Vòng chung kết EURO 2024:

Hòa tẻ nhạt trước Slovenia, đội tuyển Anh đi tiếp với ngôi nhất Bảng C

Sau trận hòa tẻ nhạt không bàn thắng trước Slovenia ở lượt trận cuối, các cầu thủ Anh giành tấm vé vào vòng 1/8 EURO 2024 với ngôi nhất Bảng C.
gq8n-p8wcaadbg3-1719349448.jpg
Đội tuyển Anh và Slovenia chia điểm trong một trận cầu không bàn thắng (Ảnh: UEFA).

Trước trận đấu này, các cầu thủ Anh tạm xếp đầu Bảng C EURO 2024 khi đã có được 4 điểm sau trận thắng 1-0 trước Serbia và trận hòa 1-1 trước Đan Mạch. Trong khi đó, Slovenia đang xếp thứ ba tại Bảng C với hai trận hòa trước Đan Mạch và Serbia cùng với tỉ số 1-1.

Trong trận đấu này, đội tuyển Anh chỉ cần hòa là chắc chắn có tấm vé chính thức vào vòng 1/8. Trong khi đó, nếu hòa ở trận đấu với Anh, các cầu thủ Slovenia sẽ có được 3 điểm và cũng có rất nhiều cơ hội trở thành 1/4 đội thứ ba xuất sắc nhất giành vé vào vòng tiếp theo.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội nhập cuộc cởi mở, chơi đôi công, ăn miếng trả miếng.

Trong 15 phút đầu tiên, đội tuyển Anh thực hiện nhiều pha tấn công hơn nhưng các cầu thủ Anh mắc khá nhiều sai sót trong khâu chuyền bóng khiến cho các đường tấn công không đạt hiệu quả cao.

Những phút tiếp theo, đội tuyển Anh tiếp tục ép sân, dồn ép các cầu thủ Slovenia về phần sân nhà, liên tục uy hiếp khung thành đối thủ.

england-v-slovenia-group-c-uefa-euro-2024-1-1719349471.jpg
Các cầu thủ Anh thi đấu sa sút ở trận đấu với Slovenia (Ảnh: UEFA).

Slovenia nỗ lực phòng ngự chắc chắn, ngăn cản đối phương tiến sát tới khung thành đội nhà và chờ đợi các cơ hội phản công. Các cầu thủ Slovenia chơi chậm rãi và rất tự tin cầm bóng.

Đội tuyển Anh thể hiện một lối chơi thiếu sáng tạo và đột biến. Các cầu thủ Anh đang bộc lộ sự nặng nề và không hiệu quả trong các pha tấn công của mình. Họ gặp rất nhiều khó khăn trước Slovenia.

england-v-slovenia-group-c-uefa-euro-2024-2-1719349487.jpg
Các cầu thủ Anh tỏ ra vô duyên trước khung thành Slovenia (Ảnh: UEFA).

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Bước vào Hiệp 2, các cầu thủ Anh tiếp tục dâng cao tấn công, đẩy các cầu thủ Slovenia lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự.

Hàng phòng ngự nhiều lớp chặt chẽ của Slovenia tiếp tục thể hiện sự hiệu quả trong việc ngăn chặn các đợt tấn công của đội tuyển Anh.

Các cầu thủ Anh bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Oblak. Sức ép của đội tuyển Anh lên khung thành Slovenia không quá lớn. Các cầu thủ Slovenia phòng ngự khá chủ động và nhàn nhã.

england-v-slovenia-group-c-uefa-euro-2024-1719349499.jpg
Slovenia phòng ngự chắc chắn và thành công trong việc phá lối chơi của đội tuyển Anh (Ảnh: UEFA).

Trận đấu dần đi đến những phút cuối cùng trong sự bế tắc của cả hai đội. Các cầu thủ Anh nặng nề và chậm chạp. Có cảm giác đội tuyển Anh đã không chuẩn bị tốt về thể lực cho trận đấu này.

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Chung cuộc, đội tuyển Anh và Slovenia hòa nhau với tỉ số 0-0.

Với tỉ số này, các cầu thủ Anh đã bảo toàn được vị trí dẫn đầu Bảng C với 5 điểm sau 1 trận thắng và 2 trận hòa cùng tấm vé chính thức vào vòng 1/8.

bang-c-1719349522.png
Xếp hạng chung cuộc Bảng C sau lượt trận cuối cùng (Ảnh: UEFA).

Trong khi đó, với 1 điểm có được trước đội tuyển Anh, Slovenia xếp ở vị trí thứ ba Bảng C với 3 điểm sau 3 trận hòa. Kết quả này cũng vừa đủ để các cầu thủ Slovenia trở thành 1/4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất và đoạt vé vớt vào vòng 1/8.

Anh Đức