Trao giải cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TP. Hồ Chí Minh

Ngày 13/7, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp Thành phố, Hội Mỹ nghệ - chế biến gỗ Thành phố tổng kết và trao giải cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TP. Hồ Chí Minh.

Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TP. Hồ Chí Minh do Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Hội mỹ nghệ - chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) tổ chức. Cuộc thi được phát động từ ngày 17/5/2022 và nhận bài dự thi đến hết ngày 30/4/2023 trên phạm vi cả trong và ngoài nước. Đây là cuộc thi tìm kiếm những thiết kế sản phẩm quà tặng lưu niệm thể hiện nét đặc trưng, độc đáo, mang bản sắc, nét riêng biệt của TP. Hồ Chí Minh và tạo ra sản phẩm quà tặng lưu niệm, du lịch có thiết kế mới, tính ứng dụng cao để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng quà tặng lưu niệm đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu quà tặng cho khách du lịch nội địa và quốc tế góp phần thu hút khách du lịch, quảng bá điểm đến và tăng chi tiêu của du khách khi đến TP. Hồ Chí Minh.

Sau thời gian phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 120 bài dự thi với nhiều thể loại sản phẩm khác nhau như: Sơn mài, hàng thủ công, các chất liệu truyền thống, thân thiện với môi trường. Các bài dự thi có chất lượng tương đối đồng đều, bám sát thể lệ cuộc thi về tính đặc trưng của Thành phố, trong và ngoài nước, thí sinh là sinh viên các trường đại học có khoa thiết kế, các nhà thiết kế nghiệp dư, chuyên nghiệp và các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng quà lưu niệm.

1-1689412216.jpg
2-1689412241.jpg
3-1689412277.jpg
4-1689412305.jpg
Các thí sinh đạt giải cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TP. Hồ Chí Minh nhận giải thưởng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.

Ban Giám khảo đã làm việc tích cực đánh giá các thiết kế, sản phẩm dự thi qua các vòng sơ tuyển, bán kết, chung kết và lựa chọn 25 sản phẩm đạt giải, cụ thể:
+ Bảng A: Quà tặng hội nghị với 1 giải Nhất trị giá 80.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers) và Giấy chứng nhận của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh; 1 giải Nhì 50.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers) và Giấy chứng nhận của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh; 1 giải Ba, 30.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers) và Giấy chứng nhận của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải 10.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers) và Giấy chứng nhận.

+ Bảng B: Quà tặng lưu niệm du lịch bao với 1 giải Nhất trị giá 80.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers) và Giấy chứng nhận của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh; 1 giải Nhì 50.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers) và Giấy chứng nhận; 1 giải Ba 30.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers) và Giấy chứng nhận; 10 giải Khuyến khích, mỗi giải 10.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers) và Giấy chứng nhận.

Nhận xét về kết quả cuộc thi, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi từ vòng sơ kết đều đã chuẩn bị rất chu đáo, thể hiện tài năng, phát huy sự sáng tạo để tạo nên sản phẩm quà tặng lưu niệm độc đáo và gửi gắm tình cảm yêu thương đối với Thành phố mang tên Bác vào các tác phẩm dự thi. Các sản phẩm đạt giải cao sẽ được lựa chọn làm quà tặng của lãnh đạo Thành phố để tặng cho các đoàn công tác trong và ngoài nước đến thăm và làm việc tại Thành phố và hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch của Thành phố tại nước ngoài. Đồng thời, Sở Du lịch sẽ quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đạt giải cao đến các cơ sở lưu trú du lịch, các công ty lữ hành du lịch, các khu, điểm du lịch để bày bán cho khách du lịch”.

Đạm Quang Lê - Bang Trương