Đưa người nông dân tiến gần hơn với công nghệ số

Từ ngày 10/8/2022, Hội thi Nhà nông đua tài vòng Khu vực sẽ chính thức bắt đầu tại tỉnh Bạc Liêu, vòng Bán kết và Chung kết sẽ diễn ra từ ngày 30/9 - 01/10/2022) tại tỉnh An Giang. Đồng thời, Hội thi năm nay là một bước tiến quan trọng trong thực hiện sứ mệnh đưa người nông dân tiến gần hơn, tiếp cận hiệu quả hơn với nông nghiệp số.

Đó là chia sẻ của Ban Tổ chức buổi họp báo “Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V năm 2022” diễn ra ngày 8/8/2022 tại TP. Hồ Chí Minh. Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V năm 2022 là một hoạt động nhằm góp phần tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ Hội, hội viên nông dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam.

Hội thi là sân chơi cho cán bộ Hội, hội viên nông dân cả nước có cơ hội được giao lưu văn hoá, học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, đồng thời tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết cán bộ, hội viên nông dân giữa các vùng miền đất nước. Đồng thời, Hội thi là nơi tôn vinh những đóng góp to lớn của nông dân trong suốt chặng đường xây dựng, phát triển nông nghiệp - nông dân - nông thôn thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

1-1659970067.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo “Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V năm 2022” diễn ra ngày 8/8/2022 tại TP. Hồ Chí Minh.

Chủ đề cuộc thi năm nay là “Nông dân Việt Nam trí tuệ số hoá hợp tác đột phá”. Trong đó, chú trọng các tố chất của nông dân trong giai đoạn hiện nay, làm chủ công nghiệp hiện đại, nông dân số của nền công nghiệp số.

Tại Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V năm 2022, những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, về vai trò của người nông dân, vai trò của ngành nông nghiệp, cũng như những khát vọng vươn xa, những khát khao về cuộc sống ấm no, phồn thịnh sẽ được truyền tải một cách tinh tế và độc đáo thông qua các nội dung tại các vòng thi.

Ông Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết: “Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V năm 2022 là một bước tiến quan trọng khi thực hiện sứ mệnh đưa người nông dân tiến gần hơn, tiếp cận hiệu quả hơn với khoa học kỹ thuật nông nghiệp hiện đại. Đặc biệt, là nông nghiệp số đã và đang trở thành xu hướng phát triển của nền nông nghiệp bền vững. Đồng thời, Hội thi Nhà nông đua tài năm nay có sự đổi mới rất lớn về nội dung, cải tiến hình thức tổ chức, đa dạng hoá các hoạt động, nhằm mang đến một sân chơi hoàn toàn mới mẻ, hấp dẫn và hiện đại”.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2002, Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc đã chứng minh được sức lan tỏa của mình khi đã đi đến chặng thứ năm của hành trình. Ngay từ đầu năm nay hội thi đã được các cấp từ xã đến tỉnh tổ chức với sự tham gia đông đảo của cán bộ nông dân trên phạm vi cả nước...

Theo Ban tổ chức, Hội thi Nhà nông đua tài vòng Khu vực sẽ chính thức bắt đầu tại tỉnh Bạc Liêu từ ngày 10/8/2022, vòng Bán kết và Chung kết sẽ diễn ra từ ngày 30/9 - 01/10/2022) tại tỉnh An Giang.

Đạm Quang Lê