối trật tự công cộng trong những ngày qua.

Theo cơ quan công an, quá trình kiểm tra, khám xét chỗ ở của Linh, lực lượng chức năng đã thu giữ được một số tài liệu liên quan đến hoạt động lôi kéo, tập trung đông người nhằm chống đối việc xây dựng cảng Container Long Sơn. Ngoài ra, cơ quan cũng triệu tập một số đối tượng liên quan đến vụ việc nêu trên.

Trước đó, vào ngày 23/10/2023, tại xã Hải Hà, khoảng 300 người cầm băng rôn, khẩu hiệu từ trung tâm xã Hải Hà đi dọc theo đường quốc lộ 1A hò reo nhằm phản đối việc xây dựng cảng Container Long Sơn, gây ách tắc giao thông kéo dài. Sau khi nắm bắt tình hình, chính quyền và các cơn quan chức năng đã nhanh chóng có mặt để ổn định tình hình, đồng thời tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp để tuyên truyền cho người dân hiểu.

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 24/10/2023, cơ quan công an thị xã Nghi Sơn đã tiến hành khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng, đồng thời tiến hành điều tra, xác minh làm rõ động cơ của các đối tượng lôi kéo, xúi dục người dân trong những ngày qua.

Sau quyết định khởi tố vụ án, cùng với việc tuyên truyền, vận động của các cơ quan chức người dân tại xã Hải Hà đã không còn lôi kéo nhau ra đường như trước, mà tập trung ngồi tại bãi biển, gây khó khăn cho đơn vị thi công.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hà Khải