Hoa hậu Bảo Ngọc trở thành Đại sứ truyền thông hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2023

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 (ITE HCMC 2023) sẽ chính thức trở lại với chủ đề: “Liên kết, Phát triển, Bền vững”. Diễn ra trong 3 ngày từ 7 đến 9/9/2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh, ITE HCMC 2023 dự kiến thu hút hàng chục ngàn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia để giao lưu và khám phá những cơ hội phát triển đột phá trong giai đoạn mới. Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc chính thức trở thành Đại sứ truyền thông của hội chợ năm nay.

“Với danh hiệu “đại sứ truyền thông”, Bảo Ngọc nghĩ đến hai vai trò. Một là truyền thông về hình ảnh, Bảo Ngọc có thể dùng sức ảnh hưởng của mình để góp phần hỗ trợ quảng bá cho du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Thứ hai, chính là vai trò của một đại sứ, đại diện hình ảnh cho một nơi hoặc một tổ chức. Bảo Ngọc đang hướng đến hình ảnh của một cô gái trẻ trong thế kỷ 21, nhan sắc và nổi tiếng thôi là chưa đủ, mà phải vừa có trình độ, vừa có học thức và những kỹ năng khác, bên cạnh tấm lòng chân thật, sự nhiệt huyết, để kết nối với mọi người. Đó cũng là hình ảnh một cô gái mà Bảo Ngọc đang hướng đến, sát với hình ảnh của du lịch TP. Hồ Chí Minh, rất năng động, luôn vươn cao, vươn xa để có thể phát triển”, hoa hậu Bảo Ngọc cho biết khi đồng hành cùng hội chợ ITE HCMC năm nay.

Hoa hậu Bảo Ngọc còn hào hứng chia sẻ về “mối lương duyên” với ngành du lịch khi đề tài nghiên cứu đầu tiên của cô tại trường đại học là chủ đề về ngành khách sạn trong bối cảnh thế giới sau đại dịch Covid-19. Sau khi đăng quang, Bảo Ngọc đã có những đóng góp tích cực nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Tháng 7 vừa qua, tại Malaysia, đương kim “Hoa hậu Liên lục địa 2022” đã gây ấn tượng mạnh với chuỗi hoạt động khi tham dự “Hội nghị thanh niên thế giới” nhằm xúc tiến mối quan hệ giữa Malaysia và Việt Nam. Và mới đây nhất, trong chuyến thăm tới Hàn Quốc, hoa hậu Bảo Ngọc rất vinh dự vì được đại diện Việt Nam trình bày những tâm tư, đề án góp phần phát triển hình ảnh không chỉ của TP. Cần Thơ mà còn của TP. Hồ Chí Minh và vùng Mê Kông.

1-1692524553.jpg
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc (thứ 2 từ trái qua) chính thức trở thành Đại sứ truyền thông của ITE HCMC 2023.

ITE HCMC 2023 được xem là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh đến với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời các doanh nghiệp lữ hành, du lịch có thể kết nối trở lại, tạo ra lượng cung - cầu tốt hơn. Với sự mở rộng về quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022.

Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới. Hội chợ ITE HCMC 2023 được sự quan tâm đăng ký của hơn 550 doanh nghiệp du lịch quốc tế.

Ban Tổ chức đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, cụ thể là Mỹ, Úc, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Philippines, Cambodia, Malaysia, Đức, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hungary, Bulgaria, Bỉ, Áo, Croatia, Rumania, Armenia, Nga, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi và các quốc gia vùng Vịnh (Kuwait, UAE, Qatar, Saudi Arabia); các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Qua đó, Hội chợ ITE HCMC lần thứ 17 hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm./.

Đạm Quang Lê - Trương Bang