Hãng hàng không United Airlines dự báo doanh thu kỷ lục khi nhu cầu du lịch bùng nổ

Theo tờ The New York Times đưa tin, hãng hàng không Mỹ United Airlines dự báo ​​lợi nhuận của quý II/2022 sẽ đạt kỳ vọng khi nhu cầu du lịch bùng nổ, qua đó sẽ tạo ra doanh thu theo quý cao nhất trong lịch sử công ty này. Mặc dù trước đó, hãng này đã công bố khoản lỗ lớn trong quý đầu tiên của năm nay.

Theo dữ liệu của Cục An ninh vận tải Hoa Kỳ (TSA), sau đợt giảm tốc bởi dịch COVID-19 bùng phát do biến thể Omicron vào đầu năm, nhu cầu đi lại hiện nay đã tăng trở lại. Lưu lượng hành khách tại Mỹ đã đạt mức trung bình khoảng 89% so với mức trước đại dịch kể từ giữa tháng 2.

Do đó, United Airlines cho biết, dự kiến hãng hàng không này ​​sẽ có lãi trong năm nay. Trong quý từ tháng 4 đến tháng 6/2022, tổng doanh thu trên mỗi km chỗ ngồi khả dụng của hãng dự kiến ​​sẽ tăng 17% so với cùng kỳ năm 2019, chuyển thành tỷ suất lợi nhuận hoạt động được điều chỉnh là 10%.

Nhu cầu của người tiêu dùng ở mức cao "lịch sử", dẫn đến doanh số bán vé đạt mức cao nhất. Hãng hàng không đối thủ Delta Air Lines cho biết.

aamndzy-1650603661.jpeg
Máy bay của Hãng hàng không United Airlines tại sân bay quốc tế Los Angeles, California, Mỹ.

Trong một tuyên bố gần đây, ông Scott Kirby, Tổng Giám đốc điều hành của Hãng hàng không United Airlines cho biết: “Môi trường nhu cầu đang ở mức mạnh nhất trong 30 năm công tác của tôi trong ngành hàng không. Chúng tôi hiện đang nhận thấy bằng chứng rõ ràng rằng, quý II/2022 sẽ là một điểm thay đổi lịch sử đối với hoạt động kinh doanh".

Trước đó, hãng hàng không này đã báo cáo khoản lỗ gần 1,4 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm nay. Tuy nhiên, trong giai đoạn từ tháng 4 - 6 tới, United Airlines dự kiến ​​sẽ thu thêm 17% doanh thu trên cơ sở mỗi chỗ ngồi, mỗi dặm, so với cùng kỳ năm 2019. Đơn vị này cũng dự kiến ​​sẽ đạt lợi nhuận tốt trong quý II/2022, bất chấp giá nhiên liệu tăng cao.

Với những dự báo khả quan này, United Airlines đã trích dẫn một loạt các lý do, bao gồm: nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ, tỷ suất lợi nhuận hoạt động gần như trở lại mức được ghi nhận trong năm 2019, hoạt động kinh doanh phục hồi nhanh chóng, cũng như kỳ vọng của hãng hàng không này đối với sự tăng trưởng ở mức tương đương trong hoạt động đi lại quốc tế.

Ngoài ra, United Airlines lưu ý, họ kỳ vọng sẽ có lãi không chỉ riêng trong quý II, mà cho cả năm 2022.

Nhu cầu đi lại tăng mạnh cho phép các hãng vận tải đối phó với tình hình chi phí nhiên liệu tăng cao (chi phí nhiên liệu đã tăng 20% ​​trong tháng vừa qua).

Chi phí nhiên liệu của United Airlines trong quý đầu tiên năm nay cao hơn 20% so với quý IV/2021, dẫn đến khoản lỗ lớn hơn một chút so với dự kiến. Nhiên liệu là khoản chi phí lớn thứ hai của ngành hàng không sau nhân công.

Tuy nhiên, các hãng hàng không lớn của Mỹ không có kế hoạch phòng ngừa trước giá dầu biến động như hầu hết các hãng hàng không châu Âu. Thay vào đó, các hãng hàng không Mỹ thường bù đắp chi phí nhiên liệu gia tăng bằng cách tăng giá vé.

Phương Ly (t/h)