IDG Blockchain dẫn đầu vòng đầu tư hạt giống vào U2U Network để phát triển công nghệ DePIN

Trong một bước tiến quan trọng, IDG Blockchain đã cam kết đầu tư mạnh vào U2U Network, dẫn đầu vòng đầu tư hạt giống trị giá 7 chữ số. Khoản đầu tư này sẽ giúp U2U Network triển khai công nghệ DePIN Subnet đột phá, mở ra cơ hội cách mạng hóa cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung.
osyl0lf2-1719988925.jpg
IDG Blockchain đã cam kết đầu tư vào U2U Network để triển khai công nghệ DePIN.

IDG Blockchain, một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu tập trung vào blockchain và công nghệ mới, đã đóng góp quan trọng vào sự đổi mới công nghệ. Danh mục đầu tư của IDG Blockchain bao gồm những tên tuổi nổi bật như dappOS, Pontem, Lumoz, và nhiều dự án khác đã đạt được thành công to lớn.

DePIN là một phương pháp sáng tạo áp dụng công nghệ blockchain để cải thiện việc tiếp cận sức mạnh tính toán. Thị trường DePIN hiện đang trị giá khoảng 2,2 nghìn tỷ USD và dự kiến ​​sẽ tăng lên 3,5 nghìn tỷ USD vào năm 2028.

Với mục tiêu thúc đẩy sự áp dụng rộng rãi của công nghệ DePIN, IDG Blockchain và U2U Network hợp tác chiến lược để đẩy mạnh sự phát triển và triển khai các mạng con DePIN. Việc này sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả và bảo mật của cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung, mang lại lợi ích lớn cho cả các doanh nghiệp nhỏ và tổ chức lớn.

e-1719989152.png
Kiến trúc mạng U2U.

Mạng U2U chuyên cung cấp cơ sở hạ tầng mạnh mẽ nhấn mạnh vào Mạng Lớp 1 Mô-đun và Hệ sinh thái DePIN, đặc biệt là sự thay đổi mô hình trong thị trường DePIN trị giá hàng nghìn tỷ đô la. Là nền tảng blockchain Lớp 1 được trang bị Công nghệ Mạng con tiên tiến, Mạng U2U đang định nghĩa lại cách chia sẻ và sử dụng tài nguyên kỹ thuật số.

Mỗi Mạng con U2U hoạt động độc lập với mạng chính, nghĩa là (1) ngay cả khi Mạng chính U2U gặp thời gian chết, các Mạng con vẫn có thể tiếp tục hoạt động mà không bị gián đoạn và (2) hiệu suất của mỗi Mạng con không bao giờ ảnh hưởng đến toàn bộ mạng.

Các Mạng con U2U và Mạng chính U2U được kết nối với nhau để đảm bảo bảo mật được chia sẻ trong khi mỗi Mạng con U2U có thể cung cấp hiệu suất blockchain cao cho một tác vụ cụ thể. Ngoài ra, việc xác minh giao dịch diễn ra trực tiếp trên các Mạng con, bỏ qua nhu cầu đóng gói như đã thấy trong các giải pháp mở rộng quy mô khác.

29f4d21cd510774e2e01-1719991053.jpg
Ông Luu Tran, Đồng sáng lập & Tổng giám đốc điều hành của U2U Network, phát biểu trong một sự kiện.

Với tham vọng vươn tới Thị trường nghìn tỷ đô la, U2U Network hướng đến mục tiêu tạo ra một thị trường phi tập trung do người dùng điều khiển cho các nguồn tài nguyên kỹ thuật số có tên là DePIN Marketplace. “Chúng tôi đang phát triển một thị trường nơi các nguồn tài nguyên kỹ thuật số, chẳng hạn như băng thông internet, không gian lưu trữ và dữ liệu có giá trị, có thể được mua và bán.

Thị trường này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều bên tham gia, từ các doanh nghiệp nhỏ đến các tổ chức chính phủ lớn”, ông Luu Tran, Đồng sáng lập & Tổng giám đốc điều hành của U2U Network, tuyên bố. Bằng cách cung cấp một nền tảng phi tập trung để trao đổi tài nguyên, U2U Network đang mở ra các cơ hội kinh tế mới và thúc đẩy hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Bằng cách định vị mình là Amazon hoặc Alibaba của thế giới Web3, U2U Network hướng đến mục tiêu thúc đẩy sự áp dụng rộng rãi và hiệu ứng mạng lưới.

Là một trong những thành viên kiêu hãnh của mạng lưới IDG Capital, IDG Blockchain tiếp tục khẳng định vai trò của mình tại khu vực Đông Nam Á và Hoa Kỳ. Sự hợp tác với U2U Network không chỉ là một bước tiến quan trọng trong chiến lược đầu tư của IDG mà còn là cơ hội để thúc đẩy sự đổi mới và phát triển DePIN./.

Lê Thuận - Lê Thu