Hàn Quốc: Hoạt động mua sắm trực tuyến đạt mức cao kỷ lục

Trong tháng 10/2021, hoạt động mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục do nhu cầu gia tăng đối với dịch vụ giao đồ ăn và hàng điện tử do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo số liệu từ Cơ quan Thống kê Hàn Quốc (SK), giá trị các giao dịch mua sắm trực tuyến đạt 16.900 tỷ won (14,35 tỷ USD) trong tháng Mười, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm trước, ghi dấu mức cao nhất kể từ khi SK bắt đầu tổng hợp dữ liệu vào năm 2001. Thống kê này cho thấy ngày càng có nhiều người dân Hàn Quốc sử dụng máy tính và thiết bị di động để mua mọi thứ, từ quần áo đến hàng điện tử.

SK cho biết giá trị các giao dịch đặt đồ ăn trực tuyến đã tăng 46,7% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2.270 tỷ won khi chính phủ đưa ra các chương trình hỗ trợ người dân, đồng thời tăng cường các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

online-bnews-1638522774.jpg

Mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc tăng cao kỷ lục. Ảnh minh họa: Reuters

Thống kê cũng cho thấy giá trị các giao dịch đặt mua trực tuyến đối với hàng điện tử và thiết bị liên lạc cũng tăng 36,5% lên 2.200 tỷ won, mức cao kỷ lục, nhờ việc ra mắt các mẫu điện thoại thông minh mới và nhu cầu tăng mạnh đối với máy sưởi cũng như các mặt hàng khác liên quan đến mùa Đông do thời tiết lạnh giá.

Theo SK, các giao dịch mua sắm thực hiện thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác đã tăng 28,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 12.230 tỷ won và giá trị các giao dịch mua sắm thông qua thiết bị di động chiếm 72,3% tổng giá trị các giao dịch mua sắm trực tuyến.

Hiện Hàn Quốc là một trong những quốc gia có tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao nhất thế giới./.