HAGL thua Yokohama F.Marinos 1-2 ở lượt trận đầu AFC Champions League

Dù nỗ lực hết sức Đội bóng Hoàng Anh Gia Lai - HAGL đã để thua đáng tiếc Yokohama F.Marinos 1-2 ở lượt trận ra quân bảng H AFC Champions League trên sân vận động Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh ngày 16/4/2022.

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) gặp Câu lạc bộ Yokohama F.Marinos (Yokohama, Nhật Bản) trong trận mở màn bảng H của AFC Champions League 2022. Bóng lăn vào lúc 18h00 trên sân vận động Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh. Trận này, tiền vệ Tuấn Anh mang băng Đội trưởng của HAGL.

huu-1397-1650118974.jpg
CLB Hoàng Anh Gia Lai (Ảnh: VFF)

Ở phút thứ 4 trận đấu, Công Phượng đi bóng ở trung lộ nhưng không thể tung cú sút. Bóng đến chân Văn Thanh, cầu thủ này tung cú sút chéo góc, bóng dội trúng cột dọc khung thành Yokohama bật ra. Nếu may mắn hơn đã có bàn thắng cho đội HAGL.

10 phút đầu trôi qua, HAGL đã có 2 cơ hội dứt điểm. HAGL khởi đầu khá tốt và chơi đôi công với Yokohama F.Marinos. Trong khi đó, Yokohama tỏ ra khá thận trọng, các cầu thủ chưa bắt nhịp được với trận đấu. Mọi thứ không hề dễ dàng như những gì HLV Kevin Muscat dự tính.

HAGL không chỉ phòng ngự mà còn cố gắng triển khai các đợt tấn công. Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về Tuấn Anh ở phút thứ 17 của trận đấu. Cầu thủ Yokohama treo bóng vào vòng cấm với quỹ đạo rất khó chịu khiến Hữu Tuấn phải đánh đầu chịu phạt góc.

Vào phút 19 của trận đấu, từ pha phạt góc, cầu thủ Leo Ceara đã nổ súng bằng một pha chạy cắt mặt và giật gót điệu nghệ vào góc gần của khung thành HAGL. 1-0 nghiêng về phía Yokohama F.Marinos.

Phút 24, các cầu thủ Yokohama đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 từ một pha đánh đầu của Leo Ceara. Leo Ceara đã bật nhảy rất cao thoát khỏi 2 trung vệ của HAGL đánh đầu vào khung thành Tuấn Linh. Cầu thủ người Brazil đã ghi bàn thắng thứ 2 của riêng mình trong trận đấu này.

Cả 2 bàn thắng của Yokohama F.Marinos đều xuất phát từ những tình huống cố định. Yokohama chơi thong dong nhưng họ vẫn có được điều mình cần. Tuy nhiên vẫn có những sai số nhất định trong lối chơi của đội bóng này.

Phút 31 của trận đấu, từ pha đá phạt góc, Mauricio Barbosa - trung vệ cao 1m98 của HAGL đã tì đè thành công, đánh bại trung vệ Kida của Yokohama, đánh đầu về góc xa khung thành Takaoka, gỡ 1-2 cho HAGL.

Thế trận giằng co ở những phút cuối của hiệp 1 nhưng cả 2 đội đều không cụ thể được thành bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-2 tạm nghiêng về phía Yokohama F.Marinos.

park9628-1650119078.jpg
Pha đánh đầu rút ngắn tỷ số 1-2 của Mauricio Barbosa (Ảnh: VFF)

Ngay đầu hiệp 2, cầu thủ Yokohama F.Marinos đã có tình huống đánh đầu bóng dội xà ngang của thủ thành Tuấn Linh. Sau tình huống này, HAGL tràn lên tấn công và liên tiếp có các cơ hội dứt điểm vào khung thành Yokohama.

Yokohama F.Marinos dần dần lấy lại quyền kiểm soát bóng và thế trận. Những tiền vệ Yokohama ở khu vực giữa sân đang kiểm soát bóng khá tốt. Văn Toàn không có được nhiều cơ hội, ngoại trừ tình huống đi bóng tốc độ ở hiệp 1, dấu ấn của Văn Toàn vẫn chưa thật sự nhiều trong trận đấu này.

Phút 58 của trận đấu, đội trưởng Tuấn Anh của HAGL rời sân nhường chỗ cho tiền vệ Xuân Trường. HLV Kiatisuk của HAGL muốn gia cố hàng tiền vệ để lấy lại sự cân bằng ở tuyến giữa.

Phút 64, Yokohama F.Marinos tiếp hành 3 sự thay đổi người liên tiếp. HLV Kevin Muscat tung những cầu thủ tốt nhất của mình vào sân.

Cầu thủ Leo Ceara - người ghi cả 2 bàn thắng cho Yokohama F.Marinos có vẻ như đã bị căng cơ và phải rời sân bằng cáng ở phút thứ 70. Anh không thể tiếp tục thi đấu và Nishimura được cho vào thay.

Vào phút 73, thủ môn Tuấn Linh đã phải băng ra cản phá bóng trong chân của cầu thủ đội bạn. Ngày hôm nay, Tuấn Linh đã chơi tốt và có nhiều pha cứu thua cho HAGL khiến HLV Kevin Muscat của đội bạn phải vỗ tay.

Cầu thủ Fujita của Yokohama F.Marinos phải nhận thẻ vàng khi cản phá pha bứt tốc rất nhanh của Văn Toàn ở phút 76. Xuân Trường sút phạt nhưng bóng đập trúng hàng rào bật ra.

Diễn biến tiếp theo, cầu thủ Xuân Trường tung cú sút xa ở phút 88, bóng chạm chân của cầu thủ Yokohama đi ra ngoài. Ngay sau đó, Xuân Trường lại có một pha căng ngang nguy hiểm nhưng không cầu thủ nào của HAGL kịp chạm bóng. HAGL nỗ lực tấn công đến những phút cuối cùng của trận đấu nhưng không thể xoay chuyển được thế trận. Kết quả cuối cùng 2-1 nghiêng về phía Yokohama F.Marinos.

Phát biểu sau trận đầu, HLV Kiatisuk tiếc nuối vì đội nhà thua nhưng ông bày tỏ sự tự hào về các học trò: “Thật không may mắn khi HAGL thua sớm 2 bàn. Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng tôi cũng đã cố gắng thay đổi và có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Sau đó, chúng tôi thiếu may mắn khi có cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng. Chúng tôi thua trận đầu tiên nhưng đây là trận đấu hay. Tôi vui và tự hào về màn trình diễn của các học trò”.

huu-1472-1650119216.jpg
HLV Kiatisuk (HAGL) phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu (Ảnh: VFF)

Ở lượt trận thứ 2, đội HAGL sẽ gặp Sydney FC (Australia) vào 18h00 ngày 19/4/2022 trên sân vận động Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh. Tất cả các trận đấu của bảng H AFC Champions League sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6 (Đài Truyền hình Việt Nam) và trên ứng dụng FPT Play.

Anh Đức (t/h)