Hà Nội sắp có mưa dông trên diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, vùng mây đối lưu sẽ ảnh hưởng, gây ra mưa rào và dông cho khu vực các quận Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy..., sau đó có thể lan ảnh hưởng sang các quận/huyện khác thuộc TP. Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hiện mây đối lưu gây mưa đang hoạt động trên khu vực huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Phúc Thọ, Đan Phượng. Vùng mây đối lưu đang có xu hướng mở rộng ảnh hưởng về phía khu vực các quận nội thành Hà Nội.

Cảnh báo, vùng mây đối lưu này sẽ ảnh hưởng, gây ra mưa rào và dông cho khu vực các quận Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy..., sau đó có thể lan ảnh hưởng sang các quận/huyện khác thuộc TP. Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

mua-1690518383.jpg
Ảnh minh họa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia thông tin, đêm qua và sáng sớm nay (28/7), ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to; khu vực Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 27/7 đến 08h ngày 28/7 ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có nơi trên 100mm như: Bản Lang (Lai Châu) 119mm, Ngọc Chiến (Sơn La) 170.2mm, Tân Hợp (Yên Bái) 134.8mm, Gia Phú (Lào Cai) 134.8mm, Bản Thi (Bắc Kạn) 171.2mm, Phú Bình (Tuyên Quang) 157.6mm,…; ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi trên 50mm như: Đắk Glei (Kon Tum) 63.2mm,...

Cảnh báo, từ ngày 30/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần. Ngày và đêm 30/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Do tác động của mưa lớn, đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay

Khu vực Hà Nội, chiều tối 28/7 có mưa, mưa rào, cục bộ mưa vừa và dông, ngày oi nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33-35 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, chiều tối 28/7 có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ mưa to, trong đó khu vực Việt Bắc mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to. Ngày mưa rào và dông vài nơi, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C.

Từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, phía Bắc (Thanh Hóa - Nghệ An) chiều tối 28/7 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; phía Nam chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Phía Nam chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to đến rất to, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông cảnh báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc từ 35-37 độ C, phía Nam từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam Bộ mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Ánh Dương (t/h)