Giải chạy marathon Quốc tế lớn nhất Việt Nam Techcombank mùa 6 là sự kiện đặc sắc để khép lại Tuần lễ du lịch TP.HCM với thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình”.

Khai mạc giải marathon Quốc tế lớn nhất Việt Nam Techcombank mùa 6 với thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình”

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank Mùa thứ 6, hơn 15.000 vận động viên từ 91 quốc gia sẽ có cơ hội trải nghiệm chạy qua các cung đường của TP.HCM. Đường chạy sẽ xuất phát từ đường Lê Duẩn, phía trước Thảo Cầm Viên Sài Gòn, đi xuyên qua 5 quận cùng nhiều dấu ấn và địa danh nổi tiếng của thành phố và về đích tại Thành phố Thủ Đức.
a1-1702048997.jpg
Khai mạc giải marathon Quốc tế lớn nhất Việt Nam Techcombank mùa 6 với thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình” (Ảnh Quốc Cường).

Theo đó, giải năm nay sẽ phát huy sức mạnh của tất các các runners và kêu gọi cộng đồng trong việc thực hiện thông điệp "Xanh trên mỗi hành trình " nhằm gắn liền với tầm nhìn phát triển bền vững của các đơn vị tổ chức. Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 6 sẽ tối ưu các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa trên suốt đường đua để chung tay bảo vệ môi trường.

Vào ngày thi đấu chính (10/12/2023) của giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank Mùa thứ 6, hơn 15.000 vận động viên từ 91 quốc gia sẽ có cơ hội trải nghiệm chạy qua các cung đường của TP.HCM. Đường chạy sẽ xuất phát từ đường Lê Duẩn, phía trước Thảo Cầm Viên Sài Gòn, đi xuyên qua 5 quận cùng nhiều dấu ấn và địa danh nổi tiếng của thành phố và về đích tại Thành phố Thủ Đức.

Giải chạy mang đến đa dạng các cự ly phù hợp cho nhiều đối tượng tham gia, từ cự ly marathon (42,195km), bán marathon (21,1km) đến các cự ly 10km, và 5km. Bên cạnh sự góp mặt của các vận động viên chuyên nghiệp của Việt Nam như: Nguyễn Trung Cường, Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Thị Oanh… giải chạy còn thu hút nhiều vận động viên nổi bật từ quốc tế như: Johnstone Chesire Koros, vận động viên giành hạng nhất chung cuộc tại Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2; Immaculate Chemutai, nữ vận động viên người Uganda với thành tích thi đấu ấn tượng – 2:28:30 cho cự ly marathon…

Giải chạy đã thu hút 2.000 vận động viên tham gia cự ly marathon (42,195km). Cột mốc này đã thể hiện sự phát triển của bộ môn chạy bộ nói chung và phong trào chinh phục cự ly marathon, một cự ly mang tính đòi hỏi cao cho vận động viên tại Việt Nam nói riêng.

a2-1702049219.jpg
Toàn cảnh buổi hợp báo. (Ảnh Quốc Cường)

Theo đại diện Ban tổ chức giải chạy, thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” của đường đua lần này nhấn mạnh tầm quan trọng và sức mạnh của thể thao trong việc gắn kết và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Trong khi đó, thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình” của Sở du lịch TP.HCM thể hiện trách nhiệm của mỗi người trong việc theo đuổi và thực hành các giá trị xanh để chung tay xây dựng một tương lai khỏe mạnh và bền vững.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, chia sẻ “Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Mùa thứ 6 đã trở thành một biểu tượng thể thao của thành phố, tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ tiếp tục động viên mọi người duy trì sự kiên trì, thúc đẩy lối sống tích cực và tạo ra những thay đổi ý nghĩa đối với cả cộng đồng và bản thân”.

Theo ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank đã là giải thường niên của TP.HCM trong suốt 5 mùa giải qua, với mùa thứ 6, số lượng vận động viên tham dự đã cán mốc kỷ lục số lượng người tham dự Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank nói riêng, cùng tất cả người tham dự trong khuôn khổ Tuần lễ du lịch TP.HCM nói chung.

a3-1702049133.jpg
Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối tiếp thị, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, (Ảnh Quốc Cường)

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối tiếp thị, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, chia sẻ: “Nhiệt liệt chào mừng các vận động viên đến với Giải Marathon Quốc Tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 6. Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, Techcombank luôn cam kết không chỉ hướng đến sự vượt trội về sản phẩm, dịch vụ mà còn qua các trải nghiệm cộng đồng, xây dựng nền tảng sức khỏe của người dân Việt Nam. Vì vậy giải Marathon Quốc Tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank thể hiện sự đồng hành của ngân hàng trong suốt những năm vừa qua cùng cộng đồng lan tỏa rộng rãi lối sống tích cực.

Techcombank tin rằng sự hưởng ứng nhiệt tình của các vận động viên đến từ mọi miền chính là động lực và là bước khởi đầu cho tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày” của người dân Việt Nam nhằm hiện thực hóa khát vọng của mình thông qua thiết lập những cột mốc vượt trội tại thành phố Hồ Chí Minh, tiếp nối với những thành tựu mai sau. Tôi hy vọng sẽ gặp lại các bạn tại vạch xuất phát ngày 10/12/2023 tới, để cùng nhau lan tỏa tinh thần luôn vượt trội, cùng vượt qua chặng đường nhiều trải nghiệm cùng thử thách tại thành phố Hồ Chí Minh.”

Ngay sau lễ khai mạc, Làng Marathon đã mở cửa đón chào những vị khách tham quan đầu tiên, đông đủ các gian hàng từ nhà tài trợ, khu ẩm thực, khu vui chơi và tương tác với trẻ em. Các hoạt động tại sân khấu chính bao gồm nội dung chia sẻ từ các vận động viên và hội thảo từ nhà tài trợ…

Quốc Cường