Hãng hàng không nào của Việt Nam đạt chuẩn quốc tế 5 sao?

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines vừa được vinh danh là “Hãng hàng không quốc tế 5 sao” do tổ chức APEX trao tặng, đây là giải thưởng dành cho các hãng hàng không cung cấp trải nghiệm hành khách tốt nhất.
vna12-1695708590.png
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines vừa được vinh danh là “Hãng hàng không quốc tế 5 sao". Ảnh minh họa

Trong khuôn khổ Triển lãm hàng không APEX/IFSA EXPO diễn ra tại Mỹ mới đây, hãng hàng không Vietnam Airlines đã được vinh danh là “Hãng hàng không quốc tế 5 sao” do Tổ chức The Airline Passenger Experience Association (APEX) trao tặng cho các hãng hàng không cung cấp trải nghiệm hành khách tốt nhất.

APEX là tổ chức phi lợi nhuận, đại diện cho các hãng hàng không, nhà cung cấp hàng đầu thế giới, thường xuyên tổ chức khảo sát và đánh giá trải nghiệm khách hàng nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trên máy bay.

Kết quả này hoàn toàn dựa trên phản hồi của hành khách đối với 1 triệu chuyến bay của gần 600 hãng hàng không toàn thế giới, trên thang điểm 5 sao, được đối tác của APEX là Triplt thu thập - ứng dụng hỗ trợ quản lý hành trình tốt nhất thế giới. Kết quả này đã được rà soát và kiểm chứng độc lập bởi công ty kiểm toán chuyên nghiệp.

"Hãng hàng không toàn cầu 5 sao" là một danh hiệu cao quý, phản ánh những nỗ lực vượt bậc của Vietnam Airlines trong việc nâng tầm dịch vụ để mang lại chuyến bay liền mạch và thoải mái nhất. Ở xếp hạng này, Vietnam Airlines cùng vị trí với các hãng hàng không lớn trên thế giới như ANA của Nhật Bản, Lufthansa của Đức, Korean Air của Hàn Quốc…

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam chính thức ra đời vào ngày 20/4/1993. Trải qua 30 năm phát triển, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 300 triệu lượt khách, xấp xỉ 4,5 triệu tấn hàng hóa trên 1,6 triệu chuyến bay, đạt mốc doanh thu 1,1 triệu tỉ đồng và nộp ngân sách Nhà nước hơn 65.300 tỉ đồng.

Gần đây, Vietnam Airlines liên tiếp được trao tặng những giải thưởng quy mô khu vực và toàn cầu như “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về hạng ghế phổ thông”, “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về bản sắc văn hóa”, “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về dịch vụ phi hành đoàn” và “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về tạp chí trên không” của World Travel Awards 202, Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới của Airline Ratings năm 2023…

Hương Lan