Hiệp Hội đầu tư xây dựng - dịch vụ nông, lâm nghiệp Việt Nam

Tên tiếng Anh: Vietnam Investment Construction - Services in Agriculture and Forestry Association. Tên viết tắt: VICSAFA (HIỆP HỘI NÔNG LÂM NGHIỆP VIỆT NAM)

1597761747-anh-hiep-hoi-nln-6-1637378336.jpg
Logo Hiệp hội

Sứ mệnh, Tầm nhìn, và giá trị cốt lõi

Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông, Lâm nghiệp Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các doanh nghiệp, hợp tác xã có ngành nghề đầu tư xây dựng, thương mại, dịch vụ nông, lâm nghiệp trong phạm vi toàn quốc.

Hiệp hội là ngôi nhà chung tập hợp, kết nối các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân của cả nước hoạt động trên lĩnh vực đầu tư, xây dựng, dịch vụ nông, lâm nghiệp, góp phần vào xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mục đích của Hiệp hội là hỗ trợ các doanh nghiệp, các tổ chức thành viên áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới vào quản lý, đầu tư, xây dựng, sản xuất hàng hóa, đảm bảo khép kín các khâu từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm; với mục tiêu xanh, sạch hạn chế tối đa những tác động bất lợi của thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.

Hiệp hội hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch; tự bảo đảm kinh phí hoạt động; hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và Điều lệ Hội đã đề ra.

1597933752-anh-hh-mr-tho-1-1637378466.jpg
Ban Thường vụ Hiệp hội

Sứ mệnh: Mục tiêu của Hiệp hội là giúp tổ chức, doanh nghiệp, các HTX hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, dịch vụ nông, lâm nghiệp trong phạm vi toàn quốc xác định được những tiêu chí cơ bản của mình để đi đến thành công. chứng minh tính hữu ích và các ý nghĩa trong sự tồn tại của Hiệp hội đối với xã hội.

Tầm nhìn: Hiệp hội đầu tư xây dựng - dịch vụ nông, lâm nghiệp Việt Nam hy vọng trở thành một tổ chức mạnh không ngừng phát triển có uy tín kêu gọi Nghiên cứu, Đầu tư, Xây dựng, Dịch vụ hàng đầu trong cả nước trong lĩnh vực quan tâm, không ngừng đổi mới, sáng tạo để kiến tạo hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ đẳng cấp, góp phần nâng cao chất lượng hoạt đông và nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt trong lĩnh vực Nông, Lâm nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Giá trị cốt lõi: Hỗ trợ tầm nhìn, định hình văn hóa và phản ánh các giá trị của Hiệp hội. Bao gồm các nguyên tắc, niềm tin và các triết lý về giá trị. Tạo thế cho các tổ chức, doanh nghiệp, HTX tập trung đầu tư vào năng lực kỹ thuật, cải tiến công nghệ. Thiết lập các giá trị cốt lõi mạnh mẽ sẽ tạo nên những lợi thế trong và ngoài Hiệp hội.

Hiệp hội luôn khuyến khích sự tham gia của khu vực tư nhân, đồng thời khai thác nguồn đầu tư nhà nước cùng phát triển, hình thành môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp, các tổ chức tham gia đầu tư vào lĩnh vực chống biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh dưới hình thức chuyển đổi công nghệ, dự án thí điểm, nghiên cứu điển hình; Giới thiệu các mô hình hợp tác công tư trong các lĩnh vực đầu tư, xây dựng và dịch vụ phát triển Nông lâm nghiệp.

Những hoạt động thuộc Kế hoạch hành động về Tăng trưởng xanh được triển khai đồng bộ và phù hợp với các nội dung về: Nâng cao nhận thức và hành động; hoàn thiện thể chế; thay đổi cơ cấu kinh tế ngành, địa phương, doanh nghiệp và đổi mới công nghệ. Sử dụng nguồn năng lượng mới, sạch, tái tạo, ít phát thải khí nhà kính; thông qua phát triển nông nghiệp hữu cơ bền vững bằng cách chuyển dịch cơ cấu vật nuôi, cây trồng; tái sử dụng phụ phẩm nông nghiệp…

1597931290-hoi-nghi-sep-son-ok-1637378538.jpg
Ban Chấp hành Hiệp hội

Hiệp hội luôn xác định:

Trách nhiệm - Nhận thức và trách nhiệm đối với hoạt động, sản phẩm, quyết định và các chính sách của các thành viên.

Cân bằng - Tạo lập một môi trường chủ động và duy trì cân bằng giữa Hiệp hội và các thành viên với tinh thần chủ động, hòa hợp.

Cam kết - Cam kết sản phẩm, dịch vụ tối ưu và các sáng kiến khác ảnh hưởng đến sự phát triển bên trong và bên ngoài Hiệp hội.

Cộng đồng - Đóng góp cho xã hội và thể hiện trách nhiệm xã hội Hiệp hội.

Đa dạng - Tôn trọng sự đa dạng và tìm kiếm những nhân tố tốt nhất có thể.

Trao quyền - Khuyến khích các thành viên đưa ra sáng kiến và chọn những sáng kiến tốt nhất. Thông qua một hệ sinh thái tối ưu cho cơ sở ra quyết định.

Đổi mới - Theo đuổi những ý tưởng sáng tạo mới, có khả năng thay đổi hiện tại và tương lai.

Thống nhất - Hành động với sự trung thực và danh dự mà không ảnh hưởng tới thành viên khác.

An toàn - Đảm bảo an toàn về mặt pháp lý, phát triển kiến tạo một môi trường làm việc lành mạnh./.