IGHE 2025: Đòn bẩy cho thị trường đồ gia dụng bền vững

Triển lãm Quốc tế Quà tặng & Đồ gia dụng Việt Nam (IGHE 2025) quy tụ hơn 500 gian hàng với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp trưng bày hơn 10.000 sản phẩm. Sự kiện không chỉ là điểm giao thương sôi động theo mùa, mà còn bật rõ những chuyển động về thị trường, xu hướng tiêu dùng cũng như cơ hội hợp tác thương mại sâu rộng.
ighe2025-1766106098.jpg
Khách tham quan các gian hàng quà tặng và đồ gia dụng tại IGHE2025.

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam tiếp tục duy trì nhịp phục hồi sau đại dịch, các hoạt động xúc tiến thương mại cuối năm càng đóng vai trò quan trọng đối với cộng đồng doanh nghiệp. Triển lãm IGHE 2025 lần này không chỉ là một “kỳ hội chợ”, mà đã và đang trở thành điểm hẹn của nguồn cung – cầu, nơi quy tụ những giải pháp sản phẩm mới và kênh kết nối khách hàng, đối tác hiệu quả.

Sự kiện có quy mô trưng bày vượt 10.000 m² với gần 500 gian hàng của hơn 250 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tập trung vào các dòng sản phẩm thuộc ngành đồ gia dụng, quà tặng và đồ trang trí. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thường niên đáng chú ý nhất, nhất là trong thời điểm thị trường bước vào cao điểm mùa mua sắm cuối năm 2025 và khởi đầu 2026.

Tại lễ khai mạc, đại diện Bộ Công Thương đã nhấn mạnh rằng hành vi tiêu dùng của người Việt đang thay đổi nhanh chóng: Từ “câu chuyện sử dụng sản phẩm” sang “trải nghiệm sản phẩm”. Tiêu chí chọn mua đã mở rộng từ công năng thuần túy sang yếu tố thẩm mỹ, cá nhân hóa và giá trị cảm xúc mà sản phẩm mang lại cho người sử dụng.  Điều này được phản ánh rõ rệt tại khu vực trưng bày quà tặng của triển lãm. Các gian hàng giới thiệu sản phẩm quà tặng sáng tạo, quà tặng doanh nghiệp, bộ quà tặng cao cấp theo chủ đề, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, phụ kiện thời trang… đã thu hút sự chú ý lớn từ phía khách tham quan và nhà mua hàng. 

Các chuyên gia kinh tế và doanh nghiệp đánh giá, quy mô và chất lượng sản phẩm tại IGHE 2025 phản ánh rõ sức mua được kích hoạt mạnh mẽ dịp cuối năm, khi người tiêu dùng vừa tìm kiếm các mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt, vừa chú trọng các sản phẩm quà tặng – quà tri ân, mang tính trải nghiệm và cảm xúc dịp lễ. Đặc biệt, sự dịch chuyển của thị trường tiêu dùng thể hiện ở khách hàng hiện nay không đơn thuần tìm kiếm sản phẩm “dùng đủ”, mà ưu tiên hàng hóa có chất lượng, tính tiện dụng cao, thân thiện môi trường và mang giá trị tinh thần.

Không dừng lại ở đó, tiêu chí phát triển bền vững và thân thiện môi trường cũng ngày càng được chú trọng hơn. Nhiều gian hàng giới thiệu dòng sản phẩm được làm từ vật liệu tái chế, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hoặc thiết kế theo hướng tối giản nhưng tinh tế, nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng “thông minh” trong đời sống hiện đại.

Đáng chú ý, năm nay nhóm đồ gia dụng và sản phẩm trang trí, từ thiết bị nhà bếp đa năng, đồ dùng inox, bình giữ nhiệt bản quyền từ các thương hiệu quốc tế đến vật dụng lưu trữ thông minh, đồ trang trí Giáng sinh và sản phẩm theo mùa. Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, mà còn phản ánh phong cách sống hiện đại, nơi tiện ích và thẩm mỹ được phép hoà quyện và kết hợp với nhau. 

Bên cạnh đó, nhóm sản phẩm phục vụ ngành du lịch và dịch vụ khách sạn, như đồ dùng khách sạn, đồ dùng một lần thân thiện môi trường, bao bì sinh học, thiết bị cho sự kiện ngoài trời – phản ánh rõ xu hướng phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch – dịch vụ tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt tại Việt Nam.  Dòng sản phẩm này không chỉ phục vụ nhu cầu nội địa mà còn đáp ứng thị trường quốc tế – nơi nhiều doanh nghiệp muốn “bắt nhịp” với xu hướng du lịch kết hợp tiêu dùng hiện đại. 

ighe2025-1-1766106104.jpg
IGHE2025 quy tụ hơn 500 gian hàng với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp trưng bày hơn 10.000 sản phẩm.

Theo ông Chen Sandao, Chủ tịch một tập đoàn triển lãm quốc tế phối hợp tổ chức IGHE, sự kiện này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ thương mại Việt Nam – Trung Quốc, đồng thời giúp doanh nghiệp hai nước tiếp cận công nghệ, đổi mới sản phẩm và thị trường mới. 

Hơn hết, sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế mang đến lợi thế lớn cho nhà mua hàng trong nước. Bên cạnh việc tiếp cận sản phẩm mới, họ còn có cơ hội đàm phán trực tiếp, tiếp cận báo giá cạnh tranh và triển khai các kế hoạch nhập khẩu hiệu quả. Đó là yếu tố quan trọng giúp nhiều doanh nghiệp Việt Nam đẩy nhanh tiến trình mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bên cạnh không gian trưng bày thương mại, IGHE 2025 còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hiệu quả. Phiên giới thiệu chuyên đề về logistics với chủ đề “Khi logistics trở thành lợi thế cạnh tranh thúc đẩy doanh nghiệp ngành quà tặng và đồ gia dụng Việt Nam tăng trưởng” là một trong những nội dung trọng tâm tại triển lãm, nhằm giúp doanh nghiệp định hướng chiến lược phân phối, tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả vận hành trong chuỗi cung ứng. 

Song song đó, các diễn đàn chuyên sâu, khu trưng bày sản phẩm mới và hoạt động kết nối giao thương B2B dành cho giới VIP tạo điều kiện để cả nhà sản xuất, nhà mua và đối tác chiến lược gặp gỡ, trao đổi kế hoạch hợp tác trong ngắn hạn và dài hạn. Với quy mô, chất lượng và sức ảnh hưởng đang ngày càng lan tỏa, IGHE 2025 hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm đến thường niên không thể thiếu đối với doanh nghiệp trong ngành, là bệ phóng cho những cơ hội kinh doanh mới và là minh chứng rõ nét cho sự sôi động của ngành gia dụng – quà tặng trong bối cảnh kinh tế đang chuyển mình mạnh mẽ.

Triển lãm Quốc tế Qùa tặng & Đồ gia dụng Việt Nam (IGHE 2025) diễn ra từ ngày 18 - 20/12/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC),TP.HCM.

Đăng ký đặt báo