Hàng tấn rác thải phủ kín bờ biển Quảng Ngãi

Tại bờ biển thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) ngập tràn hàng tấn rác thải sau khi mưa lớn nhiều ngày.
rac-bo-bie-n-qua-ng-ngai-1520231103095929-1699004714.jpg
Rác thải vây kín bờ biển Quảng Ngãi sau mưa lớn (ảnh: Hạ Vĩ)

Theo ghi nhận ngày 3/11, trên bờ biển thôn này rác thải nhếch nhác, chất chồng gây ô nhiễm khiến nhiều người dân lo lắng vì ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, sức khoẻ.

Chị Nguyễn Thị Liên (trú thôn An Vĩnh) cho biết: “Mấy bữa nay, khoảng 300m tại bờ biển gần nhà la liệt rác thải, phủ kín trên bãi cát, bốc mùi hôi thối khó chịu. Từ đó, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của rất nhiều người tại thôn”.

Theo một số người dân sinh sống ở đây, mấy ngày này, bà con rủ nhau ra dọn nhưng không xuể vì rác quá "khủng". Nhất là vào mùa mưa bão, rác từ thượng nguồn các con sông bị sóng nước cuốn trôi ra biển, sau đó tấp vào bờ. Rác thải theo sóng biển tấp vào bờ biến khu vực này trở thành "điểm đen" về ô nhiễm môi trường.

Tình trạng trên không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mất thẩm mĩ bải biển mà ảnh hưởng không nhỏ đến việc ra khơi của ngư dân địa phương. Chính vì vậy, người dân mong muốn cần có giải pháp căn cơ để chấm dứt tình trạng ô nhiễm bởi rác thải ở bãi biển.

Lãnh đạo xã Tịnh Kỳ cho biết, sau mỗi đợt mưa lớn, lực lượng chức năng địa phương thường xuyên phối hợp với người dân thu gom rác thải ven bờ biển nhưng vài ngày sau lại trở về y như cũ. "Dự kiến vào cuối tuần, chính quyền và các đoàn thể, người dân sẽ ra quân dọn rác ở khu vực này”, vị này thông tin.

Nguyễn Thuyết