Hà Nội: Yêu cầu khắc phục tình trạng cá chết hàng loạt tại hồ Tây

Mới đây, TP Hà Nội chỉ đạo quận Tây Hồ chủ động phối hợp với các sở ngành sớm khắc phục tình trạng cá chết nổi trắng ở hồ Tây.

Đại diện UBND quận Tây Hồ cho biết, quận này đang phối hợp với các sở ngành liên quan khắc phục tình trạng cá chết trôi dạt vào ven bờ hồ Tây.

Được biết, hiện quận Tây Hồ đã liên hệ Xí nghiệp thoát nước số 1 - Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đề nghị tăng cường công nhân vớt cá chết trôi dạt ven hồ, đồng thời quận sẵn sàng hỗ trợ nhân lực tham gia xử lý vấn đề này. Đồng thời, huy động ca nô di chuyển trong lòng hồ để vớt cá chết.

ca-chet-1668918988.jpg
Cá chết ở hồ Tây giữa tháng 10/2022. (Ảnh: MT&ĐT)

Bên cạnh đó, quận Tây Hồ cũng đề nghị Chi cục Thủy sản hướng dẫn cách đánh tỉa bớt mật độ cá ở Hồ Tây.

Đối với Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường), quận đề nghị đơn vị này tiến hành rà soát, quan trắc các điểm xả nhằm đánh giá chất lượng nước để có biện pháp xử lý thích hợp.

Theo phản ánh của người dân sống tại phố Nguyễn Đình Thi, Trích Sài cho biết, cá tiếp tục chết và nổi trắng trôi vào ven bờ hồ Tây, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu các sở, ngành và chính quyền địa phương khẩn trương chỉ đạo các đơn vị có liên quan kiểm tra, xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt ở hồ Tây, đề xuất giải pháp khắc phục.

Ghi nhận cho thấy, đến nay, tình trạng cá chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối tại hồ Tây vẫn chưa chấm dứt, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường, khiến cho người dân và du khách rất khó chịu.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, hiện tượng cá chết do nhiều nguyên nhân, bao gồm: Hàm lượng oxy trong nước giảm, cá trong hồ nhiều, cá bị bệnh, nước ô nhiễm và có khí độc (do bùn, tảo gây ra)...

Hoàng Hà (t/h)