HLV Kim Sang Sik hài lòng với sự nỗ lực thi đấu của các cầu thủ trong trận giao hữu với Ấn Độ

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận hòa với đội tuyển Ấn Độ, HLV Kim Sang Sik bày tỏ sự hài lòng với nỗ lực thi đấu của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.
duc-9058-1728786368.JPG
HLV Kim Sang Sik trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo sau trận hòa Ấn Độ.

Trong trận đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển Ấn Độ trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) tối qua 12/10/2024, các cầu thủ Việt Nam đã rất nỗ lực thi đấu, triển khai bóng tấn công tốt và có nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Rất tiếc, hàng công của đội tuyển Việt Nam vẫn chưa cải thiện được nhược điểm trong khâu dứt điểm. Các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà tỏ ra vô duyên khi liên tiếp phung phí các cơ hội, dứt điểm thiếu chính xác và chỉ giành được một kết quả hòa 1-1 trước đội tuyển đến từ Nam Á.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Kim Sang Sik chia sẻ: "Ngay khi bắt đầu Hiệp 1, chúng tôi đã tung vào sân những cầu thủ mới. Tôi khá hài lòng về Hiệp 1. Dù nhận bàn thua trong Hiệp 2, các cầu thủ vẫn thi đấu nỗ lực đến phút cuối cùng. Tôi hài lòng với điều đó.

Trong Hiệp 2, tôi muốn trao nhiều cơ hội hơn cho các cầu thủ dự bị. Họ đã có những màn thể hiện khá tốt. Chúng tôi thực tế vẫn đang cân nhắc nhiều phương án cho ASEAN Cup 2024. Các cầu thủ đã chơi nỗ lực trong Hiệp 2. Chúng tôi sẽ có những điều chỉnh sao cho phù hợp, dù là bố trí đá 3 hậu vệ hay 4 hậu vệ".

Trao đổi về việc tiền đạo "lão tướng" Văn Quyết bất ngờ tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia sau trận đấu này, HLV Kim Sang Sik cho biết: "Văn Quyết có chia sẻ với tôi về kế hoạch sẽ dừng thi đấu quốc tế. Mặc dù trận này Văn Quyết không thi đấu cả trận, nhưng tôi biết đây là cầu thủ nhận được rất nhiều sự tôn trọng từ phía người hâm mộ cũng như là giới chuyên môn của Việt Nam. Ngày hôm nay, Văn Quyết đã thi đấu rất tốt và tôi muốn gửi lời cảm ơn Văn Quyết vì đã cống hiến cho đội tuyển quốc gia".

HLV Kim Sang Sik cũng thẳng thắn nhận xét về phong độ thi đấu của tiền vệ Hoàng Đức: "Thể lực của Hoàng Đức hôm nay chưa đảm bảo được 100% cả về tấn công và phòng ngự. Còn rất nhiều điều mà Hoàng Đức cần phải cải thiện trong thời gian tới. Đó là lý do mà tôi rút Hoàng Đức ra khỏi sân".

Nhận xét về trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải, HLV Kim Sang Sik nói: "Quế Ngọc Hải là cầu thủ gắn bó với đội tuyển quốc gia trong thời gian dài và anh là một đội trưởng rất tốt. Có lẽ Quế Ngọc Hải cảm thấy rất nhiều áp lực trên sân, nhất là sau khi phải chịu bàn thua. Tuy nhiên, tôi vẫn tin đây là một cầu thủ tốt. Sau đây, tôi sẽ có buổi nói chuyện riêng với Ngọc Hải".

Sau trận giao hữu với đội tuyển Ấn Độ, thầy trò HLV Kim Sang Sik vẫn còn quãng thời gian gần 2 tháng để cải thiện khâu dứt điểm, khắc phục những sai sót và hoàn thiện lối chơi trước khi bước vào hành trình tại giải vô địch Đông Nam Á - ASEAN Cup 2024 vào đầu tháng 12 tới.

Đây sẽ là một hành trình không hề dễ dàng của đội tuyển Việt Nam khi mà các đội tuyển trong khu vực đều đang mạnh lên rất nhiều. Đặc biệt là đội tuyển Indonesia với chính sách nhập tịch ồ ạt các cầu thủ ngoại đã tăng cường đáng kể sức mạnh và vươn lên trở thành một thế lực ở khu vực Đông Nam Á./.

Anh Đức