Khai mạc Triển lãm Quốc tế về Viễn thông, Công nghệ Thông tin & Truyền thông - Vietnam ICTComm 2023

Sáng ngày 08/6, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) TP. Hồ Chí Minh diễn ra Lễ khai mạc triển lãm Quốc tế về Viễn thông, Công nghệ Thông tin & Truyền thông (Vietnam ICTComm 2023). Triển lãm diễn ra từ ngày 08 - 10/6/2023, sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước kết nối, giao thương, hợp tác cùng phát triển.

Triển lãm Vietnam ICTComm 2023 do Công ty Cổ phần ADPEX phối hợp cùng với Hiệp hội Internet Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp tổ chức. Qua đó, đồng hành và phát triển với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, hướng tới kỷ nguyên số. Vietnam ICTComm 2023 nhận được sự ủng hộ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương cùng với các đối tác truyền thông quốc tế. Triển lãm là cầu nối quan trọng, góp phần thúc đẩy hiệu quả xúc tiến thương mại cho các đơn vị, doanh nghiệp nghành Viễn thông, Công nghệ Thông tin & Truyền thông trong nước và quốc tế.

1-1686203740.jpg
Ông Nguyễn Minh Hồng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) phát biểu tại Lễ khai mạc.

Tham dự Lễ khai mạc có sự hiện diện của: Ông Nguyễn Minh Hồng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA); ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại - VIETRADE (Bộ Công Thương); ông Nguyễn Quốc Toàn - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn); ông Elton Chan - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Hồng Kông; bà Aneta Piotrowska - Cố vấn Cấp cao Cục Đầu tư Thương mại Ba Lan phụ trách khu vực Châu Á Thái Bình Dương; ông Dmitry Kabanov - Giám đốc Điều hành Cơ quan nội dung nghe nhìn phát thanh Liên bang Nga; ông Steven Lin - Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp sản xuất phim truyền hình Đài Loan; ông Chang Kyu Ho - Đại diện Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc cùng đông đảo lãnh đạo các doanh nghiệp Viễn Thông, Công nghệ Thông tin & Truyền thông trong nước và quốc tế.

2-1686203767.jpg
Triển lãm Quốc tế về Viễn thông, Công nghệ Thông tin & Truyền thông - Vietnam ICTComm 2023 khai mạc sáng ngày 8/6/2023 tại TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Hồng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) cho biết: “Nghành Viễn thông, Công nghệ thông tin, Phát thanh và Truyền hình ngày càng phát triển và đổi mới, đặc biệt là trong xu thế truyền thông số đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay. Vietnam ICTComm 2023 đã hội tụ các thương hiệu và các sản phẩm công nghệ tiên tiến, mới nhất, các nền tảng, sản phẩm phần cứng, phần mềm Viễn thông, Công nghệ thông tin và Truyền thông. Bên cạnh đó là mảng nội dung và chương trình truyền hình là một phần quan trọng góp phần mang lại sự phong phú, hấp dẫn của triển lãm năm nay. Thông qua các hoạt động trưng bày, kết nối, giao thương trực tiếp, Ban Tổ chức mong muốn tạo ra một môi trường giao thương thuận lợi, hiệu quả cho các doanh nghiệp tham gia triển lãm, đồng thời tạo nên không gian rộng lớn, góp phần xúc tiến đầu tư, kinh doanh cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước”.

Vietnam ICTComm 2023 trở lại và tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về quy mô và chất lượng. Triển lãm quy tụ hơn 400 gian hàng của hơn 350 đơn vị, doanh nghiệp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như: Đức, Cộng hòa Séc, Ba Lan, Nga, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ... cùng nhiều thương hiệu uy tín tại Việt Nam. Ngoài sự quan tâm của các doanh nghiệp và chuyên gia trong nghành, triên lãm còn thu hút sự quan tâm của khách hàng trong và ngoài nước bởi sự đa dạng sản phẩm được trưng bày, có chất lượng cao.

3-1686203803.jpg
4-1686203818.jpg
Các gian hàng của doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Vietnam ICTComm 2023.

Vietnam ICTComm 2023 trưng bày sản phẩm ở các lĩnh vực như: Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT); Giải pháp Công nghệ Thông tin; Phát thanh Truyền hình; Viễn thông; Điện tử. Ngoài ra, triển lãm còn là cơ hội trải nghiệm xu hướng thị trường nghành game hiện đại với sự xuất hiện của hàng loạt “bom tấn” thiết bị công nghệ game trên toàn quốc quy tụ duy nhất tại Gaming Vietnam 2023 - Sự kiện song hành cùng Vietnam ICTComm 2023.

Đồng thời, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra “Ngày hội Giao thương Công nghệ” được tổ chức nhằm đẩy mạnh kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, chương trình kết nối các cuộc gặp gỡ được sắp xếp từ trước với 450 doanh nghiệp trưng bày triển lãm đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng với đó, là hội thảo chuyên ngành có sự tham dự của đại diện các cơ quan, ban ngành và hơn 450 doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

Đạm Quang Lê