Hà Nội lọt top 10 điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất mùa hè 2023

Theo dữ liệu từ nền tảng du lịch Booking.com, Hà Nội lọt top 10 điểm đến trong nước được du khách tìm kiếm nhiều nhất mùa hè 2023, tăng 4 bậc so với mùa hè năm ngoái.

Theo dữ liệu từ nền tảng Booking.com, du lịch biển vẫn là lựa chọn hàng đầu cho du khách Việt Nam trong mùa hè này. Đà Nẵng là điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất của du khách Việt trong hè 2023, tiếp đến là Nha Trang và Phú Quốc. Các thành phố ven biển góp mặt trong danh sách này còn có Hạ Long, Vũng Tàu, Hội An.

Thống kê cũng cho thấy, ngoài tìm kiếm trải nghiệm với biển, du khách Việt Nam cũng quan tâm đến các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, cũng như các điểm đến yên bình hơn như Đà Lạt hay Huế.

ha-noi-1686546204.jpg
Ảnh minh họa.

Đặc biệt, Hà Nội đã tăng 4 bậc lên xếp thứ 7 trong danh sách 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2023, sau khi đã vắng mặt trong top 10 của mùa hè năm ngoái.

Hiện nay, du khách Việt cũng đang quan tâm nhiều đến các chuyến du lịch nước ngoài, thể hiện qua việc nhiều điểm đến quốc tế tăng vọt về thứ hạng trong top 10 điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2023.

Được biết, Bangkok là điểm đến quốc tế được yêu thích hàng đầu của du khách Việt Nam mùa hè năm nay, tiếp theo là Singapore và Paris. Trong danh sách này còn có Tokyo (tăng 19 bậc), Seoul (tăng 10 bậc) và New York (tăng 54 bậc).

Dự báo du lịch 2023 của Booking.com cho thấy, 74% du khách Việt cho rằng du lịch luôn là trải nghiệm đáng giá đối với họ và hơn 3/4 du khách (78%) tin rằng, mùa hè là thời điểm tốt nhất để đi du lịch. Dù du khách e ngại về tình hình kinh tế toàn cầu, nhưng họ không có ý định từ bỏ kế hoạch du lịch của mình. Thay vào đó, du khách cân nhắc phân bổ ngân sách cho du lịch một cách cẩn trọng hơn, bằng cách tận dụng các ưu đãi, mẹo du lịch và lựa chọn thời điểm du lịch một cách khôn ngoan hơn và ưu tiên sử dụng các chương trình giảm giá và khách hàng thân thiết.

van-mieu-1686546258.jpg
Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám tại Hà Nội. (Ảnh: VOV)

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn ứng xử văn minh du lịch và du lịch cộng đồng cho dân cư nhằm tạo hình ảnh điểm đến, thu hút nhiều hơn khách trong nước và quốc tế tham gia trải nghiệm du lịch.

long-bien-1686546360.jpg
Cầu Long Biên. (Ảnh: VTC)

5 tháng đầu năm nay, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt trên 10,1 triệu lượt khách, tăng 53,9% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó khách quốc tế đạt trên 1,7 triệu lượt khách, tăng gần 10 lần so với cùng kỳ năm 2022. Việc phát triển du lịch cộng đồng trong thời điểm hiện nay sẽ góp phần đa dạng hóa sản phẩm, tạo sức hấp dẫn điểm đến, tăng cơ hội thu hút khách đến với Thủ đô.

12 địa điểm thể hiện rõ nét nhất vẻ đẹp cổ kính, đầy hoài niệm của Thủ đô Hà Nội

1. Quảng trường Ba Đình: Nếu đã đặt chân tới mảnh đất ngàn năm văn hiến thì Lăng Bác – Quảng trường Ba Đình là địa điểm du lịch ở Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua. Nơi đây là trung tâm chính trị của Việt Nam với nhà Quốc hội, Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh…

2. Hồ Gươm: Hồ Gươm hay hồ Hoàn Kiếm là một trong những nơi nên đến nhất ở Hà Nội khi du lịch Thủ đô. Nằm giữa trung tâm, Hồ Gươm được ví như trái tim của thành phố nghìn năm tuổi này. Mặt hồ như tấm gương lớn soi bóng những cây cổ thụ, những rặng liễu thướt tha tóc rủ, những mái đền, chùa cổ kính, tháp cũ rêu phong, các toà nhà mới cao tầng vươn lên trời xanh.

3. Văn Miếu Quốc Tử Giám: Nếu kể tên các địa điểm du lịch Hà Nội cổ xưa bậc nhất, có lẽ ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Văn Miếu Quốc Tử Giám. Đây là một quần thể kiến trúc - văn hóa hàng đầu và là niềm tự hào của người dân Thủ đô khi nhắc đến truyền thống ngàn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Văn Miếu Quốc Tử Giám được xem là biểu tượng của tri thức, của nền giáo dục Việt Nam.

4. Nhà thờ lớn Hà Nội: Nằm ở phố Nhà Chung (phường Hàng Trống), Nhà thờ lớn là một trong những điểm đến thú vị ở Hà Nội, nơi lui tới không chỉ của các tín đồ theo đạo mà còn là địa điểm quen thuộc của giới trẻ, khách du lịch tứ phương. Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu với bức tường xây cao, có mái vòm và nhiều cửa sổ. Bên trong nhà thờ, khu cung thánh chạm trổ hoa văn bằng gỗ rất tỉ mỉ, kết hợp với hệ thống tranh Thánh bằng kính màu, giúp ai cũng có cảm giác như được đứng trong một lâu đài cổ kính.

5. Hồ Tây: Hồ Tây một trong những danh thắng nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội, đây được coi là một “sân khấu khổng lồ soi bóng mây trời và cảnh quan thành phố”. Khung cảnh ven hồ Tây vô cùng thi vị, mơ mộng. Bao quanh hồ là những hàng cây xanh cao thẳng tắp, thềm cỏ xanh mướt.

6. Nhà hát lớn Hà Nội: Nằm ở số 1 Tràng Tiền, Nhà hát lớn là một trong các địa điểm du lịch đẹp ở Hà Nội mang nhiều dấu ấn lịch sử. Đây là địa điểm tổ chức những chương trình nghệ thuật lớn của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu Việt Nam.

7. Nhà tù Hỏa Lò: Nhà tù Hỏa Lò được xây dựng từ năm 1896 với tên gọi “Maison Central”, là nơi giam giữ những chiến sĩ cách mạng chống lại chế độ thực dân. Đây là một trong những công trình kiên cố vào loại bậc nhất Đông Dương khi đó. Sau ngày giải phóng Thủ đô, nhà tù được chính quyền cách mạng quản lý. Từ năm 1963 đến 1975, nơi đây còn được sử dụng để làm nơi giam giữ những phi công Mỹ bị quân đội Việt Nam bắn rơi trong cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc.

8. Hoàng thành Thăng Long: Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn liền với sự phát triển của Thăng Long – Hà Nội, được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử. Đây cũng là di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích lịch sử của Việt Nam. Đến Hoàng thành Thăng Long, du khách có thể tham quan những địa điểm nổi bật như khu khảo cổ học số 18 Hoàng Diệu, Đoan Môn, Điện Kính Thiên, Bắc Môn (thành Cửa Bắc)…

9. Cột cờ Hà Nội: Kỳ đài Hà Nội hay còn được nhiều biết tới hơn với tên gọi Cột Cờ Hà Nội nằm trong khuôn viên của bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam. Được đánh giá là công trình nguyên vẹn và hoành tráng nhất trong quần thể di tích Hoàng thành Thăng Long, Cột Cờ chính là điểm tham quan du lịch ở Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua trong hành trình khám phá lịch sử của đất Hà Thành.

10. Cầu Long Biên: Nhắc đến những địa điểm du lịch cổ xưa ở Hà Nội thì không thể không kể tới cầu Long Biên. Cầu được Pháp xây dựng từ năm 1898, là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng. Cầu Long Biên gắn liền với hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc, được coi là biểu tượng của Hà Nội trong những năm tháng khó khăn vất vả. Những giá trị quá khứ như vẫn còn lắng đọng trong từng nhịp cầu, vì thế trong lòng nhiều người Hà Nội cầu Long Biên là một phần ký ức không thể xóa nhòa.

11. Ga Hà Nội: Ga Hà Nội có tên gọi ban đầu là ga Hàng Cỏ, được người Pháp xây dựng và khánh thành vào năm 1902. Hơn một thế kỷ qua, ga Hà Nội vẫn luôn là một đầu mối giao thông quan trọng của cả nước cũng như của Thủ đô.

12. Chợ Đồng Xuân: Chợ Đồng Xuân là một trong những chợ lớn nhất ở Hà Nội. Nơi đây bán rất nhiều mặt hàng đa dạng từ thực phẩm, may mặc cho tới đồ tiêu dùng phù hợp với nhiều sở thích cũng như các đối tượng khác nhau. Vì là chợ đầu mối nên các mặt hàng ở đây cũng rẻ hơn so với những nơi khác.

Ánh Dương (t/h)